Chúng ta

Futsal phiên bản kiếm hiệp

Thứ tư, 12/10/2016 | 14:59 GMT+7

Kể từ khi Thiếu Lâm về Trung nguyên; Võ Đang, Nga My thành lập; rồi Minh Giáo, Cái Bang theo đó mà mạnh lên, đến nay cũng đã trải qua cả nghìn năm. Song song với sự hùng cứ của mỗi môn phái bang hội là những tinh hoa từ tâm pháp nội công đến phổ quyết quyền cước hay kiếm chiêu, đao pháp. 

Mấy trăm năm trở lại đây, do hàng loạt biến cố xảy ra mà những yếu quyết võ công thất lạc và mai một ngày càng nhiều, vì thế mà giang hồ liên tiếp có tranh đoạt, chém giết, bởi ai cũng thèm khát những bộ võ công tuyệt thế với mục đích cuối cùng là hùng bá võ lâm, ngồi lên ghế minh chủ.

Mùa thu tháng 10 năm Bình Thành thứ 28, bên tả ngạn sông Đa Ma, cách ngọn Phú Sĩ 100 dặm về phía Đông Bắc, Anh hùng luận bóng được diễn ra. Tất cả giáo phái bang hội đều tụ hội dưới hiệu lệnh của tổng đàn FPT Japan, với hai mục đích, thứ nhất là nâng chén rượu mừng thọ tổng đàn, thứ hai là phân định ngôi thứ, chia nhau các bí kíp võ công nhằm tránh cảnh "máu đổ đầu rơi" trong võ lâm.

NinzaFly, áo đỏ quần đen, xuất hiện như một ẩn số.

NinzaFly, áo đỏ quần đen, xuất hiện như một ẩn số. Ảnh: FPT Japan.

Trong đợt tụ nghĩa này, tổng đàn chủ Trần Đăng Hòa (Giám đốc FPT Japan) có nắm giữ một bộ mật tịch quan trọng nhất đó là Đăng Hòa Tiêu Hồn Chưởng, tiếp theo sau đó là hàng loạt bí kíp, khẩu quyết hay chân kinh quan trọng như: Ogawa Vi Bộ của Trưởng Lão Ogawa, Việt Vương Đại Pháp của giáo chủ chi phái Trung nguyên Nguyễn Việt Vương, Hữu Long Thập Bát Chưởng của Đường chủ Nguyễn Hữu Long, Nakai Càn Khôn Đại Na Di, Cửu Âm Chân Kính, Ngọc Bích Tâm Kinh, Quỳnh Như Bảo Điển của các hương chủ Nakai, Nguyễn Đức Kính, Nguyễn Ngọc Bích và Phạm Thị Quỳnh Như.

Chính vì thế, khi có hiệu lệnh, các anh hùng hào kiệt lập tức hiện diện không chút chậm trễ, khí thế hừng hực, tinh thần hảo sảng ngút trời. 16 chi phái, bang hội dại diện cho các trường phái võ công khác nhau, từ các dòng hướng tài chính, chứng khoán, bảo hiểm cho đến những đại diện của nhúng, ô tô, thậm chí là những tiêu cục như Tsurumi hay Kawasaki, có cả thế hệ thiếu niên anh hùng của 10KBrSE, tất cả đã tạo nên một buổi tranh hùng không thể nào quên, đặc biệt với những ai được tận mắt chứng kiến trận đấu của những nhân vật tiếng tăm trên giang hồ.

16 đại diện được chia làm 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, mỗi trận kéo dài một tuần hương. Hôm đó là một ngày gió mây vần vũ, đúng vào thời điểm nhập đàn khấn trời đất chuẩn bị khai hội thì trời mưa xối xả, vậy nhưng tinh thần nhân sĩ không hề suy giảm, ngược lại càng thêm phần phấn chấn.

Đầu giờ Ngọ (11h), các trận thư hùng lần lượt diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt. Các trận đấu vô cùng cam go căng thẳng, các bên giành giật nhau từng chiêu bóng, từng đường quyền lối cước. Bàng tử thần của ONS_FRIENDS, Agrex, PITS và LSI diễn ra đúng như kỳ vọng của đồng đạo, đại diện đi tiếp chỉ được quyết định sau những tuyệt chiêu cuối cùng.

Bảng B có sự góp mặt của tổ chức máu mặt Yamato. Tuy vậy chi phái này cũng không nhận được bất kỳ sự khoan nhượng nào từ các bang hội khác và đành dừng bước sau 3 lần thượng đài. Bảng C và D thì quả là không còn ngôn từ nào có thể miêu tả được. Chỉ có những hào kiệt chứng kiến tận mắt mới có thể thấm được hết những tinh túy đến từ Kawasaki hay FPT 10K. Xuyên suốt những trận vòng bảng người ta đều phải khiếp sợ một cái tên xuất thân từ Agrex, Duyên 26. Mỗi lần vận công, mỗi lần xuất chiêu thức, đối thủ của hắn đều phải thoái lui phòng thủ, quả đúng là thiếu niên xuất anh hùng.

Chính Ngọ, trời luân chuyển lúc nắng lúc mưa, đến giờ Dần thì nắng mạnh tỏa khắp võ đài, những kẻ kém bản lĩnh, những người không gặp may đều đã ngậm ngùi rời cuộc đấu, chỉ còn lại hai đại diện kẻ 8 lạng người nửa cân. Kawasaki FC, hai năm liền nắm giữ vị trí minh chủ, năm nay tuy không còn tráng kiện như thuở xuân xanh, nhưng bằng kinh nghiệm giang hồ thì những vị lão tiền bối này vẫn lầm lũi tiến vào đến trận cuối cùng.

Đối thủ của họ là ngựa ô NinzaFly, một ẩn số. Cả hai bước lên võ đài với tiếng hò reo của những đối thủ từng bại dưới tay họ, đâu đó vẫn vang lên những tiếng mạt sát cay cú nhưng phần lớn vẫn là những lời lẽ thán phục, nể trọng. Tưởng rằng sẽ có một trận long tranh hổ đấu, nào ngờ chỉ sau một tuần trà, điều gì đến cũng phải đến. Dấu hiệu tuổi tác đã lộ ra, Kawasaki FC sau một loạt trận chiến dốc toàn lực thì nội công đã sa sút 8-9 phần, cộng với việc các chiêu số đều đã bị bắt bài một cách gọn gàng. NinzaFly tung 18 chiêu trong Hàng long thập bát chưởng thì Kawasaki chỉ chống đỡ đến chiêu thứ 14, ăn trọn 4 chiêu và đành gác kiếm với 4 bàn không gỡ, thật sự là quá bất ngờ.

NinzaFly FC lên ngôi minh chủ sau hai năm độc chiếm của Kawasaki FC, điều mà anh hùng thiên hạ đều ngỡ ngàng. Tuy vậy, điều mà võ lâm mong muốn đều đã có, chức minh chủ được trao, các bí kíp võ công đều đã có chủ, thiên hạ lại có thêm một năm yên ổn. Đại hội kết thúc bằng những vò rượu hảo hạng ở tửu lâu có tiếng nhất vùng Thần Nại Xuyên, nhân sĩ nâng chén sảng khoái, bàn luận sôi nổi, kết giao bằng hữu đó đây, quả là một đại hội thành công rực rỡ.

BCS

Ý kiến

()