Chúng ta

Hạ IBB1, Quảng Nam vào bán kết 'FTEL Đà Nẵng Open'

Thứ năm, 30/6/2016 | 11:15 GMT+7

Hai bàn thắng của tiền vệ Anh Nam giúp FPT Telecom Quảng Nam đánh bại IBB1 để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết với thành tích bất bại ở bảng A.

Bước vào lượt thi đấu cuối cùng vòng loại giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Nam đứng trước cơ hội lớn để giành tấm vé đầu tiên góp mặt ở bán kết khi đã có trong tay 4 điểm. Họ chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp, bất chấp kết quả của các cặp đấu còn lại. Nhưng phong độ đang lên cao cùng dàn cầu thủ chất lượng, đội khách vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm.

DSC-0330-JPG.jpg

Dù hành quân ra Đà Nẵng với chỉ 7 cầu thủ nhưng Quảng Nam vẫn nhẹ nhàng vượt qua IBB1 với tỷ số 2-0 để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết sau ba lượt đấu bất bại.

Hành quân ra Đà Nẵng vào chiều ngày 29/6, Quảng Nam không có được lực lượng tốt nhất, do một số trụ cột bận công việc kinh doanh. Đối thủ của họ là IBB1, đội bóng vẫn chưa có điểm nào. Mang tính chất quyết định nên hai đội nhập cuộc khá quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc.

IBB1 là đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhưng đã thi đấu đầy nỗ lực. Họ chơi bóng giàu sức mạnh, tốc độ và không ngần ngại va chạm để ngăn chặn những pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ. Nhưng trước một Quảng Nam thi đấu có tổ chức, hiệu quả trong tấn công đã khiến IBB1 ôm hận. Phút 15, tiền vệ Anh Nam đã trừng phạt hàng phòng ngự chơi mất tập trung của IBB1 bằng tình huống ra chân nhanh chính diện khung thành. 1-0 cho Quảng Nam.

Chơi không vượt trội nhưng Quảng Nam luôn cho thấy sự nguy hiểm mỗi khi có bóng. Đội hình di chuyển linh hoạt, khả năng bọc lót tốt nơi hàng thủ giúp đội khách luôn chiếm được thế chủ động. Cần phải nói thêm, IBB1 đã phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn. Những cú sút của họ thường thiếu chính xác hoặc quá đơn giản để có thể đánh bại người gác đền bên phía Quảng Nam.

Kịch bản tương tự, Anh Nam tiếp tục là người khiến IBB1 ôm hận bằng pha dứt điểm chính xác ở phút 30. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 giúp Quảng Nam duy trì mạch bất bại và kết thúc vòng bảng với 7 điểm. Họ chính thức góp mặt ở bán kết. IBB1 còn một trận đối đầu IBB4 và hiệp hai đá bù với INF1 để quyết định số phận.

Ở bảng B, hai ứng viên sáng giá cho hai tấm vé đi tiếp là Liên quân và INF2 đã có cuộc đối đầu hấp dẫn và không thiếu những pha va chạm nảy lửa. Đỉnh điểm với chiếc thẻ đỏ đáng tiếc dành cho Công Chiến ở phút 37.

Được đánh giá rất cao ở giải đấu khi sở hữu lực lượng hùng hậu, hai đội đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở ngày ra quân bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước IBB2 và IBB3. Quá hiểu nhau nên hai đội không ngần ngại chơi đôi công bằng những pha bóng tốc độ. INF2 tỏ ra lấn lượt trong các tình huống tranh chấp tay đôi và pha bóng đòi hỏi sức mạnh. Trước một đối thủ chơi thiên về thể lực, Liên quân dần đánh mất thế trận. Điển hình là hệ thống tiền vệ không thể theo người, tạo điều kiện cho INF2 nhiều khoảng trống. 

Phút 15, Trường Thành giúp INF2 vượt lên dẫn trước bằng pha sút bồi cận thành sau cú điểm căng của đồng đội ở ngoài vòng cấm. Bàn thua tất yếu khiến Liên quân mất tinh thần. Chưa đầy 1 phút sau, Trường Thành có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống mà thủ thành Liên quân đã mắc lỗi vị trí nghiêm trọng.

DSC-0341-JPG.jpg

INF2 đã giành chiến thắng trước Liên quân trong một trận cầu có nhiều pha vào bóng nguy hiểm. Giành 6 điểm sau hai lượt trận, đội bóng áo vàng gần như có được tấm vé đi tiếp.

Nhận hai bàn thua, Liên quân bước vào hiệp hai với quyết tâm lật ngược thế cờ. Diễn biến trên sân chứng kiến những tình huống vào bóng quyết liệt kèm theo một vài pha bóng chơi tiểu xảo nhằm khiêu khích đối phương. Đỉnh điểm phút 37, Công Chiến bên phía Liên quân đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha trả đũa tiền vệ đối phương. Theo dõi tình huống, cầu thủ INF2 chính là người đã khơi nguồn khi có pha vào bóng thô bạo với thủ môn Liên quân.

Chơi hơn người, INF2 nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Văn Thông, tình huống sút xa uy lực ở ngoài vòng cấm. Thời gian còn lại, khán giả tiếp tục chứng kiến những pha vào bóng ác ý của hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Một trận đấu mà công tác trọng tài tiếp tục trở thành đề tài nóng khi có những quyết định thiếu dứt khoát, thậm chí nhẹ tay với các pha vào bóng mang tính chất triệt hạ đối phương. 

Giành trọn 6 điểm sau hai lượt, INF2 gần như chắc suất góp mặt ở bán kết dù còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, Liên quân cần xốc lại đội hình trong trận chiến quyết định với IBB3 để nuôi hy vọng đi tiếp dù thiếu vắng chân sút chủ lực Công Chiến.

Vòng đấu loại thứ hai tiếp tục diễn ra vào ngày 2/7, trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng giữa Liên quân và IBB3; IBB4 và IBB1. Trận đấu bù giữa INF1 và IBB1 cũng đã được Ban tổ chức sắp xếp thi đầu vào ngày 3/7 vào lúc 19h30.

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả các phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh.

>> Vòng 2 'FTEL Đà Nẵng Open' gặp sự cố

Việt Nguyễn

Ý kiến

()