Chúng ta

'FTEL Đà Nẵng Open' mưa bàn thắng ngày khai màn

Thứ sáu, 24/6/2016 | 14:29 GMT+7

Trong ngày khai mạc, giải bóng đá nam FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng đã chứng kiến đến 12 bàn thắng được ghi trong hai trận đấu.

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả các phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV. 

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân. 

Buổi khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh. Đại diện Ban tổ chức, gửi lời cảm ơn đến tất cả phòng ban đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình, đặc biệt FPT Telecom Quảng Nam không ngại đường xa để tranh tài. Lần đầu tiên giải được thi đấu trên sân 7 người và có sự góp mặt của 8 đội bóng. Cầu thủ và trọng tài cũng lần lượt tuyên thệ, thi đấu hết mình, trung thực để tạo ra những trận cầu chất lượng.

13516341-1157610700955873-5413-6262-3893

Hành quân ra Đà Nẵng, FPT Telecom Quảng Nam tự tin phô diễn sức mạnh khi giành chiến thắng đậm 5-2 trước IBB4. Ấn tượng nhất là cầu thủ lập hat - trick Thanh Quang. Kiếm trọn 3 điểm, Quảng Nam đứng trước cơ hội lớn vào vòng trong.

Trận đấu mở màn cho giải bóng đá "FTEL Đà Nẵng Open" là cuộc chiến giữa Viễn thông FPT Quảng Nam và IBB4. Đội khách dù phải hành quân xa nhưng vẫn mang ra Đà Nẵng đội hình gần như mạnh nhất cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm. Chủ nhà IBB4 thì ngược lại, họ tỏ ra thận trọng trước đối thủ được xem như ẩn số. 

Đúng như dự đoán, Quảng Nam nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân IBB4. Đội khách với dàn cầu thủ đồng đều và chơi ăn ý, đã lập tức có bàn thắng khai thông trận đấu do công của Thanh Quang trước khi tiền vệ Văn Chín nâng tỷ số lên 2-0. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt của IBB4 được đền đáp khi Thành Đạt dứt điểm thành công ở phút 17. 

Thế trận hiệp hai cũng không có gì thay đổi, Quảng Nam vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Phút 21, Thanh Quang một lần nữa thiết lập khoảng cách dẫn trước hai bàn cho Quảng Nam. Khả năng dứt điểm đa dạng và chọn vị trí khôn ngoan giúp Thanh Quang hoàn thành cú hat - trick ở phút 30. Thời gian thi đấu còn lại hai đội chơi cởi mở, ăn miếng trả miếng hấp dẫn. IBB4 và Quảng Nam đều có thêm được bàn thắng lần lượt do công của Văn Tân và Quang Hiển. Giành chiến thắng chung cuộc 5-2, Quảng Nam đã khẳng định được sức mạnh của ứng viên vô địch.

13532941-1897471077146963-2728-6467-8364

Giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng sẽ kết thúc vào ngày 10/7, trên sân bóng Duy Tân. Ngoài chiếc Cup danh giá, đội vô địch còn nhận được tiền thưởng. Các đội đứng ở vị trí Nhì, Ba và Khuyến khích cũng nhận được cờ và tiền thưởng. Bên cạnh đó còn giải thưởng phụ cho cá nhân và tập thể, gồm: Vua phá lưới và Đội có dàn cổ động viên nhiệt tình nhất.

Cuộc chiến giữa INF2 và IBB3 lại kịch tính hơn hẳn. Hai đội quá hiểu nhau nên không ngần ngại chơi tấn công ngay từ đầu. Được đánh giá cân sức cân tài nhưng INF2 lại nhập cuộc có phần tự tin hơn. Những pha lên bóng của họ tỏ ra thanh thoát và nguy hiểm hơn hẳn. Phút 19, Văn Sơn cụ thể hóa thế trận bằng bàn thắng mở tỷ số trước khi khép lại hiệp một thi đấu thành công.

IBB3 bước vào hiệp hai với tinh thần hoàn toàn khác. Họ chủ động cầm nhịp trận đấu và chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân để hạn chế tối đa những pha đi bóng kỹ thuật của đối thủ. Nhưng sức ép tấn công của IBB3 chưa đủ lớn để khiến hàng thủ INF2 mắc sai lầm. Không ghi được bàn thắng, IBB3 dính đòn hồi mã thương. Phút 25, Văn Hoàng tận dụng tối đa cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. Có được hai bàn thắng, lối chơi của INF2 có phần chủ quan, tạo điều kiện cho Thanh Thảo rút ngắn cách biệt 1-2. 

Trước khi trận đấu khép lại, INF2 và IBB3 lần lượt có thêm được bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc 3-2. Người lập công cho hai đội là Văn Thông và Tuấn Kiệt. Giành trọn 3 điểm trước đối thủ rất mạnh, INF2 đứng trước cơ hội lớn để góp mặt ở bán kết. Trong khi đó, IBB3 phải cải thiện nhiều ở hàng thủ và khâu dứt điểm. 

Vòng loại ở bảng A và B sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 25/6 trên sân bóng Duy Tân. Ứng viên vô địch Liên quân sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên sợ IBB2. Trong khi đó, INF1 hứa hẹn sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước IBB1.

>> Khởi tranh giải bóng đá 'FTEL Đà Nẵng Open'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()