Chúng ta

FSOFT Close: Thắng luân lưu, BU17 phế ngôi R7 RE

Thứ sáu, 24/6/2016 | 08:35 GMT+7

Nhờ sự xuất sắc của đội trưởng Minh Đức trong loạt đá luân lưu quyết định, BU17 đã vượt qua R7 RE để trở thành nhà vô địch FSOFT Close 2016.

BU17 nhập cuộc với thái độ tự tin trong trận chung kết FSOFT Close 2016 vào tối ngày 23/6, trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Họ dâng cao đội hình tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Phút thứ 5, BU17 đã có cơ hội ăn bàn mười mươi. Từ cú sút xa ở vị trí giữa sân của Xuân Trọng, bóng bay với lực rất căng ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Trần Quân. Nhưng rất may, xà ngang đã cứu thua cho nhà đương kim vô địch R7 RE.

DSC-0140-JPG.jpg

Do thiếu vắng chân sút chủ lực Thành Tuân nên BU17 (áo trắng) dù cầm bóng nhiều và chủ động chơi tấn công nhưng tính hiệu quả không cao. Không thể ghi bàn, BU17 đã dính đòn hồi mã thương của R7 RE (áo xanh). Rất may, nỗ lực tấn công của đội bóng áo trắng đã được đền đáp bằng giây phút xuất thần của Xuân Trọng.

Lối chơi tấn công phủ đầu của BU17 khiến R7 RE lúng túng trong khâu phòng ngự. Đội bóng áo xanh dù có sự điều chỉnh chiến thuật ở đội hình xuất phát khi Tiến Hạnh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sĩ Trung được lôi ra đá trám hậu vệ cánh phải. R7 RE chủ động phòng ngự nhằm hạn chế tối đa khả năng tấn công của đối thủ nhưng khung thành vẫn thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động.

Không cầm bóng nhiều, không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm giống như BU17, nhưng R7 RE bất ngờ có được thứ mình cần, đó là bàn thắng. Phút thứ 10, tiền đạo Văn Út trong lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm đã bị hậu vệ đối phương truy cản trái phép. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Cuộc chiến một đối một, tiền vệ Công Mẫn dễ dàng đánh bại thủ môn Duy Nguyện để mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 11 của chân sút bên phía R7 RE.

DSC-0147-JPG.jpg

Chơi xuất sắc cả trận nhưng Văn Sơn chính là cầu thủ duy nhất bên phía BU17 đá hỏng trên chấm luân lưu. Rất may, đối thủ R7 RE đã không thể vượt qua chính mình khi để thủ môn Minh Đức bắt bài. 

Sau bàn mở tỷ số, R7 RE tiếp tục trung thành lối chơi phòng ngự phản công, thi đấu chắc chắn ở hệ thống phòng ngự. Điều đó đồng nghĩa BU17 có được thế trận tốt hơn, song không tạo được cơ hội nào thực sự rõ nét. Đáng chú ý nhất là pha đệm bóng cận thành không chính xác của tiền đạo vào sân thay người Văn Tùng sau cú đá phạt hiểm hóc của Xuân Trọng khiến thủ thành Trần Quân cản phá không dứt khoát. Thời gian còn lại của hiệp một trận đấu diễn ra giằng co và không có tình huống nào ăn bàn đáng kể.

BU17 quyết tâm đẩy cao nhịp độ tấn công khi hiệp hai bắt đầu. Xuân Trọng sớm giúp đội nhà cân bằng tỷ số 1-1 trong pha chạm bóng đầu tiên. Tình huống phối hợp giao bóng nhanh ở khu vực giữa sân khiến toàn toàn bộ cầu thủ và người gác đền bên phía R7 RE bất ngờ. Hậu vệ BU17 không kịp cho khán giả theo dõi khi tung cú sút căng ở giữa sân đưa bóng đi chìm đánh bại hoàn toàn thủ thành Trần Quân.

Pha sút luân lưu quyết định của Văn Tùng, giúp BU17 giành chiến chung cuộc:

Tinh thần đang lên cao, BU17 không ngừng gia tăng sức ép. Lần lượt Hữu Đức, Xuân Trọng, Văn Sơn hay Minh Đức tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành R7 RE. Nhưng trước khả năng phòng ngự từ xa cực tốt cùng sự xuất sắc của thủ thành Trần Quân, BU17 đã không tạo được những tình huống ăn bàn thực sự.

Sau khi dốc sức tấn công, nhưng lại không thành công, BU17 có phần chủ quan và xuống sức. Họ chút nữa còn phải trả giá ở phút thứ 40, nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Duy Nguyện thì lưới của BU17 đã rung lên sau tình huống dứt điểm căng như kẻ chỉ của Văn Út. Bên cạnh đó, Công Mẫn cũng có những tình huống dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm, mà nếu chính xác hơn họ có thể vượt lên dẫn trước.

DSC-0155-JPG.jpg

BU17 ăn mừng chiếc Cup vô địch ngay trên sân bóng Massda. Đây là trận đấu chứng kiến sự tỏa sáng của trung vệ Minh Đức. Không chỉ thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ, đội trưởng BU17 còn góp công lớn ở loạt sút luân lưu khi thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên và cản phá xuất sắc hai cú đá của đối thủ.

Cả hai đội thi đấu tích cực và có được cơ hội kết thúc trận đấu, nhưng may mắn không đứng về phía đội nào. Hai đội cuối cùng phải phó mặc số phận cho vận may rủi trong loạt sút luân lưu cân não. Nhà đương kim vô địch và BU17 đều có sự điều chỉnh ở vị trí thủ môn. Ngọc Tuấn và đội trưởng Minh Đức lần lượt thế chỗ của Trần Quân và Duy Nguyện.

Kết quả, BU17 đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 ở loạt đấu súng, để lên ngôi vô địch FSOFT Close 2016. Người hùng của BU17 chính là Minh Đức khi anh thực hiện thành công quả đá luân lưu đầu tiên và có hai tình huống cản phá xuất sắc. Thất bại đồng nghĩa R7 RE chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

FSOFT Close 2016 khai mạc vào ngày 30/5 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Tham gia tranh tài có 13 đội bóng, gồm: R7 RE, BS2, BPO, BU17, DMC, BU777, GLV, R7 LE, INS2, BU36, INS1, Liên Quân và DIR. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết.

Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng cup Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu có các giải phụ như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ nhà tài trợ.

>> Chung kết FSOFT Close: Thế lực R7 RE và bản sắc BU17

Việt Nguyễn

Ý kiến

()