Chúng ta

Giải đấu 'ai cũng được ra sân' ở FPT Đà Nẵng

Thứ sáu, 8/4/2016 | 16:47 GMT+7

Không có quy mô tổ chức lớn nhưng giải đấu nội bộ của FPT Services Đà Nẵng đang gây tiếng vang lớn nhờ áp luật 'khác người' giúp tất CBNV được ra sân thậm chí không biết đá, bằng cách phân hạng chất lượng cầu thủ.

Khởi tranh được hai tuần trên sân bóng Đạt Phúc, giải bóng đá nội bộ FPT Services chi nhánh Đà Nẵng quy tụ hơn 20 CBNV tham gia, và được chia thành hai đội. Đại diện Ban tổ chức cho biết, giải không giới hạn cầu thủ tham gia cũng như lứa tuổi mà khuyến khích tất cả mọi người cùng vui chơi sau khoảng thời gian làm việc với mật độ một trận/tuần.

Dù giải phong trào nhưn để giúp mọi người đều được ra sân, Ban tổ chức tiến hành phân cấp cầu thủ theo hạng: A - xuất sắc; B - khá; C - trung bình và tiến hành bốc thăm chia đội tương ứng. Đội hình ra sân bắt buộc phải có sự góp mặt của những cầu thủ 2A - 2B - 1C hoặc 1A - 2B - 2C và thay người cũng tương tự theo phân cấp của từng người trên sân. 10 phút đầu tiên của trận đấu không được quyền thay người.

Giải đấu không nặng về giải thưởng nên cứ sau 3 tháng, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết dựa vào số trận thắng thua. Cá nhân thi đấu xuất sắc và đều đặn cũng được trao thưởng. Cụ thể, đội giành chiến thắng được 3 điểm và hòa 1 điểm. Riêng cá nhân cầu thủ góp mặt trên sân được 1 điểm, hòa 2 điểm, thắng 3 điểm và vắng 0 điểm.

12924476-1043151105748493-19263480585176

Cầu thủ chụp hình lưu niệm trước khi trận đấu diễn ra. 

Không phải là cầu thủ xuất sắc nhưng anh Trương Đình Sang, cầu thủ của đội FSC vàng, vẫn được ra sân thi đấu đều đặn từ khi đơn vị áp dụng luật "đặc biệt". Theo anh Sang, trước đây đơn vị có tổ chức đá bóng hằng tuần nhưng cố gắng lắm thì cũng tham gia được buổi thứ 3 rồi bỏ cuộc, vì cảm thấy ngại do chơi không bằng đồng nghiệp. Cách đây hơn nữa năm đội bóng gặp khó khăn về vấn đề sinh hoạt, do số lượng thành viên tham gia không ổn định. Nhưng từ khi áp dụng cơ chế sinh hoạt mới đã thay đổi hoàn thoàn về tinh thần.

"Để đảm bảo lúc nào đội bóng cũng đủ người trên sân, tất cả sếp - lính, đá hay - dở đều được ra sân. Vì cách tổ chức như thế nên anh em trong công ty tham gia gần như 100%, nói cho cùng thì cũng giống như hồi nhỏ anh em trong xóm tụ tập lại rồi lao vào đá. Giải đá vào chiều thứ Năm hàng tuần, đội nào thua sáng thứ Sáu bao cafe cho đội thắng. Một tháng có 4 trận để phân định thắng thua rồi các cầu thủ lại bốc thăm chia đội lại", anh Sang chia sẻ.

Không còn vóc dáng và thể lực tốt như thời trai trẻ, nhưng anh Nguyễn Đình Khảng - Trưởng đại điện FPT Services Đà Nẵng và anh Nguyễn Minh Đức - TGĐ FPT Trading miền Trung cũng tự tin chiến đấu mỗi khi được tung vào sân. Ở trận đấu gần nhất chiều ngày 7/4, anh Đức ra sân ở vị trí người gác đền nhưng cũng kịp để lại dấu giày bằng bàn thắng đẹp mắt sau nỗ lực lên tham gia tấn công giúp FSC vàng có kết quả hòa 5-5. "Thắng thua chưa nói, điều quan trọng nhất là được ra sân thi đấu cùng anh em. Sau mỗi trận, mọi người lại được ngồi cùng nhau trò chuyện vui vẻ cũng như có được sức khỏe tốt nhất phục vụ cho công việc".

Là người có tinh thần thể thao máu lửa, anh Khảng ở phần sân đối diện thi đấu thoải mái khi có nhiều cầu thủ cùng phân hạn ra sân để tự tin xử lý bóng. Được xem như người khởi xướng quy chế hoạt động mới, Trưởng đại diện FPT Services cho hay, luật mới giúp mọi người được ra sân đều đặn và không chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội trên sân. "Việc lập ra sân chơi không khó nhưng cái chính là phải duy trì được. Bóng đá là môn thể thao yêu cầu tính đồng đội nên cuộc chơi cần có nhiều người tham gia trên tinh thần tự nguyện và đam mê. Đây cũng giống như sân chơi chính để cán bộ nhân viên gắn kết với nhau", anh nói.

Ngoài FPT Services Đà Nẵng, giải đấu cũng nhận được hưởng ứng của một số cầu thủ FPT Trading miền Trung. Dự kiến, giải sẽ tiến hành thi đấu và tổng kết định kỳ nhằm duy trì sân chơi đặc biệt này.

FPT Services Đà Nẵng hiện có gần 40 CBNV đóng tại 71 - 73 Hàm Nghi, quận Thanh Khê. Năm 2015, đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng trên 130%. Bên cạnh tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng, toàn thể cán bộ cũng chú trọng phát triển văn hóa công ty, đẩy mạnh hoạt động phong trào và tham gia hầu hết các sự kiện tại khu vực.

>>Khám phá nhà mới của FPT Services Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()