Chúng ta

FPT Software vô địch FPT Cup sau 6 năm chờ đợi

Chủ nhật, 16/10/2016 | 18:23 GMT+7

Vượt qua TP Bank trong trận chung kết bằng 2 bàn thắng của Nguyễn Văn Trung và Phạm Văn Sang, FPT Software (FSOFT) đã giành chức vô địch FPT Cup 2016.

2-7043-1476616314.jpg

FPT Software (áo xanh, quần đen) toàn thắng trước TP Bank (áo xanh, quần xanh) với tỷ số 2-0, nâng cao chiếc cup vô địch danh giá.

Sau những ngày gió mùa đông Bắc đầu tiên ở miền Bắc, vòng Chung kết FPT Cup diễn ra dưới cái nắng oi nồng như đổ lửa giữa những ngày chuyển mùa Thu Đông ở Hà Nội. Từ sáng sớm, mặt trời đã lên đến đỉnh thiêu đốt mặt cỏ sân bóng FPT Cup, vắt kiệt sức lực của các cầu thủ.

Trận đấu được mong chờ nhất giải là cuộc so tài giữa TP Bank và FPT Software, để phân định ngôi vị vô địch và Á quân của giải. Bất ngờ đánh bại đương kim vô địch FPT Telecom (FTEL) ở trận bán kết sau loạt penalty cân não, TP Bank khiến Phần mềm phải e dè đôi chút mặc dù trước đó FSOFT đánh bại họ ở vòng bảng.

3-8433-1476616314.jpg

Các cổ động viên TP Bank cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ trong sân.

TP Bank là đội bóng thể hiện được sự chủ động trong lối chơi. Cộng thêm, họ có chỗ dựa vững chắc là dàn cổ động viên hùng hậu. Trong vòng chung kết, TP Bank chở nguyên nguyên một xe ô tô cổ động viên ở chi nhánh Hải Phòng đến tham gia cổ vũ, đã phủ kín một màu tím bên phía ngoài đường pitch.

Không còn những pha phất bóng dài, thay vào đó, TP Bank có những pha phối hợp tự tin ở cự ly trung bình và ngắn. Có thể nói, họ đã có sự nhập cuộc lấn lướt hơn so với đội bóng được đánh giá cao hơn là FSOFT.

Nhưng FSOFT lại mang đến giải đấu năm nay một vũ khí cực kỳ lợi hại - đó là sự hiệu quả trong những tình huống cố định. Bàn thắng mở tỷ số cũng đến với họ ở một tình huống bóng chết khi đội trưởng Nguyễn Văn Trung lao vào đá bồi rất nhanh sau pha dứt điểm không thành công của tiền đạo Nguyễn Tiến Đức ở phút thứ 15 của trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước một cách may mắn, FSOFT dần lấy lại được sự chủ động, họ cầm nhiều bóng hơn và liên tiếp tổ chức những pha chồng biên về phía khung thành của thủ môn xuất sắc nhất giải Đào Ngọc Nhất bên phía TP Bank.

Nhưng sự quyết liệt và chính xác trong những tình huống tranh chấp của hàng phòng ngự TP Bank đã không cho FSOFT có cơ hội nhân đôi cách biệt trong hiệp 1.

Thể hiện một lối chơi bền bỉ đầy quyết tâm và không ngại va chạm giống như các trận đấu trước, TP Bank đã khiến thế trận ở những phút đầu hiệp 2 như bị “bóp “nghẹt” với các pha tranh chấp chủ yếu ở giữa sân. Trọng tài phải đôi lần phải thổi còi để nhắc nhở cầu thủ trong cách tình huống va chạm quá mức cần thiết. Một tình huống ở cuối hiệp 2, trận đấu đã phải dừng lại vì sự va chạm cầu thủ hai đội, BTC, cổ động viên, trọng tài phải vào sân can ngăn hai cầu thủ. Sau đó, khi nghe hòa giảng, cầu thủ hai đội giảm nhiệt, trận đấu tiếp tục diễn ra suôn sẻ.

Ở một thế trận như vậy, bàn thắng thứ 2 chỉ có thể đến từ khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân. Phút thứ 55, nhận được bóng bên cánh phải từ tiền vệ Đinh Việt Anh, Phạm Văn Sang đã có một pha solo tuyệt đẹp vặn sườn hậu vệ trái bên phía TP Bank, cú “miết” bóng bằng má ngoài chân phải vào góc xa khung thành đã không cho thủ môn Đào Ngọc Nhất một cơ hội nào để cản phá.

Có được lợi thế dẫn bàn sâu, FSOFT chủ động thay những cầu thủ phòng ngự tốt vào để đảm bảo an toàn. Sự cố gắng của đội trường Đào Đức Cường hay lão tướng Trịnh Hồng Nam bên phía TP Bank đã không thể thắng được sức trẻ và khát khao nơi các cầu thủ phòng ngự của FSOFT.

Kết thúc trận chung kết với tỷ số chung cuộc 2-0, FSOFT lên ngôi vương FPT sau 6 năm dài chờ đợi. Thành tích toàn thắng cả giải cộng với việc chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn cũng khẳng định được sự “thống trị” của họ ở các hệ thống giải của FPT khi mà trước đó họ cũng chiếm luôn ngôi đầu của FPT Champions League 2016.

Trung vệ Nguyễn Thành Luân, người đã chơi xuất sắc nhất trận chung kết, cho biết: “Lần đầu tiên được tham gia một trận chung kết của hệ thống giải của FPT, tôi cũng có chút hồi hộp cộng với lo lắng, cũng có những thời điểm đội đã thực sự gặp khó khăn khi đội bị dồn ép nhưng sự chắc chắn và quyết tâm của toàn đội đã mang lại một kết quả mỹ mãn”.

Còn đối với các cầu thủ bên phía TP Bank, có lẽ họ sẽ không phải buồn nhiều khi trình diễn một lối chơi rực lửa, bền bỉ đầy quyết tâm đến những phút cuối cùng. Hình ảnh các cổ động viên phủ tím một góc sân VietGoal và đặc sản Hải Phòng “pháo sáng” đã mang lại những khoảnh khắc đẹp cho giải đấu năm nay.

1-5764-1476616314.jpg

FE (áo đỏ) đã hạ gục FPT Telecom (áo vàng) ở trận tranh Ba - Tư về vị trí thứ 3 tại FPT Cup.

Ở trận tranh 3, 4 trước đó là cuộc tranh tài giữa FPT Telecom và FPT Education (FE). Dù bị dẫn trước khá sớm nhưng sức trẻ và sự xuất sắc của những “máy chạy” Đỗ Kinh Kha và cầu thủ trẻ Tất Tuấn đã giúp cho FE lội ngược dòng thành công trước nhà đương kim vô địch. Chung cuộc, FE giành chiến thắng 2 - 1 và họ cũng “ẵm” luôn giải FairPlay cho đội bóng có lối chơi đẹp nhất.

4-4844-1476616314.jpg

Giải đấu FPT Cup đã khép lại với nhiều dư âm đáng nhớ và ngôi vị cao nhất giành cho đội quân Phần mềm.

Lễ bế mạc giải đấu diễn ra như thường lệ với màn cổ động của cheer girl mừng thành công của giải. Các cầu thủ Phần mềm ăn mừng chiến thắng ngọt ngào trên sân 11 người, một chức vô địch mà họ đã chờ đợi 6 năm nay. Năm nay, ban tổ chức còn chuẩn bị huy chương ngoài Cup để trao cho các cầu thủ ở đội giành giải cao nhất. Không khí bế mạc rất sôi động khép lại một mùa giải thành công của FPT Cup.

Kết quả giải đấu FPT Cup 2016:

Vô địch: FPT Software

Á quân: TP Bank

Giải Ba: FE

Giải Tư: FPT Telecom

Thủ môn xuất sắc: Đào Ngọc Nhất TP Bank

Cổ động viên cuồng nhiệt nhất: TP Bank

Đội bóng Fair play: FE

Vua phá lưới: Trần Hồng Nghiêm FPT Telecom


Ngọc Việt

Ảnh: Tuấn Bùi

 

Ý kiến

()