Chúng ta

FPT Software vượt khó ghi tên tại bán kết FPT Cup 2017

Thứ hai, 9/10/2017 | 14:55 GMT+7

Với lực lượng và quyết tâm vượt trội, đội đương kim vô địch FPT Software đã có chiến thắng đậm 4-0 trước FPT Telecom, đồng thời ghi tên mình vào bán kết giải bóng đá FPT Cup 2017. 

Lượt đấu cuối của bảng B giữa FPT Software và FPT Telecom diễn ra sáng Chủ nhật, ngày 8/10, trên sân bóng ACB, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay sau tiếng còi khai màn vang lên, đội bóng FPT Software (FSOFT) lập tức tràn lên phần sân của FPT Telecom (FTEL) trong những phút đầu trận đấu. Cánh trái là nơi tấn công chủ đạo của đội đương kim vô địch. Sự cơ động của hai cầu thủ Phạm Văn Sang và Đinh Việt Anh giúp FPT Software tạo ra một số tình huống bóng nguy hiểm. Nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng với bàn mở tỷ số xuất phát sau một pha tấn công bên cánh này. Phút thứ 10, nỗ lực đi bóng bên cánh trái và đưa bóng vào của Phạm Văn Sang đã được Nguyễn Công Thành cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số của trận đấu. Pha băng cắt rất nhanh và tình huống vẩy bóng bằng má ngoài chân phải khéo léo của cầu thủ số 94 đã không cho thủ môn của FPT Telecom một chút ít cơ hội cản phá nào. 

620-nen-5347-1507523450.jpg

FPT Software (áo tím) thắng 4-0 trước FPT Telecom.

Trên đà chiến thắng, các cầu thủ FPT Software tiếp tục dồn ép FPT Telecom về phía phần sân của đối phương. Không lâu sau đó, FPT Software có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công cho FPT Software lại là Nguyễn Công Thành. Lần này, cầu thủ mang số áo 94 thể hiện tốc độ kinh hoàng của mình. Sau đường chuyền dài từ sân nhà của đội trưởng Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Công Thành có pha đi bóng dũng mãnh qua hàng thủ của FPT Telecom. Trong một góc sút tương đối hẹp nhưng pha ra chân quyết đoán của cầu thủ này vẫn giúp FPT Software có được bàn thắng thứ hai. Những phút còn lại của hiệp một, FPT Software chủ động làm giảm tốc độ của trận đấu bằng cách sử dụng quyền thay 5 người trong một hiệp đấu. Hiệp một kết thúc với lợi thế 2 bàn cho đội bóng Phần mềm.

Bước vào hiệp hai, Ban huấn luyện đội bóng FSOFT chủ động “giữ chân” cho các cầu thủ trụ cột. Lần lượt những cầu thủ chủ chốt của FSOFT được cho ra nghỉ với đích đến là trận bán kết. Dù vậy, FPT Software vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng. Bàn thứ 3 là một pha băng xuống khôn ngoan của Phạm Văn Sang. Cầu thủ này phối hợp một chạm rất nhanh với Đinh Việt Anh ở trung lộ và băng xuống lừa qua cả thủ môn của FTEL trước khi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng thứ 4 của đội bóng đương kim vô địch được ghi bởi Nguyễn Đăng Trung từ một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Sắc sảo trong tấn công, FPT Software đồng thời vẫn thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự.  Bộ tứ vệ Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Công Hưng, Lê Minh Tuệ và Nguyễn Mạnh Linh giúp cho thủ môn Nguyễn Quốc Kỳ Nguyên có một ngày làm việc vô cùng nhàn hạ. Thủ thành này chỉ phải làm việc trong một số tình huống cố định của FPT Telecom. Chiến thắng trước “đội quân kéo cáp” giúp Phần mềm FPT có được 3 điểm sau 2 trận đấu và cùng với FPT Education ghi tên mình vào vòng đấu bán kết. 

Diễn ra ở khung giờ thứ hai (10h), Liên quân FH2O bại trận 0-5 trước TP Bank. Với kết quả này, Liên quân đã chia tay giải đấu FPT Cup 2017.

Ở vòng đấu bán kết diễn ra Chủ nhật tuần này (15/10), FPT Software sẽ chạm trán đội bóng dẫn đầu bảng A là TPBank. 

Thành Đô

Ý kiến

()