Chúng ta

FSOFT.FSU11.BU2++ vươn lên đầu bảng sau chiến thắng giòn giã

Thứ ba, 29/3/2016 | 11:36 GMT+7

Hattrick của tiền đạo Nguyễn Tiến Đức, FSOFT.FSU11.BU2++ đã đem chiến thắng về cho đại diện đến từ Công ty Phần mềm trước đối thủ FTEL.FTI (FPT Telecom) tại FPT Champions League, vào sáng ngày 27/3 trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội.

IMG-8054-620-8272-1459223759.jpg

FSOFT.FSU1.BU2++ giành chiến thắng trước FTEL.FTI (áo đen) trong trận đầu ra quân FPT Champions League.

Sau vụ lùm xùm về nhân sự trước giải đấu, FSOFT.FSU11.BU2++ bước vào trận ra quân FPT Champion League 2016 với một số thiếu vắng về nhân sự, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Vì vậy, đội trưởng Trần Thăng Long vốn đá ở vị trí trung vệ phải lùi về cầu môn xỏ găng trấn giữ khung thành.

Tuy nhiên, đội hình của đại diện đến từ FPT Software vẫn may mắn khi sở hữu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu như tiền đạo Nguyễn Tiến Đức, chân sút Mai Việt Anh, cầu thủ có tốc độ cao Đàm Minh Dũng. Bên kia chiến tuyến, FTEL.FTI cũng mang đến một đội hình với những gương mặt khá quen thuộc như đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng, thủ môn Vũ Sơn Tuấn và tiền đạo Tạ Hồng Hà.

Bước vào hiệp một trận đấu, FSOFT.FSU11.BU2++ phát triển lối chơi chậm rãi bằng các đường bóng ngắn nhằm vào vị trí của tiền đạo Nguyễn Tiến Đức và sử dụng các phương án sút xa từ chân phải cực khoẻ của hậu vệ Cao Minh Đức. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng (FPT Telecom) đã chống trả rất tốt ở những phút đầu và những pha phản công của họ cũng tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút thứ 6, tận dụng sự không tập trung của hàng phòng ngự FTEL.FTI, Tiến Đức thoát xuống đối mặt với với thủ môn Vũ Sơn Tuấn, bằng một động tác lắc bóng sang phải, cựu tiền đạo này đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, FTEL.FTI tích cực dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà bằng những đường bóng dài. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ của FSOFT.FSU11.BU2++. Và trung vệ đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cân bằng tỷ số.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ hoà, FTEL.FTI bất ngờ vươn lên dẫn trước 2 phút sau đó bằng cú sút quyết đoán của tiền đạo Tạ Hồng Hà. Thế trận dần cởi mở sau bàn thắng này và gần như ngay lập tức, Nguyễn Tiến Đức, FSOFT.FSU11.BU2++, lại toả sáng bằng một pha tỳ đè hậu vệ và dứt điểm qua tay của thủ môn FTEL.FTI, mang lại bàn thắng gỡ hoà 2-2.

Kinh nghiệm và phẩm chất ngôi sao của Tiến Đức một lần nữa được thể hiện ở phút thứ 18 của hiệp một. Kịch bản tương tự như bàn thắng thứ hai, anh mạnh mẽ tỳ đè trung vệ của FTEL.FTI trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-2.

Trong hiệp đấu này, FTEL.FTI cũng có một số cơ hội phản công nhưng do sự nôn nóng vì bị dẫn trước nên đều không có được bàn thắng. Hiệp một được khép lại sau khi Mai Việt Anh của FSOFT.FSU11.BU2++ ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-2 cho đại diện FPT Software.

Untitled-1-620-6896-1459128393.jpg

Kết quả lượt trận đầu tiên tại vòng bảng FPT Champion League

Hiệp hai tiếp tục diễn ra trong thế trận giằng co. Đội trưởng của FTEL.FTI Thanh Bằng được đẩy lên trên đá tiền đạo. Anh liên tiếp tạo ra cơ hội cho đại diện đến từ Viễn thông. Nhưng trong một ngày không may mắn cũng như sự thiếu chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng, FTEL.FTI đã không có thêm bàn thắng. Thay vào đó, họ còn dính đòn “hồi mã thương” của FSOFT.FSU11.BU2++. Lê Văn Mỹ, FSOFT.FSU11.BU2++ tận dụng được sai lầm của thủ môn FTEL.FTI nâng tỷ số lên 5-2,

Trận đấu kết thúc tỷ số là 5-2 nghiêng về đội Á quân Cup Thu Đông FSoft -FSOFT.FSU11.BU2++.

Ở diễn biến trước đó trong loạt đấu 8h, hai đội bóng cùng bảng D là FE.DM (Khối Giáo dục FPT) và FRT (FPT Retai) đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Như vậy sau vòng 1, FSOFT.FSU11.BU2++ đang tạm dẫn đầu bảng D, FE.DM và FRT đồng hạng, còn FTEL.FTI đứng cuối bảng đấu.

Lượt 2 vòng bảng FPT Champion League 2016 sẽ được diễn ra ngày 3/4, trên sân cỏ PVV, Hà Nội.

Ngọc Việt

Ý kiến

()