Chúng ta

FPT Telecom giành Á quân giải DSC

Thứ hai, 7/8/2017 | 09:57 GMT+7

Trung vệ kỳ cựu Văn Thông ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối nhưng đội bóng FPT Telecom vẫn phải nhận thất bại sau loạt luân lưu với tỷ số 3-4.

Tuyển FPT Telecom phải trải qua trận thứ hai liên tiếp giải quyết trên chấm luân lưu. Trong suốt thời gian thi đấu chính thức, đội bóng áo xanh chơi tấn công không biết mệt mỏi nhưng chỉ mang về được một bàn thắng muộn màng của trung vệ Văn Thông trên chấm đá phạt đền.

Trước đó, Game Loft đã mở tỷ số ngay ở giữa hiệp hai nhờ pha băng vào dứt điểm sau tình huống bắt bóng không an toàn của thủ thành Duy Phương. Tuy nhiên, đó gần như là tất cả những gì mà đội bóng Game Loft để lại trong trận chung kết. Sau khi có bàn dẫn trước, Game Loft đổ bê tông bên phần sân nhà và chỉ cắm một mình tiền đạo phía trên. Thế trận một chiều tiếp tục được FPT tạo ra trong khoảng thời gian thi đấu chính thức còn lại.

Trên chấm luân lưu, thủ môn Duy Phương xuất sắc cản phá thành công một cú đá của cầu thủ Game Loft. Nhưng đội trưởng Văn Thông và tiền vệ Công Huy lại lại đá hỏng để dâng chiếc cup vô địch vào tay đối thủ.

IMG-9899.jpg

Danh hiệu Á quân giải DSC đã thuộc về đội bóng FPT Telecom. Đây là kết quả tương đối thành công dành cho đội bóng lần đầu tiên tham dự giải.

Nhìn tổng thể, trận đấu trên sân Tuyên Sơn vào ngày 5/8 đã chứng minh Game Loft là đối thủ không phải dạng vừa. Trong khi đó, đội bóng Viễn thông FPT cần cải thiện nhiều ở tâm lý thi đấu dù vị trí Á quân rất xứng đáng với phong độ và đẳng cấp sau những màn trình diễn xuất sắc.

Đây là kết quả không hề thất vọng với thầy trò HLV Anh Tú, bởi họ đã chơi tuyệt hay từ khi giải đấu khởi tranh và áp đảo đối thủ trong trận chung kết. Game Loft đã dựng một chiếc xe bus nhằm ngăn cản các cầu thủ áo xanh nhưng cơ hội nguy hiểm vẫn tới với đội bóng. Tiền vệ Văn Nhi và Thành Trung nếu may mắn hơn đã kết thúc trận đấu. Họ có cơ hội dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng lại thiếu đi sự sắc bén và độ hiểm.

Lối đá nhỏ, phối hợp nhóm của tuyển FPT gặp khó khăn trước hàng thủ đông người của Game Loft trong phần lớn thời gian. Phải chờ tới hiệp hai, FPT mới tìm ra vũ khí là những cú tỉa bóng chính xác của hậu vệ Xuân Vương về phía sau hàng phòng ngự đối thủ. Điều này đã mang tới sự nguy hiểm rõ rệt với những pha băng xuống sát biên và trả ngược vào vòng cấm.

Tuy nhiên, phải chờ tới một sai lầm của hậu vệ đối thủ, thì đội bóng FPT mới có bàn gỡ hòa. Kim Phương nhanh chân cướp được bóng ở giữa sân trước khi bứt tốc cực nhanh vào vòng cấm, hậu vệ Game Loft không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Văn Thông lạnh lùng đánh lừa thủ thành đối phương.

Giống như trước Axon Active, tỷ số không thay đổi trong thời gian còn lại nhưng lần này may mắn đã không còn đứng về phía FPT. Đây là thất bại đầu tiên của FPT Telecom tại giải DSC năm nay. Chung cuộc, đội bóng FPT cay đắng dừng bước ở ngưỡng cửa thiên đường trên loạt sút luân lưu. Chức vô địch giải DSC đã thuộc về Game Loft.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

FPT tham gia với hai đại diện là Viễn thông và Phần mềm. Dù được đánh giá rất cao tại giải nhưng Phần mềm đã phải nói lời chia tay khi bị thua 0-1 ở trận tứ kết. Kết quả khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ. Trong khi đó, đội bóng Viễn thông trong lần đầu tham gia giải đã có những liên thắng liên tục để góp mặt ở trận chung kết, và trở thành Á quân của giải.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Hai lần ngược dòng, Viễn thông FPT thẳng tiến vào chung kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()