Chúng ta

FPT Telecom Bắc Giang vô địch giải đấu Vịnh Bắc Bộ

Thứ bảy, 9/1/2016 | 16:36 GMT+7

Sở hữu dàn cầu thủ giàu kỹ thuật, kinh nghiệm và thể lực tốt, nhà "Cáo" Bắc Giang đã thể hiện màn thi đấu xuất sắc với 5 trận toàn thắng. Sau khi hạ gục người anh em xứ Thanh, đội bóng đã chính thức chạm tay vào chiếc Cup vô địch danh giá của giải đấu Vịnh Bắc Bộ.

Tiết trời sáng 9/1 se lạnh và không nắng góp phần ủng hộ cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong giải bóng đá Vịnh Bắc Bộ. Đây là giải đấu quy mô nhất từ trước đến nay của FPT Telecom vùng 2 và vùng 3 với sự tham gia của hơn 500 người đến từ 24 chi nhánh tỉnh phía Bắc. Sân bóng Tú Nam (phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên) trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết với sự có mặt của đông đảo cầu thủ và cổ động viên của 4 đội bước vào vòng chung kết gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Thanh Hóa và Liên quân Hà Nam - Ninh Bình.

DSCF6003-JPG-1917-1452330766.jpg

Hai đội có nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành bàn.

Trong lượt đấu bán kết, cả bốn đội đã cống hiến cho khán giả những màn tấn công đẹp mắt và kịch tính. 'Cáo' Bắc Giang xuất sắc vượt qua Thái Nguyên với tỷ số 2-1 vào phút cuối trong sự sung sướng vỡ òa của cổ động viên. Trong khi đó, tuyển Hà Nam - Ninh Bình đã tuột mất chiếc vé vào chung kết sau loạt sút luân lưu cân não "có một không hai" với người anh em xứ Thanh. Liên quân "Nam Ninh" đã có tới 3 cơ hội để ấn định chiến thắng nhưng các chân sút lại trở nên "vô duyên" vào thời khắc quyết định. Như vậy, sau loạt trận bán kết nghẹt thở, hai cái tên xuất sắc nhất bước vào chung kết là FPT Telecom Bắc Giang và FPT Telecom Thanh Hóa. 

Ngay khi nhập cuộc, hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành ngôi vô địch. Đội bóng xứ Thanh ra trận với “hào khí Lam Sơn”, tinh thần đoàn kết cùng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, đội quân Bắc Giang vẫn giữ ưu thế với dàn cầu thủ đồng đều, hiểu nhau, có kỹ thuật và thể lực tốt. 

Ngay từ những phút đầu, 'Cáo' Bắc Giang đã có khá nhiều pha bóng nguy hiểm ép thành đối phương. Các cầu thủ đã thể hiện nhiều hình thức tấn công đa dạng từ phối hợp cánh phải, cánh trái với những pha câu bóng bổng hoặc sút xa. Phút thứ 15, nhà 'Cáo' Bắc Giang có pha tấn công đẹp mắt từ cánh phải nhưng cú sút của Nguyễn Đức Thành đã không vượt qua được thủ môn Nguyễn Ngọc Tùng của Thanh Hóa. Ngay sau đó, các cầu thủ xứ Thanh cũng có những pha “ăn miếng trả miếng” đẹp mắt nhưng cơ duyên ghi bàn vẫn chưa đến.

DSCF6004-JPG-7678-1452330767.jpg

Thanh Hóa (áo sọc đỏ) đã đánh rơi chiến thắng một cách tiếc nuối trước người anh em Bắc Giang (áo vàng cam).

Với tính chất của trận chung kết, hai đội đã có những pha vào bóng quyết liệt. Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu khá chậm vì các cầu thủ cũng có phần đuối sức sau hàng loạt trận đấu vòng loại trước đó. Suốt hiệp một, cả hai bên cùng có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều không được tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp hai, tuyển Bắc Giang tiếp tục có nhiều pha bóng nguy hiểm từ giữa sân nhưng các chân sút vẫn tỏ ra khá vô duyên. Cơn mưa mau hạt đầu hiệp làm các cầu thủ thi đấu khó khăn hơn do sân trơn bóng ướt. Chiến thuật phòng ngự phản công của Thanh Hóa vẫn được làm khá tốt nhưng đến phút thứ 15 của hiệp hai, lưới của đội bóng Lam Sơn đã rung lên một cách bất ngờ. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành, thủ môn Nguyễn Ngọc Tùng đã bắt trượt khiến bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ xứ Thanh. Bắc Giang đã may mắn vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

DSCF5938-JPG-5061-1452330767.jpg

Dàn cổ động viên hùng hậu góp phần làm nóng không khí sân cỏ.

Mặc dù nhịp độ thi đấu chậm nhưng diễn biến lại khá căng thẳng và có nhiều cầu thủ phải ra sân sau va chạm. Gần cuối hiệp hai, cầu thủ Nguyễn Văn Hà của Bắc Giang lại có cơ hội ngon ăn trước khung thành nhưng cú móc bóng của anh không vượt qua được thủ môn đội bạn. Ngay sau đó, các cầu thủ xứ Thanh cũng liên tục bỏ lỡ các cơ hội vàng để ghi bàn gỡ hòa. Nguyễn Thành Luân có hai cơ hội sút cận thành nhưng bóng lại vọt xà ngang và chệch cột dọc. Phía ngoài sân, các cổ động viên đất Lam Sơn òa lên tiếc nuối khi thời gian đang trôi dần về phút cuối.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, hai đội vẫn miệt mài tấn công. Tuyển Bắc Giang không lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số mà vẫn dâng lên ép thành đối phương. Đội có hai đợt tấn công nguy hiểm từ cánh trái nhưng thủ môn Nguyễn Ngọc Tùng đã cản phá xuất sắc. Dù vậy, anh cũng không thể giúp đội bóng áo sọc đỏ lật ngược tình thế. Sai lầm bắt trượt bóng ở giữa hiệp hai của Ngọc Tùng đã giúp Bắc Giang chạm tay vào Cup vô địch.

DSCF6020-JPG-1388-1452330767.jpg

Niềm vui của các thành viên FPT Telecom Bắc Giang.

"Đây là một trận đấu tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc khi đội nhà đã giành chiến thắng. Tinh thần đoàn kết và chiến đấu máu lửa của anh em đã giúp cả đội bước lên bục vinh quang", cầu thủ Phạm Văn Sơn của tuyển Bắc Giang, hồ hởi cho hay.

Còn anh Lê Quang Bá, GĐ chi nhánh Thanh Hóa, chia sẻ: "Tôi rất tiếc nuối khi đội nhà đã để tuột chức vô địch nhưng bóng đá là thế. Dù sao anh em cũng đã có cơ hội giao hữu rất vui, giúp các chi nhánh tăng cường tình đoàn kết và giúp đỡ nhau trong công việc sau này".

Ở trận đấu tranh giải Ba - Tư trước đó, đội quân đất chè Thái Nguyên đã xuất sắc đè bẹp liên quân Hà Nam - Ninh Bình với tỷ số 3-0 và giành Huy chương Đồng chung cuộc. Năm nay, Thái Nguyên cũng là một đội bóng mạnh có lối chơi đẹp mắt và kỹ thuật nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội.

"Tôi rất vui khi anh em 24 chi nhánh đã được gặp gỡ, giao lưu trong không khí rất náo nhiệt và tràn đầy hào khí. Cả bốn đội vào chung kết đều là các đội mạnh và đội nào cũng xứng đáng giành chiến thắng. Cảm ơn các cầu thủ và cổ động viên đã cống hiến những trận cầu đỉnh cao và góp phần làm nên một mùa giải thành công. Chúc mừng Bắc Giang, họ đã chiến thắng rất xứng đáng với những gì thể hiện từ đầu mùa giải", anh Lê Công Triệu, GĐ chi nhánh Bắc Ninh kiêm Trưởng BTC giải đấu, cho hay.

Tử Quyên

Ý kiến

()