Chúng ta

FPT Software và FPT Education ca khúc khải hoàn tại FSOFT Open 2018

Thứ hai, 27/8/2018 | 20:24 GMT+7

Gặp lại đối thủ FPT IS trong trận đấu ra quân, FPT Software đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày đầu của cup Tứ hùng FSOFT Open 2018. Giải đấu diễn ra trên sân tập Mỹ Đình 1, Tân Mỹ, Mỹ Đình vào sáng ngày 26/08.

Việc thiếu vắng một số cầu thủ chơi tấn công trong đội hình, FPT Software tiếp tụp chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng khi gặp lại đối thủ “truyền kiếp” FPT IS ở trận đấu cuối tuần qua. Đội chủ nhà của giải đấu ra quân với đội hình thiên về phòng ngự. “Trái tim” của hàng thủ vẫn là sự xuất hiện của đội trưởng Nguyễn Thành Luân cùng với Nguyễn Công Hưng. Hai hậu vệ cánh lần lượt là Lê Trọng Việt và Trần Hồng Sơn. Ở giữa sân, Đinh Việt Anh được bố trí chơi ở vị trí “mỏ neo”. Cầu thủ này có khả năng chuyền bóng dài rất tốt và nhiệm vụ của Việt Anh là kết nối hàng thủ và hàng tấn công của FPT Software. Đứng trong khung gỗ của FPT Software trong trận đấu này vẫn là thủ môn kỳ cựu Nguyễn Hữu Biết.

1a_1535361522.jpg

FPT Software (áo trắng) khởi đầu thuận lợi tại cup Tứ hùng FSOFT Open 2018.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi khá thăm dò nhau. FPT Software chủ động dồn bóng cho tiền vệ Nguyễn Văn Việt để cầu thủ này thực hiện những pha bứt tốc ở hành lang phải. Không ít lần trong số đó, Việt “nghiện” đã gây khó khăn cho hàng thủ của FPT IS. Anh đã có một lần đưa bóng vào lưới của FPT IS trong nửa đầu hiệp một nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị trước đó. Bên kia phần sân, FPT IS vẫn sử dụng bài quen thuộc là dồn bóng cho cầu thủ số 10 Lê Đức Trường. Cầu thủ có biệt danh Trường “Neymar” vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng Hệ thống. Dù vậy, trong trận đấu này, Neymar của FPT IS đã bị Lê Trọng Việt “bắt chết” trong hầu hết thời gian của hiệp một.

Đột biến xảy ra ở nửa cuối của hiệp một. Phút thứ 18, Trần Ngọc Việt được đưa vào sân. Cầu thủ có cái chân trái “ngoan” như chân trái của Quang Hải - U23 Việt Nam được bố trí chơi lệch biên trái và những đường tấn công của FPT Software ngay lập tức được đổi sang hành lang cánh này. Hiệu quả ngay lập tức được tạo ra, phút thứ 25 Trần Ngọc Việt có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ FPT IS trước khi tung đường chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm của đối thủ. Thủ môn của FPT IS đã rất cố gắng nhưng không thể cản phá đường chuyền này, bóng đến vị trí của Nguyễn Văn Việt và cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào gôn trống bằng một pha đánh đầu. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về các cầu thủ FPT Software.

2a.jpg

FPT Software đã chuẩn bị chiến thuật rất kỹ càng cho trận đấu này.

Bước vào hiệp hai, FPT IS không còn cách nào khác là buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, những pha tấn công đơn giản của đội bóng Hệ thống không thể gây quá nhiều khó khăn cho hàng thủ FPT Software. “Ngòi nổ” Trường "Neymar" bị bắt chết và cơ hội tìm kiếm bàn thắng với FPT IS gần như là không có.

Ngược lại, FPT Software lại rất dễ đá khi là đội đã có bàn thắng dẫn trước. Những pha phản công của FPT Software thực sự rất nguy hiểm. Không ít lần những Nguyễn Văn Việt, Đinh Việt Anh hay là Chu Văn Toàn đặt thủ môn của FPT IS ở trạng thái báo động. Dù vậy, không có bất cứ bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả 1-0 giúp FPT Software có được trọn vẹn 3 điểm và làm hài lòng các cổ động viên đã đến sân cổ vũ đội bóng này.

3a.jpg

FPT Education tạm thời dẫn đầu sau khi vượt qua FPT Telecom với tỷ số 2-1.

Trước đó, FPT Education đã có được chiến thắng 2-1 trước FPT Telecom để tạm thời leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng FSOFT Open. Với kết quả của vòng 1, cuộc đối đầu giữa FPT Software và FPT Education được xem như là trận chung kết sớm của giải đấu. Đội bóng nào có được 3 điểm trong cuộc đối đầu này sẽ chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch của giải đấu năm nay.

4a.jpg

Phó TGĐ FPT Hoàng Việt Anh trao hoa và băng đội trưởng cho các đội.

Xen giữa 2 trận đấu, BTC đã tổ chức lễ khai mạc cho giải. Lễ khai mạc được diễn ra trang trọng, ngắn gọn với sự góp mặt của Phó TGĐ FPT Hoàng Việt Anh (cựu CEO FPT Software). Loạt trận đấu tiếp theo của cup Tứ hùng FSOFT Open 2018 sẽ được diễn ra vào sáng ngày 9/9, trên sân tập Mỹ Đình 1, Khu liên hợp thể thao Quốc Gia, đường Tân Mỹ, Từ Liêm, Hà Nội.

Thành Đô

Ảnh: Tuấn Anh

Ý kiến

()