Chúng ta

FSOFT Thu Đông 2017: Những đội bóng 'đáng gờm'

Thứ bảy, 18/11/2017 | 09:40 GMT+7

Ngày 18/11, giải bóng đá qui mô nhất FPT Software, FSOFT Thu Đông Cup 2017 chính thức khởi tranh. Giải đấu sẽ đều đặn diễn ra vào sáng thứ Bảy hằng tuần trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm nay, số lượng đội bóng đã tăng lên con số 28 (nhiều hơn 4 đội so với năm 2016). Điều này đến từ việc chia tách các đơn vị sản xuất và sự tăng trưởng nhân sự của FPT Software. 

Theo nhận định của giới hâm mộ, lực lượng của FSU1.BU9 năm nay được tăng cường đáng kể sau khi nhân sự của đơn vị này tăng trưởng rất nhanh trong năm qua. Dù đã chia làm 2 đội để tham dự giải nhưng hai đội bóng của FSU1.BU9 luôn là đối thủ đáng gờm tranh ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Lich-thi-dau-997-8061-1510908524.jpg

Lịch thi đấu FSOFT Thu Đông Cup 2017.

Tại FPT CUP vừa qua, các cầu thủ BU9 thường xuyên chiếm những vị trí chính thức trong đội hình của FPT Software. “Bản hợp đồng” mới Nguyễn Công Thành (FSU1.BU9) dù chân ướt chân ráo lên tuyển FPT Software nhưng đã tỏa sáng với 5 bàn thắng và đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Đây hứa hẹn sẽ là cầu thủ mang đến những nét tươi mới cho giải đấu và anh cũng chính là là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của FPT Software Thu Đông năm nay. 

Không chỉ có những những nhân tố mới, FSU1.BU9 vẫn giữ được cho mình những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm từ những năm trước. Phạm Văn Sang, Đinh Việt Anh, Nguyễn Công Hưng hay Nguyễn Đăng Trung vẫn sẽ là trụ cột của đội bóng này. Đây đều là những cầu thủ chất lượng.

Tiền đạo cánh Phạm Văng Sang đặc biệt hay với những pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trong khi Đinh Việt Anh và Nguyễn Đăng Trung là những “bậc thầy” cầm nhịp ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, sức mạnh của FSU1.BU9 đặc biệt đến từ vị trí “Ông bầu” của đội bóng này. Giám đốc của đơn vị, anh Trần Văn Dũng rất tâm huyết và anh chính là nguồn cổ vũ rất lớn tới phong trào của FSU1.BU9 trong hơn 3 năm qua.

Ngoài FSU1.BU9, FSU2.BU68 hay FGA.BU22 cũng là những đội bóng được đánh giá cao ở giải đấu năm nay. Với FSU2.BU68, đội bóng đang là đương kim vô địch F-Ville Premier League 2017 đồng thời cũng là nhà tân vô địch giải đấu nội bộ của  FSU2 (đơn vị lớn nhất FPT Software). Thủ lĩnh trong lối chơi của FSU2.BU68 chính là Lê Trung Thông. Trung vệ đội trưởng của FSU2.BU68 đã góp phần xây dựng lên hình ảnh một đội bóng kỷ luật, đoàn kết  và gặt hái rất nhiều thành tích trong năm qua. FSU2.BU68 sẽ là niềm hi vọng của các đội bóng đến từ Làng F-Ville.

Một đội bóng khác cũng được đánh giá khá cao tại giải năm nay là FGA.BU22. Đây chính là đội đương kim vô địch giải bóng đá FGA CUP 2017. Đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ của FPT Software trong đội hình như Hoàng Văn Thanh, Lê Minh Tuệ hay Nguyễn Tuấn Vũ. Ngoài những cái tên đã nói ở trên, đội Neuro, DTL hay FGA.GET đều có thể tạo ra những bất ngờ thú vị. 

Thành Đô

Ý kiến

()