Chúng ta

FSOFT Close 2015: Đương kim vô địch BU17 vào bán kết

Thứ bảy, 23/5/2015 | 11:12 GMT+7

Dù phải chạm trán đối thủ bị đánh giá thấp hơn QA ở tứ kết, nhưng nhà ĐKVĐ BU17 phái toát mồ hôi mới giành chiến thắng để ghi tên mình bán kết. Ở diễn biến còn lại, R7RE cũng khẳng định được sức mạnh khi chấm dứt giấc mơ của BU38 bằng kết quả cách biệt.

Tối ngày 21/2, hai trận đấu sớm vòng tứ kết giải FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng đã diễn ra trên sân bóng đá Massda. Đáng chú ý là cuộc chám trán giữa ĐKVĐ BU17 với “ẩn số” QA. Bất chấp được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng diễn biến trên sân đã phản ánh ngược lại điều đó.

DSC-0881-JPG-2437-1432263539.jpg

Lối chơi không ngại va chạm và chủ động phòng ngự của QA (áo xanh) đã khiến hệ thống tấn công của BU17 (áo trắng) gặp rất nhiều khó khăn. 

Ra sân với đội hình dường như mạnh nhất cũng như nhận được sự động viên rất lớn từ phía khán giả, QA quyết tâm tạo bất ngờ trước đội bóng hai năm liền vô địch giải đấu uy tín nhất FPT Software Đà Nẵng. Việc chỉ đứng vị trí thứ hai bảng A cùng lực lượng mỏng khiến ít người tin vào cửa đi tiếp của QA nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ. Chưa kể, đội bóng này vẫn có một vài cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Về phía BU17, sức mạnh của đội bóng này được trải đều cả ba tuyến. Đặc biệt, khu vực giữa sân được đảm bảo khả năng tấn công và phòng thủ dưới sự cơ động của Thiện Dũng và Văn Sơn. Chưa kể, cầu thủ xuất sắc nhất FSOFT Close 2014 Thành Tuấn có khả năng tham giá tấn công cực tốt. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia giới túc cầu FPT Software Đà Nẵng, so với hai năm về trước, BU17 không còn duy trì được khả năng ghi bàn hủy diệt, bởi một số trụ cột gặp vấn đề về tuổi tác và chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, những tiếng cổ động “QA cố lên” bên ngoài sân đồng loạt vang lên. Nhận được nguồn tinh thần lớn và hiểu rõ lối chơi của đối thủ, QA nhanh chóng triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường. Đội bóng áo đen tập trung mọi con người để đảm bảo an toàn mảnh lưới của thủ môn Quốc Huy. Dẫu vậy, khoảng 5 phút đầu tiền, QA đã hai lần đặt khung thành của BU17 vào tình huống báo động nhưng thủ thành Duy Nguyện đều hóa giải thành công.

DSC-0879-JPG-1440-1432263539.jpg

Hiệp 2 là khoảng thời gian mà ĐKVĐ BU17 thi đấu thoải mái và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. 

Trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ và khoa học, ĐKVĐ BU17 thực sự bất lực trong nỗ lực tìm đường vào khung thành QA. Cần phải nói thêm, những pha phối hợp của đội bóng áo trắng trong trận đấu này không thực sự ăn ý. Đôi lúc sự nóng vội khiến hệ thống tiền vệ và tiền đạo thiếu liên lạc. Yếu tố may mắn cũng không đứng về phía BU17 khi các pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc hai lần. Trong khi đó, tình huống phản công của QA chứa đựng rất nhiều nguy hiểm.

Bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1, Ban huấn luyện BU17 quyết định tung “át chủ bài” Văn Sơn vào sân nhằm tận dụng khả năng xử lý bóng khéo léo. Góp mặt chưa đầy 5 phút, cầu thủ số 8 khiến hàng thủ QA mất phương hướng trong việc triển khai theo người. Khả năng hoán đổi vị trí và phối hợp bóng ngắn bên phía BU17 trở lại đúng quỹ đạo. Trong một tình huống phối hợp như vậy, Thiện Dũng nhận đường chuyền chọc khe tinh tế của đồng đội trước khi thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt khai thông thế bế tắc.

Bước sang hiệp 2, đội hình QA có phần chơi cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước một ĐKVĐ bản lĩnh và kinh nghiệm, các đợt lên bóng của đội bóng áo đen đều không tạo ra được đột biến. Do lực lượng mỏng và thể lực có phần đi xuống, lối chơi của QA dần đánh mất khả năng chiến đấu. Ngược lại, BU17 liên tục tổ chức tấn công khiến thủ thành Quốc Huy làm việc vất vả. Phút 35, Thiên Hoàng nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội bên phía cánh phải đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Chưa đầy 5 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Văn Đông cũng nhanh chóng ghi tên mình lên bảng tỷ số với tình huống đánh đầu dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0.

DSC-0878-JPG-9929-1432263539.jpg

Dù rất nỗ lực nhưng BU38 (áo xanh) vẫn không thể ngăn cản R7RE (áo hồng) giành chiến thắng để ghi tên mình vào chơi bán kết.

Ở diễn biến còn lại, hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch BU38 và R7RE đã mang lại cho khán giả một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Cả hai thi đấu quyết liệt, tranh chấp bóng trên khắp mặt sân, nhưng việc thiếu đi một chân sút xuất sắc đã khiến BU38 phung phí quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, R7RE lại biết tận dụng mọi khoảng trống để kết liễu đối thủ.

Dù hàng thủ được chỉ huy bởi nhiều ngôi sao đang bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp nhưng trong một ngày thi đấu chủ quan đã khiến BU38 phải trả giá đắt. Văn Út, Quốc Hùng và Công Mẫn lần lượt giúp R7RE vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0 bằng những tình huống phản công mẫu mực. Đầu hiệp 2, lưới của BU38 tiếp tục rung lên sau pha sút penalty thành công của Quốc Hùng. Thời gian còn lại dù thi đấu nỗ lực nhưng BU38 cũng chỉ có được thắng danh dự của Đức Phúc với pha dứt điểm từ xa đẹp mắt. Trước đó, đội bóng áo xanh còn bỏ lỡ tình huống đá penalty đáng tiếc của Công Phúc.

Như vậy, ĐKVĐ BU17 và R7RE là hai cái tên đầu tiên ghi tên vào chơi bán kết FSOFT Close 2015. Lượt trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào chiều nay (22/5), tại sân bóng đá Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng .

Việt Nguyễn

Ý kiến

()