Chúng ta

Hàng công tịt ngòi, Phần mềm FPT bất ngờ bị loại khỏi DSC

Thứ ba, 1/8/2017 | 16:01 GMT+7

Sự nhạt nhoà của những cầu thủ tấn công là một lý do khiến FPT Software thua Game Loft và bị loại khỏi tứ kết.

Trận đấu tứ kết trên sân bóng Tuyên Sơn tối ngày 31/8 diễn ra theo một kịch bản được dự báo trước: FPT Software miệt mài tấn công, Game loft chủ động phòng ngự. Nhưng dù chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng việc để đối thủ mở tỷ số khiến họ rơi vào thế khó. Hàng công vốn không hiệu quả nên điều đó là quá sức với Phần mềm FPT. Trong phần còn lại của trận đấu, họ chỉ đe dọa khung thành thủ môn đối phương mà không tài nào ghi bàn.

So với những trận đấu vòng loại, Ban huấn luyện FPT Software không có nhiều sự điều chỉnh về mặt lối chơi lẫn con người. Họ vẫn trung thành với lối chơi tấn công nhưng lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong phần lớn thời gian hiệp một.

20046279-10207651812971687-651-3112-2696

Dù chuẩn bị khá kỹ trước khi giải đấu khởi tranh nhưng Phần mềm FPT đã không thể hiện được nhiều, và chấp nhận bị loại tại tứ kết. 

Do thiếu những thứ "vũ khí" cần thiết, đội bóng FPT chỉ có thể cầm bóng nhiều hơn chứ không tạo được số cơ hội vượt trội. Hầu hết tình huống nguy hiểm trước khung thành Game Loft đến từ những miếng đánh trái sở trường như sút xa hay tấn công biên.

Trong khi Phần mềm FPT không còn là chính mình, Game Loft đã làm nên điều phi thường nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 15 của hiệp hai, Thành Nhân bất ngờ đưa bóng vào lưới sau tình huống đá phạt sát đường biên không có gì nguy hiểm.

Dưới sức ép tâm lý, với Phần mềm FPT, ngay cả việc tung liên tiếp các cầu thủ tấn công vào sân cũng tỏ ra không hiệu quả. Như không có đủ thời gian để "nóng máy", họ đều thiếu đi sự chính xác trước khung thành Game Loft. 

Để thua 0-1, đội bóng nhà F bị loải khỏi giải DSC. Đây là kết quả khiến người hâm mộ, thậm chí cầu thủ cảm thấy sốc. Bởi trước khi giải đấu khởi tranh, Phần mềm FPT được xem như ứng viên số một cho ngôi vô địch nhờ đội hình và kinh nghiệm vượt trội.

Đại diện thứ hai của FPT là Viễn thông cũng sẽ ra sân vào tối nay (1/8) trên sân bóng Tuyên Sơn gặp Esilicon. Đội bóng FPT Telecom góp mặt ở tứ kết với tư cách đội nhất bảng D khi có ba chiến thắng cùng 9 điểm tuyệt đối.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Thoát thua phút cuối, Phần mềm FPT ghi tên vào tứ kết giải DSC

Việt Nguyễn

Ý kiến

()