Chúng ta

FSU1.BU9 thiết lập kỷ lục khó phá tại FSoft Thu Đông

Thứ hai, 18/1/2016 | 18:19 GMT+7

Vượt qua FSU11.BU2++ với bàn thắng duy nhất của nhất của Hoàng Đức Long, FSU1.BU9 đăng quang giải bóng đá FSoft Thu Đông 2015 một cách xứng đáng.

Dù được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận chung kết nhưng FSU1.BU9 vẫn nhập cuộc thận trọng khi đối thủ của họ là đội bóng có rất nhiều kinh nghiệm trận mạc như FSU11.BU2++. Thiếu vắng ngôi sao Trần Ngọc Việt khiến cho sức mạnh tấn công của nhà đương kim vô địch FSU1 League 2015 (FSU1.BU9) bị giảm sút nghiêm trọng. Chính lối chơi có phần thận trọng của hai đội khiến hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt và không có cơ hội ngon năn nào được tạo ra. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước vào hiệp hai, FSU11.BU2++ có một vài sự điều chỉnh nhân sự quan trọng. Đáng chú ý là việc tiền đạo Phan Tất Hải Triều được đưa vào sân nhằm tăng cường hàng công cho đội bóng đến từ Hòa Lạc. Sự góp mặt của tiền đạo này khiến trận đấu hay hơn hẳn. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra cho FSU11.BU2++, trong đó cú sút của hậu vệ cánh phải Cao Minh Đức là nguy hiểm nhất. 

FSU1.BU9 đăng quang Fsoft Thu Đông Cup 2015 một cách xứng đáng.

Phạm Văn Sang (áo trắng – giữa) đã có một trận đấu rất hay.

Tuy nhiên, FSU1.BU9 mới là đội có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 15, từ một pha phản công nhanh bên phía cánh trái, Phạm Văn Sang chuyền bóng thuận lợi cho Hoàng Đức Long đang di chuyển phía trong. Với pha “bẻ lòng” rất tốt bằng chân phải, Đức Long không cho thủ thành Nguyễn Anh Tuấn bên phía FSU11.BU2++ cơ hội cản phá. Tỷ số được được mở cho đội đương kim giữ cúp FSU1 League năm 2015.

Nhận bàn thua, FSU11.BU2++ không còn gì để mất, buộc phải vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng đến từ FSU1 đã chơi rất tốt, đặc biệt là thủ thành Lê Văn Bình đã hóa giải mọi pha tấn công của đối phương. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, FSU11.BU2++ suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Rất may mắn cho họ khi cú sút ở cự ly gần của Phạm Mạnh Hùng đã được hóa giải bởi thủ thành Nguyễn Anh Tuấn. 

Tuy nhiên, một bàn là quá đủ để giúp FSU1.BU9 vô địch FSoft Thu Đông với thành tích toàn thắng và không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào. FSU1.BU9 đã tái lập kỳ tích vô địch FSoft Thu Đông ngay sau khi vô địch FSU1 League của FSU1.BU10 năm 2014. Không những thế, kỷ lục không thua bàn nào của FSU1.BU9 có lẽ sẽ còn rất lâu để một đội bóng có thể phá được.

FSU1.BU9 đăng quang Fsoft Thu Đông Cup 2015 một cách xứng đáng.

FSU1.BU9 đăng quang Fsoft Thu Đông Cup 2015 một cách xứng đáng.

Trong khi đó, FSU1.Automotive đã xuất sắc vượt qua FPT HO với tỷ số 2-1 để vô địch Seri B. Automotive là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu của Nguyễn Hữu Biết trước khi tiền đạo Thanh Hoàng có pha sút bóng căng cân bằng tỷ số cuối hiệp một. Dù vậy, khi bước vào hiệp hai, Automotive đã có thêm một bàn thắng nữa, người lập công vẫn là Nguyễn Hữu Biết sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt với Chí Kiên và Văn Hiếu. 

Dù thua trận nhưng các vị khách mời FPT HO đã để lại những dấu ấn đẹp tại giải năm nay. Trong trận chung kết, ngoài một bàn thắng có được thì FPT HO đã tạo ra rất nhiều pha bóng đáng chú ý trong đó có hai tình huống đưa bóng chạm xà ngang, cột dọc của đội bóng đến từ FSU1 (Automotive). Hai trận tranh hạng 3 đã kết thúc với chiến thắng cho FSU17.BU68 (Seri A) và Neuro (Seri B).

Sau gần 2 tháng diễn ra, giải bóng đá FSoft Thu Đông đã tìm được nhà vô địch. Đó chính là FSU1.BU9 với kỷ lục rất khó bị phá. Hai đội đứng đầu FSoft Thu Đông sẽ đại diện cho FPT Software tham dự cúp C1-FPT vào tháng 3 sắp tới.

Các danh hiệu giải FSoft Thu Đông:

Vô địch: FSU1.BU9 nhận Cup, Cờ và 3 triệu đồng.

Á quân: FSU1.BU2++: Cờ và 2 triệu đồng.

Giải Ba: FSU17.BU68: Cờ và 1 triệu đồng.

Giải Nhất Seri B: FSU1.Automotive: Cờ và 2 triệu đồng.

Giải Nhì Seri B: FPT HO: Cờ và 1 triệu đồng.

Giải Fair Play: FSU1.Automotive: Cờ và 500.000 đồng.

Giải Cổ động viên: FSU1.BU9: Cờ và 500.000 đồng.

Giải Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Văn Bình, FSU1.BU9: Cờ và 500.000 đồng.

Giải Vua phá lưới: Nguyễn Thanh Hoàng, FPT HO: Cờ và 500.000 đồng.

Thành Đô

Ảnh: Quang An - Đức Khoa

Ý kiến

()