Chúng ta

Giải bóng đá 'Cáo' Quảng Ngãi: Kinh doanh thua trận thứ hai

Thứ hai, 17/7/2017 | 19:04 GMT+7

Thi đấu nỗ lực trong phần lớn thời gian nhưng đội bóng Kinh doanh (IBB) đã không thể có điểm trước đối thủ chơi hay hơn là Tổng hợp.

Do thời tiết mưa lớn nên vòng hai giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi phải dời ngày thi đấu vào 16/7, thay vì 15/7 như dự kiến. Hai cuộc đối đầu trên sân Trung tâm Văn hóa thể thao xã Nghĩa Dũng là INF DV (Kỹ thuật dịch vụ) gặp INF HT (Kỹ thuật hạ tầng), IBB (Kinh doanh) chạm trán Tổng hợp.

20158300-766453610199058-15174-3535-1584

Các trận đấu mang tính phong trào nên đều diễn ra khá cởi mở. 

Do trận đấu khai mạc bị Tổng hợp cầm chân nên INF HT cần một chiến thắng để tìm kiếm cơ hội góp mặt trong trận chung kết. Nhưng trước đối thủ có phong độ rất cao là INF DV, INF HT tỏ rõ thái độ thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Sân trơn bóng ướt nên lối chơi của hai đội cũng gặp nhiều khó khăn.

Trước sự biến hóa của INF DV, lưới INF HT đã rung lên. Nhận bàn thua, INF HT vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thi đấu quyết tâm, đội bóng Hạ tầng đã có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Dù có được bàn thắng nhưng lối chơi của INF HT vẫn không thể cải thiện được nhiều. Sự chủ quan nơi hàng thủ và khả năng theo người không tốt đã tạo điều kiện cho INF DV liên tiếp có được hai bàn thắng. INF HT nhanh chóng có được bàn gỡ 2-3 trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, đội bóng Dịch vụ tiếp tục nắm thế chủ động trên sân nhờ đội hình trẻ và đồng đều. Lối chơi hiệu quả giúp Dịch vụ ghi liền một mạch ba bàn để thiết lập khoảng cách 6-2. Tạo được lợi thế, INF DV thi đấu có phần chủ quan, và tạo điều kiện cho INF HT có được hai bàn gỡ. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 6-4 cho INF DV.

Trận đấu được chú ý nhất là cuộc chiến giữa IBB và Tổng hợp. Cả hai đội bóng đều cần một chiến thắng để duy trì cơ hội góp mặt trong trận chung kết. Đặc biệt, IBB đã thua trong trận khai mạc nên một kết quả hòa hoặc thua sẽ khiến họ đánh mất mọi lợi thế. 

Đúng như dự đoán, IBB chủ động chơi tấn công và dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Bị tấn công phủ đầu, Tổng hợp chỉ còn cách co cụm chơi phòng ngự. Nhưng trước những đợt tấn công liên hồi, lưới của Tổng hợp đã phải rung lên. Có được bàn thắng, IBB bất ngờ chơi chùng xuống và để đối thủ vùng lên mạnh mẽ. Chưa đầy 5 phút sau bàn thua, Tổng hợp đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

19894099-762192153958537-18921-4682-7322

Hầu hết các đội đều không có lực lượng mạnh nên chất lượng tương đối đồng đều. 

Càng đá càng hay, Tổng hợp chiếm hoàn toàn thế trận. Họ liên tục tạo ra sức ép với những đường bóng đa dạng từ trung lộ, hai cánh cho đến chuyền dài. Hệ quả, lưới của IBB đã phải rung lên tới 4 lần trước khi hiệp một khép lại.

Bị dẫn trước 1-5, IBB không còn gì để mất. Nhưng trước hàng thủ chơi khoa học và hàng tấn công vô cùng hiệu quả của Tổng hợp, IBB tiếp tục phải nhận bàn thua. Trận đấu khép lại với chiến thắng dễ dàng 9-4 cho Tổng hợp.

Kết thúc lượt trận thứ hai, INF DV tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Tổng hợp đứng thứ Hai với 4 điểm. INF HT và IBB lần lượt đứng thứ Ba và Tư với 1 điểm và 0 điểm.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra trong tuần này với hai trận đấu giữa IBB và INF HT; INF DV và Tổng hợp. 

Giải bóng đá của các chú "Cáo" Quảng Ngãi năm nay có 4 đội tham gia, gồm: Kinh doanh, Tổng hợp, Kỹ thuật hạ tầng và Kỹ thuật dịch vụ. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc vào chơi trận chung kết. 

Năm 2016, chi nhánh cũng khởi tranh giải bóng nội bộ. Giành thắng lợi chung cuộc 5-3 trong trận chung kết, INF2 xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Phạm Chí, đội Tổng hợp, trở thành Vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Chính thức đi vào hoạt động ngày 10/8/2012, trải qua 5 năm hình thành và phát triển, chi nhánh FPT Telecom Quảng Ngãi có hơn 60 nhân sự ở khối Kinh doanh, Kỹ thuật, Thu cước và Tổng hợp. Trong đó, nhân viên kinh doanh chiếm gần 50%. Đến nay, chi nhánh luôn giữ tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 40%.

>> 'Cáo' Quảng Ngãi khởi tranh giải bóng đá

Việt Nguyễn

Ý kiến

()