Chúng ta

Hai thủ môn tỏa sáng, FPT Securities thắng tối thiểu Sen Đỏ

Thứ tư, 27/6/2018 | 12:49 GMT+7

Chứng khoán FPT thắng sát nút Sen Đỏ với tỷ số 1-0 trong trận đấu đầu tiên tại Futsal FPT HCM 2018. 

Ngay sau phần khai mạc giải FPT Futsal 2018 là trận đấu thứ hai của bảng A giữa FPT Securities và Sen Đỏ. Những phút đầu trận, hai đội thi đấu cầm chừng nhằm thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, với lợi thế về thể hình, các cầu thủ áo tím FPT Securities nhanh chóng tỏ ra lấn lướt đối thủ trong phần lớn các tình huống tranh chấp.  

Áp đảo hơn về thế trận, nhà chứng khoán đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Trần Tiến Lâm mới bảo toàn được mảnh lưới Sen Đỏ. Thế bế tắc của trận đấu chỉ duy trì đến phút thứ 7, từ tình huống tấn công nhanh cầu thủ Đinh Quang Triều bên phía FPT Securities đã có pha dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội bóng áo tím. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tối thiểu 1-0 nghiêng về nhà Chứng khoán.

MG-8713-6375-1530024496.jpg

Đây là lần thứ 17 Futsal FPT HCM được tổ chức. Ảnh: Xuân Phương. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Sen Đỏ chủ động tấn công với những tình huống tấn công dồn dập về phía khung thành đội bóng áo tím. Nhưng trong một ngày mà thủ môn Nguyễn Ngọc Phương cũng thể hiện phong độ cao, các chân sút bên phía Sen Đỏ đã phải ôm tiếc nuối với những pha cản phá xuất thần. Thậm chí, khi chiến thắng được thủ môn đội bạn, đội bóng áo đỏ lại tỏ ra thiếu may mắn khi cột dọc từ chối pha ăn bàn mười mươi của chân sút Lê Nhật Hồng ở phút 25. Thủng lưới sớm, thế trận phòng ngự của Sen Đỏ bị phá vỡ, họ buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy vậy, liên tiếp các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày các chân sút áo đỏ. Mặc dù không tấn công nhiều như trước nhưng nhà Chứng khoán lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công. Phút thứ 10, tỷ số suýt nữa đã được nâng lên 2-0 cho FPT Securities khi họ được hưởng pha đá phạt gián tiếp. Tiếc rằng cú ra chân của chân sút Trần Phú Hoàng đã không thể thắng được thủ môn Trần Tiến Lâm bên phía Sen Đỏ.

MG-8714-2790-1530024496.jpg

FPT Securities trong màu áo tím, Sen Đỏ trong trang phục áo đỏ - quần trắng. Ảnh: Xuân Phương. 

Đến lúc này, các cầu thủ FPT Securities như bừng tỉnh, họ thi đấu khởi sắc hơn và suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt khi chân sút Đinh Quang Triều tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm dội cột dọc. Những phút tiếp theo, cầu thủ hai đội tỏ ra thiếu bình tĩnh khiến trận đấu liên tiếp bị ngắt quãng bởi những pha phạm lỗi không cần thiết. Trận đấu khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0 nghiêng về FPT Securities. Nhà Chứng khoán tạm thời xếp thứ hai bảng A sau lượt trận đầu tiên với 3 điểm nhưng thua FPT Software về hiệu số bàn thắng-thua. 

Trong khi đó, Sen Đỏ tạm thời xếp áp chót khi chưa có điểm nào, họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn giành được kết quả khả quan hơn ở giải đấu năm nay.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities. 

Các trận thi đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối 26/6. 

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc. 

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Phần mềm thắng hủy diệt Bán lẻ trong trận khai mạc Futsal FPT HCM

Hoài Vũ

Ý kiến

()