Chúng ta

FSoft.Dragonista vs. FTel.TIN: 'Kẻ tám lạng người nửa cân' tại giải FCL

Chủ nhật, 6/5/2018 | 19:10 GMT+7

Đánh bại các đối thủ tại vòng Bán kết FPT Champions League 2018, hai đội bóng FSoft.Dragonista và FTel.TIN sẽ đối mặt nhau tại Chung kết cúp Vàng của giải đấu bóng đá lớn nhất FPT. Thật khó để dự đoán ai sẽ vô địch vì hai đội bóng được ví ''kẻ tám lạng người nửa cân''. 

Sau một tuần nghỉ lễ 30/4-1/5, các đội bóng có mặt tại vòng bán kết giải FPT Champions League (FCL) với hừng hực khí thế xung trận tại sân bóng Ngọc Bảo, Hà Nội, vào sáng nay (ngày 6/5). Không giống như dự đoán của người hâm mộ, giấc mơ chạm tay tới chiếc Cup Vàng FCL của đương kim vô địch FIS Close 2018 đã vụt tắt khi họ để thua tại loạt sút luân lưu với FSoft.Dragonista. Trong khi đó, cuộc chiến giữa hai ''Cáo nhà'' FPT Telecom diễn ra êm ái hơn toan tính của người hâm mộ bóng đá FPT. Sau trận đấu, đội FTel.TIN thắng 5-1 trước FTel.INF để có vé vào tranh Cup Vàng vô địch.

Nếu như năm 2016-2017, FSU1.BU9 vô địch FPT Champions League thì năm nay, họ không còn giữ được phong độ. Đổi tên thành FSoft.Aviation, FSU1.BU9 đã bại 0-3 trước FTel.TIN tại tứ kết, mở rộng cửa cho đối thủ bước chân vào chung kết Cup Vàng. Trong khi Á quân FPT Champions League 2017 - FTel.INF cũng đè bẹp Tổ chức Giáo dục FPT với tỷ số cách biệt 4-1. 

11111-2243-1525600265.jpg

FTel.TIN (áo xanh) thắng 5-1 trước FTel.INF tại bán kết FCL.

Việc FTel.TIN thắng FTel.INF với tỷ số 5-1 tại bán kết khiến cho những người theo dõi bóng đá FPT hoài nghi. Ngay từ vòng tứ kết, nhiều người không hài lòng khi FTel.TIN có những cầu thủ Dương Hồng Sơn (biệt danh Sơn “Móm”), thủ môn Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Trọng Hoàn hay Nguyễn Bá Ngọc Linh... đang tập luyện và thi đấu tại các đội bóng ''phủi'' ngoài FPT như HBG, trà Dimah…

Trong trận bán kết, bất ngờ Dương Hồng Sơn, cầu thủ lập hat-trick giúp FTEL.TIN đánh bại FSoft.Aviation với tỷ số 3-0 tại tứ kết, không xuất hiện trên sân cỏ. Khả năng "ngôi sao" mang áo số 9 tạm nghỉ để tỏa sáng ở chung kết Cup Vàng FCL sắp tới. 

Tại mùa giải này, FSoft.Dragonista hội tụ khá đầy đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để thỏa mộng xưng vương tại giải bóng đá danh giá nhất FPT. Việc hòa 1-1 trước FIS.BA-GMC và thắng 4-2 tại loạt sút luân lưu đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng đến từ Phần mềm FPT. So với đối thủ FTel.TIN, FSoft.Dragonista nổi trội ở tính đồng đội, thi đấu kỷ luật và nhanh lấy lại được tâm lý dù có bị dẫn trước. 

Đơn cử tại bán kết trước FPT IS, dù bị thủng lưới trước nhưng FSoft.Dragonista vẫn không hề bị xáo trộn ở đội hình thi đấu. Các cầu thủ không vội vã lao lên tấn công, không hề thái độ với nhau khi ai đó thực hiện sai ý đồ của đồng đội... Những pha lên bóng, phối hợp rất nhịp nhàng, cùng sự ăn ý giữa các tuyến đều được họ thể hiện tự tin qua từng trận đấu. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống, tính "ngôi sao" vẫn còn rõ nét ở lối chơi của FSoft.Dragonista. Điều này sẽ là bất lợi nếu họ bị đối thủ tính kế kèm người, chia rẽ đội hình để giảm sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cánh tấn công. FSoft.Dragonista mạnh ở hàng tiền vệ cũng như có sự chắc chắn phòng thủ bởi các chân sút hậu vệ đẳng cấp. Sở hữu các cầu thủ thân quen, lối chơi hơi truyền thống có lẽ lại là yếu điểm của  FSoft.Dragonista. Họ bị đối thủ nghiên cứu kỹ càng hơn về chiến thuật và cách phản công. 

2222222-8312-1525600265.jpg

FSoft.Dragonista (áo xanh) thắng luân lưu 4-2 trước FIS.BA-GMC.

Không bị mất quá nhiều sức lực trước "người anh em" FTel.INF tại bán kết FCL, FTel.TIN có nhiều thuận lợi chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới. Ở các trận vòng bảng, FTel.TIN chấp nhận đá thấp, lép vế so với đối thủ, tuy nhiên, khi có cơ hội phản công, những cầu thủ trên sân luôn biết cách gây ra những khó khăn, nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Dù bị dẫn trước nhưng lối đá của họ không hề vội vã, nôn nóng trào lên tấn công như FSoft.Aviation. Ngược lại, bằng bản lĩnh và sự lì lợm vốn có, họ bình tĩnh chờ đợi cơ hội để kết liễu đối thủ bằng những đường lên bóng nhanh và dứt khoát. Nhiều ngôi sao mới làm cho cách chơi bóng của FTel.TIN đa dạng và khó lường hơn. Các anh chàng kỹ thuật kéo cáp có độ bền thể lực nổi trội hơn đối thủ. Thế nhưng, các cầu thủ FTel.TIN cần rèn luyện tâm lý bình tĩnh và nhiệt hơn mỗi khi bị dẫn bàn. 

Có thể nói trận chung kết chạm tay tới Cup Vàng FCL rất khó tiên đoán kết quả. Cả hai đại diện của FPT Software và FPT Telecom đều ''kẻ tám lạng người nửa cân''. Sự ổn định thi đấu, tâm lý vững vàng, đồng đội và khán giả cổ vũ sẽ là chìa khóa đưa đội bóng nâng cao chiếc Cup Vàng FPT Champions League 2018. Loạt trận đấu tranh Cup Vàng, Bạc, giải Ba và Tư sẽ diễn ra trên sân bóng Ngọc Bảo vào sáng 13/5.

Kết quả bán kết FPT Champions League 2018:

Bán kết tranh vé vào chung kết Cup Vàng:

- FSoft.Dragonista - FIS.BA-GMC: 1-1 (FSoft.Dragonista thắng 4-2 tại loạt sút luân lưu)

- FTel.TIN - FTel.INF: 5-1

Bán kết tranh vé vào chung kết Cup Bạc:

- FSoft.Money - Synnex FPT: 3-0

- FSoft.Aviation - FE.DM: 5-0

Thanh Tùng

Ý kiến

()