Chúng ta

Hạ gục hạt giống của giải, FTEL.FTI bản lĩnh tiến vào bán kết

Chủ nhật, 24/4/2016 | 19:30 GMT+7

Bằng kỷ luật và kinh nghiệm của một đội bóng đã tham gia nhiều mùa giải C1 FPT, FTEL.FTI đã vượt qua đội bóng đến từ FSOFT.FSU1.BU9 trong một trận cầu căng thẳng giành vé đi tiếp vào sáng nay (ngày 24/4).

BU9-620.jpg

FTEL.FTI (áo đen) đã hạ gục FSOFT.FSU1.BU9 trên loạt sút cân não giành vé đi tiếp vào vòng trong. Ảnh: Anh Tuấn.

FTEL.FTI (FPT Telecom) không có được sự khởi đầu tốt ở vòng bảng FPT Champions League 2016 khi thất bại trong ngày ra quân trước FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software). Nhưng với sự trở lại kịp thời của các cầu thủ chủ chốt, FTEL.FTI đã xuất sắc dành hai chiến thắng trước FRT (FPT Retail) và FE.DM (Khối Giáo dục FPT) để bước vào vòng tứ kết với tư cách là đội Nhì bảng D.

Còn về FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) là hạt giống của giải với dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, họ đã dễ dàng đứng đầu bảng B với 3 trận toàn thắng, xếp trên FHO (FPT HO), FE.STUDENT (Khối Giáo dục FPT) và FTG (FPT Trading). Đặc biệt, trong đội hình của đại diện đến từ Phần mềm có khá nhiều cầu thủ năm trước còn thuộc biên chế của FSOFT1 - đương kim vô địch Cup C1. Đây cũng là đội giành chiến thắng trên loạt luân lưu trước FTEL3 (nòng cốt là các cầu thủ của FTEL.FTI) để lên ngôi vô địch mùa giải trước.

Vì đã quá hiểu nhau nên những phút đầu của trận tứ kết giữa FTEL.FTI và FSOFT.FSU1.BU9 diễn ra với một nhịp độ vừa phải. Vẫn là lối chơi ban bật nhỏ, ít chạm ăn ý, FSOFT.FSU1.BU9 dường như có phần lấn lướt. FTEL.FTI chủ động nhường lại thế trận, phòng thủ chắc chắn ở phần sân nhà dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng. Mỗi khi bóng sang phần sân của FTEL.FTI, hàng tiền vệ của FTEL.FTI với sự cơ động của Đinh Văn Đức và Chu Thế Anh luôn chủ động áp sát, gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ thiên về kỹ thuật của FSOFT.FSU1.BU9.

Phút thứ 4, từ một pha phối hợp đá biên, FSOFT.FSU1.BU9 đã có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Đỗ Minh Cương của Phần mềm chọc khe xuống đáy biên cho Trần Ngọc Việt, dứt điểm ở một tư thế thoải mái. Tuy nhiên, đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng có mặt kịp thời, giải nguy cho khung thành của FTEL.FTI.

Những phút tiếp theo là sự giằng co ở khu vực giữa sân với sự va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. FSOFT.FSU1.BU9 vẫn trung thành với lối bóng ngắn. FTEL.FTI chủ động chơi chắc bên phần sân nhà. Mỗi khi có bóng, đại diện Viễn thông sử dụng những đường bóng dài cho tiền đạo Tạ Hồng Hà tranh chấp ở phía trên.

Tiếp tục là một cơ hội nữa cho đại diện tới từ FPT Software vào khoảng phút thứ 10. Lê Đình Duy thoát xuống bên cánh phải, nhưng có lẽ do mặt sân trơn trượt sau cơn mưa lớn ban sáng đã khiến cho hậu vệ này dứt điểm trượt bóng.

Phút thứ 15, đường chuyền bên cánh phải của hậu vệ Phạm Xuân Hiếu bên phía FTEL.FTI đã đặt Chu Thế Anh vào tư thế trống trải nhưng cú đánh đầu của tiền vệ này lại đi không chính xác. Hiệp một của trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Diễn biến của hiệp hai cũng tương tự như ở hiệp thi đấu thứ nhất, FTEL.FTI chủ động nhường thế trận và tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, những đường bóng dài của họ lên phía trên lại đặc biệt trở nên nguy hiểm khi lão tướng Đào Tuấn Minh được tung vào sân chơi ở vị trí tiền đạo. 

Với kinh nghiệm của một cầu thủ từng chơi Công an Hà Nội cộng với thể hình to lớn của mình, lão tướng Tuấn Minh đã gây khó khăn lớn cho đội trưởng Nguyễn Văn Trung của FSOFT.FSU1.BU9. Đội trưởng của đại diện FPT Software đã phải nhận một thẻ vàng trong nỗ lực cản phá lão tướng Đào Tuấn Minh ghi bàn.

Ngay sau đó, ở tình huống đá phạt trước vòng cấm của FSOFT.FSU1.BU9, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Phạm Xuân Trường bên phía FPT Software thì Đào Tuấn Minh đã có bàn thắng cho FTEL.FTI với một cú miết má ngoài chân phải rất mạnh.

FSOFT.FSU1.BU9 cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng khâu dứt điểm thiếu chuẩn xác. Nếu Đặng Trung Kiên chính xác hơn trong dứt điểm sau pha phối hợp bên cánh phải giữa Minh Cương và Ngọc Việt thì họ đã có bàn thắng ở phút thứ 40 của trận đấu. 

Kết thúc 50 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 0-0 và cùng bước vào loạt luân lưu 6m. Thần may mắn đã không mỉm cười với đại diện Phầm mềm khi lượt sút đầu tiên của FSOFT.FSU1.BU9 bóng tìm đến cột dọc khung thành FTEL.FTI. Lần lượt Đào Tuấn Minh, Đinh Văn Đức và Nguyễn Thanh Bằng xuất sắc hoàn thành 3 lượt sút của mình, qua đó, đưa FTEL.FTI lọt vào bán kết FPT Champions League 2016.

“Trong trận đấu này, đại diện FTEL.FTI đã thi đấu bản lĩnh, kỷ luật và già dơ cộng thêm chút may mắn”, Trần Ngọc Việt, cầu thủ của FSOFT.FSU1.BU9, chia sẻ sau chiến thắng của đại diện Viễn thông. Đối thủ của FTEL.FTI trong trận bán kết là người anh em FTEL.INF - đội cũng đã giành chiến thắng trong loạt luân lưu trước FPTS (FPT Securities).

Sau loạt trận tứ kết, 4 đội diện vào bán kết Cup Vàng FPT Champions League năm nay là FTEL.INF, FTEL.HO, FTEL.FTI và FSOFT.FSU11.BU2++. Các cầu thủ sẽ tiếp tục kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Các lượt trận bán kết Cup Vàng, Cup Bạc sẽ quay trở lại vào sáng ngày 8/5 trên sân PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Kết quả tứ kết FPT Champions League:

Untitled-1-620-ok_1461498072.jpg
 

>> Ba đại diện Viễn thông cùng vào bán kết FPT Champions League

Ngọc Việt

Ý kiến

()