Chúng ta

Hàng công thăng hoa, Phần mềm và Viễn thông vào bán kết Cup 13/9

Thứ bảy, 5/9/2015 | 09:32 GMT+7

FPT Retail và Khối Giáo dục đã không thể tạo ra bất ngờ trước sực mạnh tấn công vũ bão của FPT Telecom và FPT Software ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Cup 13/9 miền Trung. Thất bại đồng nghĩa hai tấm vé còn lại vào chơi bán kết đã thuộc về người Phần mềm và Viễn thông.

Chiều ngày 4/9, hai trận đấu cuối cùng vòng bảng Cup 13/9 miền Trung đã diễn ra tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Ở bảng A, FPT IS đã chắc chắn góp mặt ở bán kết với vị trí nhất bảng sau khi giành hai thắng lợi liên tiếp. Do đó, tấm vé còn lại là cuộc chiến không khoan nhượng giữa FPT Telecom và FPT Retail. Do cả đều nhận thất bại trước FPT IS trong ngày ra quân nên chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai chắc suất đi tiếp.

AN15734-JPG-9079-1441412786.jpg

FPT Retail (áo vàng) và FPT Telecom (áo đỏ) ra quân đều đặt mục dành trọn 3 điểm để góp mặt ở bán kết. Tuy nhiên, Viễn thông được đánh giá cao hơn nhờ đội hình đồng đều và giàu thể lực.

Xét về tương quan lực lượng và kinh nghiệm thi đấu, Viễn thông được giới hâm mộ làng túc cầu đánh giá cao. Không chỉ sở hữu bề dày đội hình, HLV Khánh Linh còn tự tin khi nhận được sự cổ động nhiệt tình của khán giả nhà có mặt tại sân bóng Massda. Ngược lại, FPT Retail lại không cho thấy được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt con người cũng như tinh thần thi đấu. Một số trụ cột tỏ ra khá uể oải khi tập trung không đúng giờ quy định của Ban tổ chức.

Do chỉ cần một kết quả hòa là đủ để có mặt tại bán kết nên HLV Khánh Linh tung ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ thi đấu bên các trụ cột như Văn Chín, Thành Trung hay Văn Thông. Trong khi đó, FPT Retail với nhiệm vụ buộc phải thắng đã sử dụng tất cả lực lượng tinh nhuệ. Thế chủ động tấn công đã được đội bóng áo vàng tạo ra về phía khung thành FPT Telecom. Ngay phút thứ 2, FPT Retail có cơ hội mở tỷ số khi tiền đạo Quốc Thịnh đối mặt thủ môn Quốc Việt bên nhưng tiếc là pha dứt điểm quá hiền.

Sau tình huống dứt điểm hỏng ăn, FPT Telecom nhanh chóng trừng phạt sai lầm nơi hàng thủ FPT Retail. Tiền vệ Văn Chín đã có một pha đi bóng khó chịu bên cánh trái trước khi tung cú sút căng đưa bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn Quang Huy. Nhưng pha xử lý có phần chủ quan khiến bóng nảy ra đúng chân Thành Trung để tiền đạo này dễ dàng mở tỷ số. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, thế trận được đưa về vạch xuất phát sau tình huống phòng ngự mất tập trung của FPT Telecom. Xuất phát từ điểm phạt góc bên cánh phải, Hoài Tâm âm thầm băng vào đệm bóng cận thành không cho thủ thành Quốc Việt cơ hội cản phá.

AN15762-JPG-5233-1441412786.jpg

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng FPT Retail vẫn không thể tránh được thất bại. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Khánh Linh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lọt vào vòng bán kết.

Bước sang hiệp hai, thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra. HLV Khánh Linh ngay lập tức điều chỉnh về mặt con người. Những phút đầu tiên, Viễn thông có cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng cú đánh đầu của Văn Thông đưa bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng áo đỏ cũng không chờ đợi quá lâu. Vừa vào sân thay người, Ngọc Phong dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của trung vệ đội trưởng Khánh Duy trong tình huống phản công nhanh, trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1. Thừa thắng xông lên, FPT Telecom liên tục gia tăng sức ép nhờ nguồn thể lực vượt trội. Phút 35, Ngọc Phong lại cho thấy duyên ghi bàn khi dễ dàng loại bỏ thủ thành Quang Huy bên phía FPT Retail đưa bóng vào lưới trống.

Không chịu buông xuôi, FPT Retail nhanh chóng xốc lại đội hình bằng cách gia tăng sức ép tấn công. Tiền vệ Vũ Huy trong nỗ lực đi bóng bên cánh phải đã thực hiện pha căng ngang “dọn cổ” để đồng đội Nhật Bảo dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Nhưng hàng thủ tiếp tục khiến FPT Retail phải trả giá đắt khi một hậu vệ để lóng ngóng để bóng chạm tay. Trọng tài không ngại thổi penalty. Trong tình huống một đối một, Văn Chín dễ dàng hạ ngục thủ thành Quang Huy để ấn định chiến thắng 4-2 cho FPT Telecom. Kết quả này giúp Viễn thông góp mặt ở bán kết với tư cách đội nhì bảng A khi có được 3 điểm sau hai lượt đấu.

Ở bảng B, FPT Software bước vào cuộc tiếp đón Khối Giáo dục (FE) với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội hơn hẳn. Ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm, đội trưởng Đình Danh cùng các đồng đội quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng A với FPT Trading. Trong khi đó, FE chỉ có con đường giành thắng mới góp mặt tại bán kết.

 
AN15634-JPG-1267-1441412786.jpg

FPT Software (áo vàng) được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng trước Khối Giáo dục (áo vàng) nhờ sức mạnh và kinh nghiệm chinh chiến vượt trội. 

Đúng như dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên gia, FPT Software ra sân với đội hình dường như mạnh nhất và không có nhiều thay đổi. Trọng Hiến tiếp tục lĩnh xướng hàng công. Chơi hộ công và đảm nhiệm trọng trách điều phối bóng được giao cho Công Mẫn và Trần Thông. Trong khi đó, Hoàng Tùng sắm vai “lá chắn thép” cuối cùng nơi hàng thủ. Cũng chính đội hình này đã giúp FPT Software cầm hòa ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch FPT Trading ở ngày ra quân.

Ngược lại, FE lại cho thấy sự xáo trộn đội hình khi trung vệ Xuân Biên được thi đấu từ đầu thay cho Việt Thắng. Hoàng Phúc bất ngờ được Ban huấn luyện tin dùng ngay nơi hành lang cánh phải. Hàng tiền vệ chứng kiến sự vắng mặt đáng tiếc của Hữu Bình, cầu thủ ghi hai bàn thắng vào lưới FPT Trading ngày ra quân. Điều này hứa hẹn một ngày thi đấu khó khăn dành cho các cầu thủ trẻ.

Tương quan lực lượng quá chênh lệch nên không quá khó để cầu thủ Phần mềm triển khai thế trận tấn công. Lần lượt các cơ hội ngon ăn được tạo ra về phía khung thành thủ môn Minh Triều bên phía FE. Đến phút thứ 10, Trọng Hiền đã có bàn thắng mở tỷ số cho FPT Software sau tình huống xử lý dũng mãnh trong vòng cấm. Chưa đầy 5 phút sau, Trần Thông tiếp tục gia tăng cách biệt bằng tình huống phản công nhanh giữa sân. Cầu thủ số 71 thực hiện pha đi bóng thần tốc vượt qua hàng thủ FE trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Minh Triều. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp một khép lại.

AN15671-JPG-3488-1441412786.jpg

Đúng như dự đoán, FPT Software đã thể hiện sức mạnh tấn công hủy diệt trước một hàng thủ non kinh nghiệm và yếu thể lực của FE. Tuy nhiên, khán giả trên sân cũng đã dành những tràn vỗ tay hoan hô cho tinh thần thi đấu của các chàng trai sinh viên. 

Thế trận hiệp hai tiếp tục thuộc về FPT Software và lần lượt các bàn thắng được ghi. Chưa đầy 5 phút, tiền đạo Trọng Hiền nhanh chóng hoàn thành cú hat-trick trước khi Tấn Tín rút ngắn cách biệt cho FE xuống còn 1-4. Thế trận một chiều giúp đội trưởng Đình Danh, Công Mẫn, Văn Sơn dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm 8-1 cho FPT Software. Với pha lập công nâng tỷ số lên 6-1, Trọng Hiền đã có một ngày thi đấu chói sáng khi lập riêng cho mình cú poker. Qua đó cân bằng thành tích ghi bàn của Thiện Nhân bên phía FPT IS.

Như vậy, FPT Software sẽ có mặt tại bán kết với vị trí nhất bảng B dù có cùng 4 điểm nhưng hơn FPT Trading về hiệu số bàn thắng. Đối thủ của Phần mềm chính là FPT Telecom. Trong khi đó, FPT Trading phải đụng độ nhà ĐKVĐ FPT IS. Hai trận bán kết dự kiến diễn ra vào chiều ngày 7/9, tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Cup 13/9 miền Trung năm nay quy tụ 6 đội bóng gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom, Khối Giáo dục, FPT Retail và FPT Software. Các đội được chia thành hai bảng A và B thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm trên sân 7 người. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ tiếp tục vào đá vòng bán kết theo hình thức thi đấu chéo, loại trực tiếp để chọn ra 2 đội chiến thắng vào đá trận chung kết. Hai đội thua ở bán kết sẽ tranh giải Ba.

Những trận đấu sẽ diễn ra vào chiều thứ Hai và thứ Sáu. Cơ cấu giải thưởng gồm: đội Vô địch, Nhì, Ba và Khuyến khích sẽ lần lượt nhận được số tiền 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao các giải Thủ môn xuất sắc, và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng mỗi giải. Năm 2014, FPT IS đã xuất sắc đánh bại FPT Trading trong trận chung kết để lần đầu tiên vô địch giải đấu uy tin nhất miền Trung - Tây Nguyên.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()