Chúng ta

FPT vào chung kết giải bóng đá 'Mùa đông ấm'

Chủ nhật, 3/12/2017 | 15:52 GMT+7

Lần lượt đánh bại M&E Hàn Quốc và Enter, tuyển bóng đá  FPT Services đã giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đội bóng FPT Services đã chơi xuất sắc ở trận Tứ kết và Bán kết giải bóng đá "Mùa đông ấm" trước hai đối thủ nhiều kinh nghiệm là M&E Hàn Quốc và Enter. Nếu như trước M&E Hàn Quốc, đại diện FPT có chiến thắng hủy diệt, thì đối thủ Enter đã khiến những chàng trai áo cam toát mồ hôi cho đến những giây phút cuối cùng.

Trận Tứ kết trước M&E Hàn Quốc diễn ra vào chiều ngày 1/12. Đây là đối thủ được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh. Họ đi tiếp với tư cách Nhất bảng trong khi đại diện FPT Nhì bảng. Nhưng diễn biến trên sân đã theo một kịch bản hoàn toàn khác. FPT chiếm hoàn toàn thế trận, và chơi áp đảo trong phần lớn thời gian. Bóng chỉ lăn được vài phút, Duy Hiếu và Thiện Nhân lần lượt giúp đội bóng áo cam vượt lên dẫn trước 2-0.

IMG-4725-3961-1512280403.jpg

Đại diện FPT liên tiếp thể hiện phong độ xuất sắc để giành chiến thắng.

Không cho đối thủ cơ hội tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, đội bóng FPT tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép. Tiền vệ Minh Phúc một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp và duyên ghi bàn với một cú hat-trick trước khi hiệp một khép lại. Xen kẽ là pha lập công rút ngắn cách biệt xuống còn 1-5 của M&E Hàn Quốc.

Giống như hiệp một, M&E Hàn Quốc không tài nào triển khai lối đá sở trường trong hiệp hai. Họ gặp trở ngại ở những pha bóng quyết định trước một hàng thủ chơi khoa học. Trường Bình và Văn Min mỗi người ghi thêm hai bàn để tạo ra khoảng cách 9-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ngày 2/12, FPT Services đã có trận bán kết trước Enter. Diễn biến của trận đấu theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. Tiền vệ Minh Phúc dù đã giúp đội bóng FPT sớm vượt lên dẫn trước nhưng đội bạn cũng nhanh chóng gỡ hòa.

Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn khi Đinh Khiển thiết lập lợi thể dẫn bàn sau pha đá phạt đẳng cấp. Nhưng Enter chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh trong những thời điểm khó khăn. Họ lập tức đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp hai, cả FPT và Enter đều chơi cẩn trọng, không mạo hiểm dâng cao đội hình. Tưởng chừng trận đấu được định đoạt trên chấm luân lưu thì bất ngờ FPT có được bàn thắng quyết định. Từ pha dứt điểm căng của hậu vệ Đinh Khiển, bóng bật ra tạo cơ hội cho Minh Phúc kiến tạo cho Duy Hiếu đệm bóng.

Giành chiến thắng 3-2, đội bóng FPT sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng để tranh ngôi vô địch. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội sau khoảng thời gian thanh lọc đội hình.

Năm thứ hai tổ chức, giải có tổng cộng 16 đội bóng tham gia tranh tài. Thông qua giải, Ban tổ chức sẽ quyên góp và trao tặng 500 suất quà tại trường Tiểu học Tà Rụt, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị. FPT Services (FPT Trading) nằm ở bảng C với sự góp mặt của các đội bóng Công gia phát, Modero và Táo store.

>> Thắng phút cuối, FPT Services vào tứ kết giải 'Mùa đông ấm'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()