Chúng ta

FSU2.J8-Dragonista và FBF Money vào chung kết FSOFT Thu Đông 2017

Chủ nhật, 24/12/2017 | 19:23 GMT+7

Tại bán kết giải bóng đá FSOFT Thu Đông, mọi cặp mắt đổ dồn vào trận “chung kết sớm” của mùa giải giữa J8-Dragonista và đương kim vô địch BU9 U29. Thất bại 0-1 trước J8-Dragonista, BU9 U29 đã chính thức trở thành cựu vương. 

Các trận đấu tại bán kết FSOFT Thu Đông 2017 đã diễn ra vào sáng ngày 23/12, trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội. 

J8-Dragonista ra sân với đội hình không có nhiều sự xáo trộn so với đội hình chiến thắng FGA FTEST ở tứ kết, chỉ có một sự thay đổi ở hàng tiền đạo khi Văn Tú thay cho Tiến Đức. Bên phía U29, Xuân Tùng lần đầu đá chính ở vị trí trung vệ, trên hàng công xuất hiện Trung Kiên chơi bên cạnh Văn Sang và Việt Anh, Đức Long dạt sang bên trái còn cánh phải vẫn là của Đăng Trung.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội chủ động triển khai lối chơi và không đội nào có ý định co cụm về phòng ngự. Sau khoảng 10 phút thăm dò cũng như kéo dãn đội hình của cả hai bên thì các cơ hội bắt đầu được tạo ra. U29 có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Văn Sang đối mặt với thủ môn J8-Dragonista ngay phút thứ 10. Một cú vô lê có lực ở khoảng cách gần nhưng Đình Lâm xuất thần đổ người cản phá. Sau tình huống cản phá, thủ môn to béo của J8-Dragonista bị đau và trọng tài phải cho dừng trận đấu gần 5 phút.

J8-Dragonista ngay lập tức có câu trả lời, một cú sút căng mạnh của Trọng Việt sau đường chuyền xẻ cánh của Việt Anh từ phía hành lang cánh trái nhưng thủ môn đội tuyển bóng đá FPT Software Tiến Hạnh vẫn chơi hết sức tập trung. Với sự chỉ đạo của lão tướng Thăng Long, các đường lên bóng của U29 tỏ ra thiếu độ sắc sảo. Văn Sang - Trung Kiên – Việt Anh không tạo ra được sự kết nối cần thiết. Văn Sang đã bị bắt bài và theo kèm rất sát, dù vậy, anh vẫn cho thấy mình là mẫu cầu thủ có thể làm việc độc lập, có thể tạo ra được cho những cơ hội cho riêng mình, chỉ tiếc là bàn thắng thì không đến. Ở cú sút thứ hai, bóng lập bập lọt qua chân trung vệ Thăng Long và thiếu chút nữa vượt khỏi tầm kiểm soát của Đình Lâm. Ở tình huống tiếp theo, một góc rộng hơn và đôi chân thoáng hơn nhưng cú vô lê bằng chân trái của anh thiếu chuẩn xác.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, BU9 U29 quay sang phương án với những cú sút xa. Đăng Trung dù bị theo kèm rất sát nhưng vẫn tung ra hai cú sút chân phải sở trường, trong đó có một tình huống bóng liếm mép trên xà ngang thủ môn Đình Lâm. Cặp bài trùng ở khu trung tuyến Trung Đức và Trọng Tâm bên phía J8-Dragonista liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, xuất hiện ở tất cả điểm nóng trên sân, vừa làm nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ vừa phân phối bóng tấn công.

Những phút cuối hiệp một, Trung Đức suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số nếu như Đức Long (U29) không lăn xả. Trước đó, tiền vệ Văn Việt (J8-Dragonista) cũng có một pha tung người móc bóng khá đẹp nhưng sự tiệm cận giữa mu bàn chân và trái bóng chưa đạt được độ chính xác cần thiết. Hiệp đầu khép lại với tỷ số hòa 0-0 tạm hài lòng cả hai đội.

IMG-8939-2943-1514096739.jpg

J8-Dragonista (áo xanh) có một trận đấu lấn lướt trước nhà đương kim vô địch BU9 U29.

Sang hiệp hai, J8-Dragonista chủ động tạo dựng và triển khai lối chơi. Họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu, trong khi nhà đương kim vô địch BU9 U29 vẫn loay hoay với bài toán ma trận tìm đường vào khung thành của Đình Lâm. Văn Sang, Tất Tuấn và Việt Anh tỏ ra vô hại trong khi hàng thủ của họ bắt đầu cho thấy dấu hiệu mệt mỏi.

Phút 35, một pha đá phạt nhanh của Trọng Tâm đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi nhưng cú sút của đội trưởng Thăng Long (J8-Dragonista) không thể chiến thắng được Tiến Hạnh. Cả hai đội đá nhanh, quyết liệt và dứt khoát với các pha ăn miếng trả miếng.

Tuy nhiên, đội có bàn thắng mở tỷ số là J8-Dragonista. Trong một pha triển khai bóng tấn công, 3 cầu thủ trên hàng công của đội bóng đến từ F-ville đã làm nên chuyện. Tiến Đức làm tường và Trọng Tâm chuyền một đường chết người sang phía hành lang cánh phải cho Trung Đức. Một pha khống chế bóng gọn ghẽ, một cú sút tinh tế và nhạy cảm đưa bóng qua hai chân thủ môn Tiến Hạnh. Pha phối hợp nhanh và đẳng cấp giống như những tình huống mà BU9 U29 nhấn chìm các đội bóng khác ở vòng bảng cúp Thu Đông năm nay.

BU9 U29 có cơ hội gỡ hòa chỉ ngay sau đó nhưng cú sút của Đăng Trung ở trước vòng cấm đưa bóng lệch cầu môn khung thành Đình Lâm trong gang tấc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà BU9 U29 tạo dựng được trong hiệp hai.

Với 1 bàn thắng dẫn trước, J8-Dragonista chủ động chơi chậm, phòng thủ chặt phản công nhanh. Và họ có nhiều cơ hội để có thể nới rộng khoảng cách với nhà đương kim vô địch. Ngôi sao Trọng Tâm di chuyển trên khắp bề mặt sân, lúc bên trái, lúc bên phải, khi ở giữa. Một pha độc diễn của Trọng Tâm vượt qua 3 cầu thủ BU9 U29 nhưng lại sút bóng lên trời. Người đá cặp với Trọng Tâm là Trung Đức cũng có một ngày thăng hoa. Thêm một lần anh có cơ hội nhân đôi cách biệt khi đối mặt với Tiến Hạnh tại vị trí có được bàn thắng mở tỷ số, nhưng lần này, người chiến thắng là thủ môn xuất sắc FPT Champions League 2015. Việt Anh lẽ ra cũng ghi tên mình vào danh sách ghi bàn cho J8-Dragonista nếu như Tiến Hạnh không tỉnh táo, một đường chuyền bất cẩn của hàng thủ bên phía BU9 U29.

1a-6381-1514096739.jpg

Các cầu thủ J8-Dragonista ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Trung Đức.

Tuy vậy 1-0 cũng là kết quả quá đủ để FSU2.J8-Dragonista có mặt tại trận chung kết FSOFT Thu Đông 2017. BU9 U29 đã không thể lần thứ 3 liên tiếp có mặt tại chung kết và chính thức trở thành cựu vương giải này sau khi vòng bán kết khép lại. 

FSU2.J8-Dragonista sẽ gặp FBF Money tại chung kết FSOFT Thu Đông 2017. Trong trận bán kết trước đó với FSU1 BU2, dù được đánh giá thấp hơn nhưng nhà đương kim á quân đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình với chiến thắng 2-0 trước ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Cả hai bàn thắng của FBF Money đều được ghi ở trong hiệp hai do công của Văn Trung và Công Thái.

Chiến thắng này giúp cho FBF Money “hai lần liên tiếp” góp mặt tại chung kết (tiền thân của FBF Money là BSI.BS1 - đương kim á quân giải năm 2016). Hai lần liên tiếp có mặt tại chung kết và FBF Money sẽ nỗ lực gấp nhiều lần để thay màu huy chương năm nay. 

2a-4134-1514096739.jpg

FBF Money (áo xanh) “lần thứ 2 liên tiếp” góp mặt tại chung kết.

Ở hạng serie B, IT Tool không thể làm được gì nhiều sau khi thiếu vắng đội trưởng Văn Nam vì chấn thương, đành chịu thất bại 0-1 trước đội bóng đến từ Keagnam. Bàn thắng duy nhất của FGA S16 do công của Quang Huy.

Một đội bóng khác đến từ Keangnam là FGA FTEST cũng chiến thắng 1-0 trước F500 Winter. Như vậy, trận chung kết serie B là cuộc đấu nội bộ của FGA, S16 gặp FTEST.

3a-2163-1514096739.jpg

Kết quả các trận đấu tại bán kết FSOFT Thu Đông 2017

Tuần tới, giải bóng đá FSOFT Thu Đông sẽ tạm nghỉ Tết Dương Lịch.  

Sau gần 2 tháng khởi tranh, giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2017 sẽ được khép lại vào ngày 6/1/2018 với trận chung kết giữa FSU2.J8-Dragonista và FBF Money. FSU1 BU2 và BU9 U29 sẽ gặp nhau tại trận tranh giải 3 còn FGA S16 gặp FGA FTEST trong trận chung kết serie B.

Bình Minh

Ý kiến

()