Chúng ta

Ghi bàn phút bù giờ, INS2 vô địch FSOFT Close 2017

Thứ sáu, 2/6/2017 | 09:23 GMT+7

Không được đánh giá cao hơn đối thủ trước khi bước vào trận chung kết nhưng INS2 vẫn giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước FIN&INS1, trở thành tân vương giải bóng đá FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng.

Đội trưởng Lê Đức Phúc và các đồng đội đã hoàn tất sứ mệnh lịch sử cho INS2 khi mang về phòng truyền thống danh hiệu vô địch FSOFT Close 2017. Đây là danh hiệu cao quý sau nhiều năm chờ đợi của tất cả người hâm mộ.

Hai ngôi sao sáng giá cùng nhau lên tiếng ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Đức Phúc thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc sau tình huống phối hợp phạt góc, mở tỷ số cho INS2. Dù bị gỡ hòa nhưng khi trận đấu bước sang phút bù giờ, INS2 đã kịp có bàn thắng để kết liễu hy vọng của FIN&INS1. Nỗ lực đeo bám của Nguyễn Đức Cảnh đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ đối phương.

IMG-4660-JPG-7433-1496331138.jpg

INS2 (áo cam) và FIN&INS1 (áo trắng) chào khán giả trước khi thi đấu.

Trận chung kết FSOFT Close 2017 diễn ra vào chiều ngày 1/6 trong bầu không khí sôi động bên ngoài đường biên. Hai đội đã có những cái bắt tay hữu nghị và chào khán giả trước khi trái bóng lăn.

Nhưng những gì diễn ra sau đó là sự lạnh lùng của cả hai đội. INS2 đã thể hiện kinh nghiệm vượt trội và không cho FIN&INS1 nhiều cơ hội thực sự để đe dọa khung thành của Nguyễn Đình Doanh. Hàng thủ dưới sự điều phối của hai lão tướng Trần Hoàng Việt và Bùi Hồng Phong cùng hai tiền vệ đa năng Lê Đức Phúc và Lý Công Phúc đã bắt chết các đường tấn công của FIN&INS1.

Ở mặt trận tấn công, INS2 bất ngờ thể hiện sự sắc sảo và có được cả may mắn. Dù không cầm bóng nhiều nhưng họ vẫn có được bàn thắng mở tỷ số. Cú đá phạt góc không mấy nguy hiểm của Công Phúc nhưng nhờ sự khôn ngoan và kinh nghiệm đã giúp Đức Phúc thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ FIN&INS1 để dứt điểm chéo góc thành bàn.

Nhận bàn thua ở phút 15, đội bóng áo trắng nhanh chóng đáp trả bằng những pha phối hợp đẹp mắt. Lần lượt Hoàng Minh Tấn và Trương Quang Nhật có cơ hội nhưng họ vẫn thiếu đi sự sắc sảo và lạnh lùng để đánh bại thủ thành Nguyễn Đình Doanh bên phía INS2. 

IMG-4676-JPG-3412-1496331141.jpg

Một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội chơi khoa học và thể hiện được đẳng cấp của hai đội bóng xuất sắc nhất FPT Software Đà Nẵng hiện nay.

Sang hiệp hai, INS2 vẫn trung thành lối đá phòng ngự phản công. Công Phúc và Đức Phúc tiếp tục giúp đội bóng áo cam duy trì được thế trận cân bằng ở tuyến giữa. Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, thần hộ mệnh của FIN&INS1 đã lên tiếng. Quang Nhật một lần nữa chứng tỏ được cái duyên ghi bàn cũng như đẳng cấp. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo này đã chọn vị trí thuận lợi để bật cao đánh đầu. Thủ thành Đình Doanh dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Tinh thần hưng phấn, FIN&INS1 đẩy cao đội hình nhằm giải quyết trận đấu trong thời gian đá chính thức. Họ dồn ép INS2 về phần sân nhà để chống đỡ. Nhưng đội bóng áo cam lại chứng tỏ được khả năng "chịu đòn" và rình rập chờ thời cơ. Trong vòng 5 phút cuối trận, khung thành của Lê Văn Thanh nhiều lần chao đảo trước các pha phản công và dứt điểm của Đức Phúc, Công Phúc hay Đức Cảnh. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trúng xa ngang sau tình huống lao vào đá bồi của Đức Cảnh. 

Khi mà khán giả trên sân hình dung một kịch bản hấp dẫn trên chấm luân lưu định mệnh thì bất ngờ xảy ra. Phút bù giờ đầu tiên, Đức Cảnh trong một pha đeo bám đã khiến trung vệ Hoàng Tùng và thủ thành Văn Thanh lúng túng phối hợp không ăn ý. Bóng tìm đến đúng chân tiền đạo bên phía INS2 trong tư thế khung thành bỏ trống. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

IMG-4727-JPG-4285-1496331142.jpg

INS2 vô địch một cách xứng đáng dù họ không được đánh giá cao bằng đối thủ.

FIN&INS1 được kỳ vọng lớn với lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng phong độ ổn định trong suốt thời gian diễn ra giải. Nhưng đội bóng áo trắng đã không thể phát huy lối chơi tấn công phóng khoáng trước một INS2 lạnh lùng và vượt trội về bản lĩnh. 

Sự thất thế của FIN&INS1 ở tuyến giữa khiến đội bóng này không còn nhiều lựa chọn và phải dạt ra biên, thậm chí chuyền dài. Những đường xẻ nách của họ chỉ có một lần đạt hiệu quả, tuy nhiên, thủ môn Đình Doanh đã lao ra kịp thời khiến góc dứt điểm trở nên hẹp đi.

Chức vô địch của đội bóng áo cam đã chứng minh được kinh nghiệm của các lão tướng, đặc biệt cách bố trí an toàn ở hàng phòng ngự. Nơi tuyến giữa họ cũng chơi vượt trội nhờ sự càn quét của bộ đôi Đức Phúc và Công Phúc. Chiến thắng ở chung kết FSOFT Close 2017 cũng có thể đánh dấu bước chuyển mình của INS2.

Giải bóng đá chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2017 có 17 đội tham gia tranh tài. Vòng sơ loại có 13 đội thi đấu gồm: BU5 (FSU11), BU1 (FSU11), BU6 (FSU11), BPO, BU7 (FGA), SS2 (FSG), BS2 (FSG), R70 (FSU17), BA&DTL (Liên quân), EKB (EKB. KPO), BU77 (FGA), FIN&INS1 (FSG) và BU36 (FSU17). Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong.Giải chính thức được khởi tranh vào ngày 17/4, tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. BU17 do nhận thất bại trong trận bán kết trước đó với INS2 đã chính thức trở thành cựu vương của giải.

Với chiến thắng 2-1 trước FIN&INS1, đội bóng INS2 đã chính thức trở thành nhà vua mới của giải FSOFT Close. Ở trận tranh hạng Ba, cựu vương BU17 đã không thể vượt qua chính mình trên chấm luân lưu trước BU36. Thắng chung cuộc 5-4, BU36 đã có một mùa giải thành công nếu xét về thực lực cũng như sự chuẩn bị trước giải so với các đối thủ. BU17 giành giải Phong cách. Hạng mục giải Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc lần lượt thuộc về Quang Nhật và Đình Doanh.

>> Chung kết FSOFT Close: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Việt Nguyễn

Ý kiến

()