Chúng ta

FPT Telecom và FPT IS lại dắt nhau vào chung kết Futsal FPT HCM

Thứ tư, 19/7/2017 | 14:56 GMT+7

Tưởng chừng sẽ có những ứng viên mới thay thế sau một mùa giải đầy biến động, tuy nhiên, mọi thứ lại quay trở về trật tự cũ khi FPT Telecom tiếp tục đối đầu FPT IS trong trận cầu được mong đợi nhất Futsal FPT HCM 2017.

Đã lâu rồi, giới mộ điệu và khán giả FPT HCM mới lại được chứng kiến một mùa giải gay cấn và kịch tính như Futsal FPT HCM năm nay. Từ sau vụ "scandal" dùng cầu thủ không thuộc biên chế khiến đội bóng Bán lẻ bị loại trực tiếp và hủy kết quả các trận có FPT Retail, thì cuộc đua tranh giành tấm vé bán kết bỗng trở nên khốc liệt hơn.

Niềm vui của các cầu thủ FTP Telecom khi mở tỷ số trong trận quyết chiến FPT Software.

Niềm vui của các cầu thủ FTP Telecom khi mở tỷ số trong trận quyết chiến FPT Software.

Ở loạt đấu cuối cùng của vòng loại, FPT Telecom có màn thư hùng căng thẳng khi phải tiếp đón đối thủ truyền kiếp FPT Software, bởi cứ hễ hai đội bóng này gặp nhau là khắp trong và ngoài sân đều trở nên nóng bỏng hơn cả trận chung kết. Năm nay, kịch bản cũng không có nhiều thay đổi, sự quyết liệt và kịch tính diễn ra xuyên suốt và không còn khe hở cho những cái đầu lạnh. Trận hòa 1-1 phần nào phản ánh rõ nét những gì đã diễn ra trên sân.

Với kết quả này, cùng có được 7 điểm sau 4 trận như đội quân Phần mềm, nhưng Viễn thông đã có được tấm vé còn lại để đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng - thua và dắt tay TP Bank vào bán kết.

Tới vòng bán kết, tưởng chừng FPT Telecom sẽ chịu cú sốc lớn khi tiếp đón người anh em Phương Nam Telecom (PNC) - ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay với 4 trận toàn thắng ở vòng loại. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, lối chơi phập phù chưa có sự ổn định của FPT Telecom bỗng biến hóa khôn lường để khép lại bằng chiến thắng 3-1 "không thể tin nổi" trước "đá tảng" PNC. Thanh Thiện, Anh Vũ, Thế Vinh lần lượt lập công để mang về 3 điểm quý giá cho binh đoàn Viễn thông.

Sau tất cả, FPT Telecom lại vào chung kết.

Sau tất cả, FPT Telecom lại vào chung kết.

Cùng chung "cảnh ngộ" với FPT Telecom, FPT IS cũng rất vất vả mới có được tấm vé đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng - thua nhỉnh hơn FPT Securities. Vẫn còn đó lối chơi đầy kỷ luật và bài bản, nhưng thực tế cho thấy những nhân tố mang về chức vô địch cho FPT IS năm 2015 đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao, trong khi họ không có thêm sự bổ sung nào nổi trội.

Nhưng dường như nhờ tinh thần "cứ máu có lẽ là xong", binh đoàn Hệ thống thông tin đã chiến đấu một trận sống mái với đội bóng TP Bank - ngựa ô của giải năm nay. Trước một đối thủ được đánh giá cao và chớp thời cơ tốt như TP Bank, FPT IS tỏ ra rất lì lợm và bản lĩnh để kiểm soát tốt thế trận. Họ cũng sớm chiếm ưu thế khi có được bàn thắng mở tỷ số của Cao Hải Đăng và cú đúp của Quang Sang để xuất sắc khép lại trận đấu bằng chiến thắng ấn tượng 3-1. 

FPT IS lách qua khe của hẹp giành vé bán kết trước khi bắn hạ TP Bank để góp mặt trong trận chung kết của mùa giải.

FPT IS lách qua khe của hẹp giành vé bán kết trước khi bắn hạ TP Bank để góp mặt trong trận chung kết của mùa giải.

Như vậy, tưởng chừng sẽ có những ứng viên mới thay thế sau một mùa giải đầy biến động, thì Futsal FPT HCM 2017 lại quay trở về quỹ đạo cũ khi FPT Telecom tiếp tục đối đầu FPT IS trong trận cầu được mong đợi nhất mùa giải. Trong cả ba mùa giải liên tiếp gần đây, FPT Telecom và FPT IS đều chạm trán nhau ở trận chung kết Futsal FPT HCM với chức vô địch được chia đều cho cả hai đội.

Năm ngoái, binh đoàn Viễn thông đã trải qua 40 phút đầy khó khăn mới có thể "bắn hạ" Hệ thống thông tin với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công ở phút cuối của Cảnh Tuân. Liệu rằng, với thực lực hiện tại và những bài học xương máu đã trải qua suốt chuỗi trận đã qua, FPT IS hay FPT Telecom mới là đội điền tên mình vào lịch sử Futsal FPT HCM? Lời giải sẽ có trong trận quyết chiến giữa hai "ông lớn" của FPT HCM diễn ra vào lúc 9h20 ngày 22/7, tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3. 

Hà Dương

Ý kiến

()