Chúng ta

FSU17.BU68 chia điểm với M10 tại vòng 9

Thứ hai, 19/6/2017 | 14:33 GMT+7

Cuộc đua danh hiệu vô địch lượt đi vẫn chưa có hồi kết khi FSU17.BU68 chia điểm với M10, Inter và F-1 có chiến thắng đầu tiên của mùa giải F-Ville Premier League 2017.

Vòng 9 F-Ville Premier League 2017 diễn ra cuối tuần trước, với trận cầu tâm điểm là cuộc nội chiến FSU17 giữa BU68 và M10. Trên bảng xếp hạng BU68 đang dẫn đầu với 20 điểm, M10 kém 2 điểm đứng ở vị trí thứ 3 nhưng đá ít hơn một trận. Việc GET bị sảy chân trước F-1 khiến cho cuộc đua đến danh hiệu vô địch lượt đi chỉ còn là sự cạnh tranh giữa BU68 và M10. Nếu thắng ở trận này, một trong hai đội sẽ đạt danh hiệu vô địch lượt đi của giải.

Thật đúng với tính chất của trận đấu quyết định đến danh hiệu vô địch, màn rượt đuổi tỷ số kịch tính đến nghẹt thở của hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. M10 sở hữu hàng hậu vệ chất lượng nhưng BU68 lại có một hàng công xuất sắc. Lối đá phòng ngự phản công của M10 sớm phát huy hiệu quả, từ một pha phản công nhanh, tiền đạo Bùi Văn Chanh dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn của BU68 mở tỷ số 1-0 cho M10. 

BU68 vẫn miệt mài tấn công nhưng dường như vận may không mỉm cười với họ. Lần lượt các tình huống nguy hiểm trôi qua, các cầu thủ BU68 tỏ ra rất vô duyên với khung thành của M10. Có một quy luật trong bóng đá, nếu tấn công nhiều mà không ghi bàn thì sẽ phải trả giá. Và kịch bản của hiệp hai cũng không khác hiệp một, bóng lăn phần lớn trên sân của M10 nhưng chỉ cần một pha phản công sắc sảo M10 đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Vẫn là Bùi Văn Chanh, nhận bóng từ đồng đội Chanh bứt tốc vượt qua hậu vệ của BU68 dứt điểm trái phá tung lưới thủ môn BU68 trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ đội bạn. 

BU68 vẫn miệt mài tấn công nhưng dường như vận may không mỉm cười với họ.

BU68 (cam) vẫn miệt mài tấn công nhưng dường như vận may không mỉm cười với họ.

Trong tình thế không còn gì để mất, BU68 quyết định thay đổi chiến thuật từ 3-2-1 sang 3-1-2 tăng cường cho hàng tấn công. Lê Trung Thông được đẩy lên đá tiền đạo, với kỹ thuật và khả năng càn lướt tốt thì Thông sẽ là mối đe doạ thực sự cho thủ môn Đinh Minh Lương của M10. Và sự thay đổi sơ đồ chiến thuật lập tức phát huy hiệu quả, Lê Trung Thông phối hợp ăn ý với Nguyễn Duy Khánh để rồi Khánh có một pha dứt điểm kỹ thuật làm bó tay thủ môn của M10. Niềm hy vọng được thắp lên cho BU68 chưa được bao lâu thì M10 lại dội tiếp một gáo nước lạnh bằng bàn thắng có đôi chút may mắn của tiền đạo Mai Văn Quý.

Ở thời điểm cuối hiệp hai, đang bị dẫn trước 1-3 và M10 vẫn thi đấu rất chắc chắn thì hy vọng có điểm của BU68 thật quá mong manh. Tuy nhiên, BU68 vẫn thi đấu kiên cường và không hề mất nhiệt. Với khoảnh khắc loé sáng của ngôi sao lớn nhất đang thi đấu cho BU68 là Lê Trung Thông, BU68 đã có liên tiếp 2 bàn thắng ở 5 phút cuối của trận đấu. Hai tình huống ghi bàn khá giống nhau, bóng được đưa vào từ 2 cánh, Lê Trung Thông xuất hiện bất ngờ tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn của M10. Tỷ số 3-3 được duy trì đến hết trận đấu. Tỷ số hoà phản ánh đúng sức mạnh và những tình huống kịch tính hai đội tạo ra.

F-1(đỏ) và GET (xanh )

F-1(đỏ) lấn át các cầu thủ GET (xanh).

Vòng 9 cũng đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các đội top dưới. Đầu tiên phải kể đến chiến thắng đậm 5-3 của F-1 trước GET. Kết thúc vòng 8, F-1 đứng cuối bảng xếp hạng với 1 điểm duy nhất. Trái với thành tích bết bát của F-1, GET đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với chuỗi trận thắng khá ấn tượng. Tuy nhiên, với việc để thua ở vòng 8 trước BU68 và không có sự phục vụ của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Đinh Xuân Phong thì GET đang có vẻ đang đuối sức. Trận đấu diễn ra rất bất ngờ, F-1 làm chủ trận đấu và thi đấu lấn lướt trước với GET. Và đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng, tỷ số 5-3 rất xứng đáng với màn trình diễn mới mẻ của F-1. 

Một chiến thắng thú vị khác của vòng 9 là chiến thắng 5-1 của liên quân Inter trước G-EP. Trận này đội hình xuất phát của Inter có mặt của lão tướng Bùi Bình Minh, một cái tên khá nổi trong làng bóng đá FPT Software những năm trước đây. Với kinh nghiệm chơi trong các trận cầu đỉnh cao của mình Bình Minh đã lĩnh xướng hàng thủ của Inter chơi rất chắc chắn và hiệu quả. Inter sở hữu đội hình trẻ, kỹ thuật tốt nhưng đang thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân. Sự trở lại của Bình Minh là sự bổ sung cần thiết và đáng giá cho Inter. 

Inter (cam) và G-EP(trắng)

Cuộc đối đầu giữa Inter (cam) và G-EP(trắng).

Ở các trận thi đấu còn lại của vòng 9, BJ88 tiếp tục mạch thắng bằng chiến thắng 4-1 trước Z79. F500++ có chiến thắng đậm 4-0 trước BU2, chấm dứt chuỗi trận bết bát toàn thua của mình trước đó.

Trên bảng xếp hạng, BU68 đang tạm dẫn đầu với 22 điểm, M10 và GET bám sát với 19 điểm nhưng M10 xếp thứ 2 do hơn về hiệu số và thi đấu ít hơn một trận. Ở phía dưới của bảng xếp hạng, F-1 và Inter đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải tuy nhiên vị trí của họ vẫn chưa được cải thiện so với vòng trước, F-1 vẫn đứng cuối bảng với 3 điểm và Inter xếp trên với 6 điểm.

Kết quả hoà giữa BU68 và M10 ở vòng 9 làm cho danh hiệu vô địch lượt đi của giải phải đợi đến trận đấu bù vòng 5 của M10 vào ngày 19/6 với Liên quân Inter mới được ngã ngũ. Lợi thế lớn đang thuộc về M10, Inter hiện tại chỉ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nhưng trong bóng đá không gì là không thể, trận đấu cuối cùng của lượt đi giữa M10-Inter hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Diễn biến của trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên group Facebook của giải.

Hồng Quang

Ý kiến

()