Chúng ta

FSU1.BU9 vô địch FSOFT Thu Đông 2016

Thứ bảy, 14/1/2017 | 17:27 GMT+7

Trận bóng cuối cùng với kết quả thắng nghiêng về đương kim vô địch mùa giải 2015, FSU1.BU9, trước đội bóng non trẻ BSI.BS1, không quá bất ngờ với người hâm mộ. Song điều đáng chú ý trong cuộc đối đầu này chính là sự quyết tâm của cầu thủ hai bên đã làm nên 60 phút thi đấu nghẹt thở.

Sáng nay, ngày 14/1, các trận cầu khép lại cúp Thu Đông sau hai tháng khởi tranh đã diễn ra lần lượt trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Hà Nội. Thời tiết miền Bắc những ngày cuối đông khá lạnh, nhiệt độ giảm sâu nhưng không ngăn được khí thế hừng hực của các chân sút Phần mềm. Trước giờ lăn bóng, không có cầu thủ nào tới trễ và trên đường biên là bóng dáng của những cổ động viên nhiệt huyết.

Trận đấu được mong chờ nhất giải là cuộc đối đầu giữa FSU1.BU9 và BSI.BS1. Ngay khi tiếng còi khai trận cất lên, hàng loạt các pha sút bóng và đường chuyền được khai triển, mang đến cảm giác gay cấn, hồi hộp từ phút ban đầu. Chỉ chờ chớp lấy cơ hội, hậu vệ cánh phải Nguyễn Đăng Trung đã có cú sút xa dứt điểm vào lưới của BSI, mang về bàn thắng đầu tiên cho BU9.

ffff_1484387697.jpg

FSU1.BU9 bảo vệ thành công ngôi vô địch FSOFT Thu Đông 2 năm liên tiếp.

BSI bỏ lỡ khá nhiều pha bóng cho đến tận hết hiệp một. Sự nóng ruột của họ càng đẩy diễn biến trận bóng lên cao trào. Nhưng rồi trong một nỗ lực cản bóng bất thành, BSI đã vô tình "tặng" cho đối phương một bàn phản lưới nhà. Tỷ số 2-0 nghiêng về FSU1.BU9 đã phá vỡ chiến thuật của BSI, buộc các chân sút Hòa Lạc phải bình tĩnh hơn để kiểm soát thế trận.

Sang đến hiệp hai, cục diện tiếp tục căng thẳng, BSI dồn sức tấn công và kiểm soát bóng với hy vọng giành lại cân bằng. Song, cố gắng không hiệu quả, liên tiếp các pha sút từ phía BSI đều không đi thẳng vào lưới đội bạn. Cầu thủ Đinh Việt Anh của FSU1.BU9 đã dập tắt mọi hy vọng của BSI khi ghi thêm bàn thắng cho BU9 ngay trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kết quả chung cuộc, BU9 giành chiến thắng 3-0 trước BS1.  

Với kết quả này, BU9 đã hoàn thành mục tiêu của đội khi tham dự giải. Còn BSI, trong suy nghĩ của các cổ động viên, tỷ số 3-0 được xem là kết quả xuất sắc đối với một đội hình non trẻ.

"Tôi thực sự rất bất ngờ với các cầu thủ BSI, họ đá quá hay. Trong hình dung của tôi, những lời thách đố của HLV đội BSI trước đó cứ tưởng đùa, hóa ra có cơ sở. Tuy vậy, BU9 mạnh hơn, đội hình của họ quá nhuần nhuyễn sau 3 mùa giải. Tôi đã dự đoán tỷ số trận đấu phải là 4-0 hoặc 5-0 nghiên về BU9", Giám đốc Nhân sự FSU1 Lưu Văn Thịnh, đánh giá.

Trận chung kêt giữa BU9 (trắng xanh) và BSI.BS1 diễn ra gay cấn. Đã có 3 thẻ vàng được đưa ra trong 2 hiệp đấu.

Trận chung kêt giữa BU9 (trắng xanh) và BSI.BS1 diễn ra gay cấn. Đã có 3 thẻ vàng được đưa ra trong 2 hiệp đấu.

Xét về tương quan lực lượng trước trận đấu, FSU1.BU9 được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều ưu thế: quá nửa đội hình là thành viên tuyển FPT Software vô địch FPT cup 2016, các chân sút có kinh nghiệm thi đấu trong nhiều mùa giải... Vì vậy, áp lực lớn nhất của họ chính là bảo vệ thành công chức vô địch để duy trì niềm kiêu hãnh. Ở phía ngược lại, BSI.BS1 lần đầu tiên tham gia giải, đội bóng yếu thế hơn khi không có các cầu thủ ngôi sao. Động lực mãnh liệt để BSI thi đấu hết mình cũng chính là thách thức vượt qua đối thủ nặng ký.

HLV BSI.BS1 Đỗ Hoàng Dương nhận định: "Kết quả trận bóng này không phản ánh đúng tình hình trận đấu vì BSI có nhiều cơ hội hơn, nhưng thiếu may mắn để thành bàn thắng. Mặc dù thi đấu với đối thủ mạnh hơn, nhưng cách biệt này không đáng kể. Mùa giải năm sayu, khoảng cách đó sẽ bị thu hẹp". Trước đó, bước vào trận chung kết, các chân sút của BSI cũng dành thời gian luyện tập hăng say và họ bước vào trận đấu với tư thế tự tin, máu lửa. 

Với những gì diễn ra trên sân, HLV FSU1.BU9 Phạm Thái Hà cũng dành lời khen cho đối thủ của họ bằng tính từ "xuất sắc". Ngay cả việc có mặt ở trận bóng cuối cùng cũng đã thể hiện nỗ lực của họ qua quãng đường vòng loại gian nan. Tuy nhiên, anh Hà cho rằng, chiến thắng của FSU1.BU9 trong vai đội bóng mạnh hơn là hoàn toàn xứng đáng và phản ánh đúng thế trận.

Trước trận đấu này, hai trận đấu cũng được quan tâm là trận tranh giải 3 giữa FSU17.BU68 và FSU17.M10, và trận chung kết Cúp Bạc (serie B) giữa FGA.LGE và Neuro FC.

FSU17.M10 (áo cam) đã giành được chiến thắng trước đội bóng cùng nhà FSU17.M10.

FSU17.M10 (áo cam) đã giành được chiến thắng trước đội bóng cùng nhà FSU17.M10.

Mặc dù là đội bóng cùng nhà, song diễn biến đáng chú ý trong trận tranh giải 3 của FSU17.BU68 và FSU17.M10 lại là vụ "lùm xùm" sau khi các pha chấn thương liên tiếp xuất hiện. Thế trận tưởng như đã vỡ khi các cầu thủ của M10 chấp nhận buông xuôi, bỏ đá. Tuy nhiên, trước sự động viên của BTC và tinh thần hòa hảo của hai đội trưởng, trận đấu vẫn đi tới phút cuối cùng với tỷ số 3-1 nghiên về BU68.

Cuộc chạm trán giữa Neuro FC ( áo trắng xám ) được ví như trận giao hữu khi ít cơ hội biến đường chuyền thành bàn thắng.

Cuộc chạm trán giữa Neuro FC (áo trắng xám) được ví như trận giao hữu khi ít cơ hội biến đường chuyền thành bàn thắng.

Ở trận Cúp Bạc, không có nhiều cơ hội gay cấn được tạo ra mặc cho cả hai "ông bầu" ra sức hò hét, nhảy cả vào sân chỉ trỏ. Chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi do công của cầu thủ Ngô Mạnh Tùng, ấn định tỷ số 1-0 cho Neuro FC. 

"Vô địch B mặc dù không phải mong muốn cuối cùng của đội, nhưng với cương vị đội trưởng, tôi cũng hài lòng bàn thắng này khi giúp Neuro FC giành chiến thắng và được ghi nhận ở giải này. Neuro cũng là đội bóng duy nhất của HO vào được tới vòng cuối của FSOFT Thu Đông", Tùng chia sẻ. 

Đại diện BTC Bùi Bình Minh nhận xét, mùa giải năm nay thành công ở số lượng tham gia và chất lượng các trận đấu. Đặc biệt trận chung kết rất đáng xem với nhiều pha bóng đẹp mắt. Tất nhiên, đội bóng nào mạnh hơn đã giành được chiến thắng. Và tôi hy vọng, với những chân sút này, FSU1.BU9 sẽ còn tiến xa hơn, tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong đội hình của FPT Software". Dự kiến, mùa giải năm sau, FSOFT Thu Đông sẽ nâng số đội tham gia lên 32 đội thay vì 24 đội như mọi năm.

Tô Ngà

Ý kiến

()