Chúng ta

FPT Software vượt qua TPBank nhờ sức mạnh tập thể

Thứ tư, 18/10/2017 | 18:11 GMT+7

Sáng ngày 15/10, FPT Cup đã diễn ra vòng đấu bán kết. Vượt qua TPBank 3-0, đội bóng FPT Software có năm thứ ba liên tiếp góp mặt ở trận chung kết của giải đấu.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội đương kim vô địch FPT Software nhập cuộc rất thận trọng. Huấn luyện viên Trần Thăng Long chủ động cho các cầu thủ FPT Software chơi bóng dài trong khoảng thời gian đầu của hiệp một. Lối chơi đó đã khiến đối thủ TPBank có phần tỏ ra bất ngờ. Dù vậy, TPBank vẫn chủ trương với lối đá phòng ngự phản công khi phải đối mặt với một đội bóng mạnh như FPT Software. Phút thứ 10, TPBank có tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên. Từ pha đá phạt cố định bên hành lang cánh trái theo hướng tấn công của TP Bank, bóng được treo vào khu cấm địa của FPT Software và tiền đạo của TPBank bật cao đánh đầu. Bóng không quá mạnh nhưng bay qua đầu và chiến thắng được thủ môn Kỳ Nguyên của Phần mềm FPT nhưng chạm mép trong xà ngang bật ra.

rtrtrtnam-212222-5751-1508324265.jpg

FPT Software ghi tên mình vào trận chung kết với FPT Education.

Suýt chút nữa phải nhận một gáo nước lạnh, FPT Software quay trở lại với lối ban bật bóng ngắn quen thuộc. Những tình huống ban bật nhỏ ở trung lộ xuất hiện với tần suất dày hơn và đã huy tác dụng. Phút thứ 25, Đinh Việt Anh đi bóng kỹ thuật ở giữa sân và chuyền bóng cho Nguyễn Đăng Trung. Với một nhịp chạm bóng, Trung “Em” đã đặt tiền đạo Nguyễn Công Thành trong tư thế đối mặt với thủ môn của TPBank. Không mấy khó khăn, Nguyễn Công Thành có bàn thắng mở tỷ số cho đội đương kim vô địch. Đây đồng thời cũng là bàn thắng thứ ba tính riêng cho tiền đạo mang số áo 94 của đội bóng Phần Mềm tại giải năm nay. 

Chưa kịp hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, TPBank tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai. Rất đông hậu vệ của đội bóng ngân hàng nhưng cũng không thể ngăn cản được tiền đạo cánh Phạm Văn Sang bên phía FPT Software. Nhận bóng từ Đinh Việt Anh bên cánh trái, cầu thủ nhỏ con này có một pha solo khéo léo vượt qua ba cầu thủ TPBank trước khi sút bóng bằng chân trái nâng tỷ số 2-0 lên cho FPT Software. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Phạm Văn Sang chọc thủng lưới đội bóng ngân hàng ở FPT Cup. Hiệp một kết thúc với lợi thế 2-0 cho đội bóng Phần mềm.

Bước vào hiệp hai, đội đương kim vô địch có nhiều sự điều chỉnh nhân sự. Những cầu thủ vào sân của FPT Software tỏ ra có trình độ tương đương với những người đá chính. Một trong số những sự thay đổi người đó đã ghi dấu ấn trong trận đấu này. Cầu thủ số 17 Nguyễn Trung Đức có pha đi bóng vô cùng khó chịu trong vòng cấm của TPBank buộc hậu vệ đội bóng này phải phạm lỗi. Trên chấm đá phạt penalty, Đinh Việt Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ghi bàn thắng thứ 3 cho FPT Software. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Vượt qua TPBank, FPT Software ghi tên mình vào trận chung kết với FPT Education, đội bóng đã xuất sắc vượt qua FPT IS với tỷ số 4-1 ở trận bán kết sau đó.

Trận chung kết FPT Cup “trong mơ” giữa FPT Software và FPT Education sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/10 trên sân bóng ACB, đường Tân Mỹ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()