Chúng ta

FPT Telecom và FPT Software dắt tay nhau vào bán kết Futsal

Thứ sáu, 17/7/2015 | 13:41 GMT+7

Đúng như dự đoán, các đội bóng mạnh đã sở hữu những tấm vé của bảng A trong khi bảng B còn một vòng đấu nữa mới tìm ra các ứng cử viên.

Ở trận thứ tư của vòng 4, FPT Online gặp FPT Software. Trong khi tổng quân số của nhà Trực tuyến chỉ có 8 người thì anh em Phần mềm nhiều gấp đôi - 16 cầu thủ. Tương quan lực lượng trước giờ ‘lên sóng’ đã nghiêng hẳn về một bên.

DSC-1812-1-4208-1437104365.jpg

Khung thành FPT Online luôn chao đảo bới các pha tấn công như vũ bão của FPT Software.

Nhập cuộc, FPT Software gặp chút khó khăn ban đầu khi đội bóng FPT Online áp dụng thế trận phòng thủ chặt chẽ mà HLV Nguyễn Ngọc Sơn triển khai. Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ với quyết tâm thắng đậm của nhà Phần mềm đã sớm ‘khoan thủng’ hàng phòng ngự của đối phương.

Chỉ trong vòng 60 giây của phút thứ 8, Trần Ngọc Trí - cầu thủ nhỏ con nhưng có bước chạy như một chú báo – có liền 2 bàn thắng khai thông thế bế tắc cho FPT Software.

Ngay sau hai bàn thua, tuyển FPT Online liên tiếp đẩy cao đội hình tấn công. Ít nhất 2 tình huống có thể rút ngắn tỷ số được tạo ra nhưng lần lượt Thanh Việt và Văn Quang không thể thắng nổi thủ môn Quốc Bảo và khung thành.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, FPT Online tiếp tục nhận hai bàn thua. Phút 13, trong thế đối mặt với thủ môn Thành Đô, Trần Văn Sang của Phần mềm đã có cú dứt điểm chính xác. Ngay sau đó, tận dụng tốt pha phản công nhanh, cầu thủ này tung cú sút bằng mũi giày đưa bóng đập trúng chân hậu vệ FPT Online đổi hướng khiến thủ môn Thành Đô bất lực. Trần Văn Sang hoàn tất cú đúp cho mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

DSC-1807-JPG-1466-1437104365.jpg

Cầu thủ Trần Văn Sang (áo pip màu xanh) trong một pha ghi bàn vào lưới FPT Online.

Vào hiệp hai, với lợi thế quân đông, Huấn luyện viên Trúc Luôn của Nhà phần mềm lần lượt tung các cầu thủ Hữu Lâm, Tuấn Đạt, Minh Quân và Đức Duy vào sân. Thậm chí, cựu tiền đạo lừng lẫy một thời Trúc Luôn cũng vào tham chiến và nhường thẻ chỉ đạo trận đấu cho ông bầu Trần Minh Trí. Những đợt tấn công dồn dập về phía đội Trực tuyến với dàn nhân lực mỏng.

Phút 25, từ pha đá phạt bên cánh phải của Tuấn Đạt, bóng bật vào người đồng đội Hữu Lâm trước khi trúng cột dọc và bay vào lưới.

Tuy dẫn cách biệt 5 bàn nhưng FPT Software vẫn không ngừng áp đảo khung thành FPT Online. Liên tục những tiếng “Trời ơi” được phát ra từ Ban huấn luyện, cầu thủ dự bị và cổ động viên nhà Phần mềm khiến Ban tổ chức không ngừng thắc mắc.

Phút 37, huấn luyện viên kiêm cầu thủ Trúc Luôn đã ghi bàn quyết định cho FPT Software - cái kết đẹp cho một trận đấu với tỉ số là 6-0. Những phút cuối, trong lúc ngẫu hứng, thủ môn Quốc Bảo của nhà Phần mềm còn lên tham gia tấn công. Và cú sút của anh suýt trở thành bàn thắng khi trúng người thủ môn đội bạn.

DSC-1772-1-9545-1437104365.jpg

Sau khi ghi bàn, cầu thủ Nguyễn Văn Luyện của FPT Telecom nằm ra sàn ăn mừng bàn thắng.

Trước đó, FPT Telecom cũng đã giành chiến thắng 3-2 trước FPTS trong một trận đấu khá kịch tính. Kết quả, FPT Software và FPT Telecom là hai đại diện của bảng A giành vé vào bán kết.

Cùng ngày, FPT Trading thắng Sendo 7-4 và FPT Retail thắng Khối Giáo dục 5-3.

>> Hai sự cố liên tiếp ở vòng 3 Futsal Cup

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Nguyên Văn

Ý kiến

()