Chúng ta

FPT Software tự tin đối đầu với TPBank

Thứ sáu, 13/10/2017 | 11:15 GMT+7

Trận bán kết 1 giữa FPT Software và TPBank sẽ diễn ra trên sân bóng ACB, đường Tân Mỹ, Nam Từ Liêm, Hà Nội vào cuối tuần này. Nhận xét trước trận đấu, Nguyễn Thành Luân, đội trưởng FPT Software, chia sẻ: "Cả đội chúng tôi  đang cảm thấy rất tự tin. Chiến thắng 4-0 trước FPT Telecom là một liều thuốc tinh thần cực mạnh".

Hành trình vào đến bán kết của FPT Software gặp rất nhiều khó khăn. Thất bại 1-4 ngay trận ra quân trước FPT Education khiến đội đương kim vô địch “giật mình” tỉnh giấc. Họ buộc phải có một trận thắng trước FPT Telecom để có thể vượt qua được vòng bảng (FPT Education hòa 2-2 với FPT Telecom).

Với quyết tâm rất lớn, FPT Software đã làm được điều đó một cách vô cùng thuyết phục. Chiến thắng đậm 4-0 trước “kỳ phùng địch thủ” FPT Telecom ở loạt trận cuối giúp FPT Software có được vị trí thứ nhì bảng B. Trận thua “đau” trước FPT Education ở lượt trận mở màn hóa ra lại tốt với FPT Software. Lúc này, họ không được phép chủ quan và Phần mềm hiểu rằng bất cứ đội bóng nào cũng có thể bị đánh bại ở FPT Cup năm nay.

Trong khi đó, TPBank khởi đầu mùa giải một cách khá thuận lợi. Việc rơi vào một bảng đấu 3 đội và có mặt của FPT HO khiến cho nhiệm vụ vào đến bán kết của TPBank trở lên khá dễ dàng. Trận mở đầu cũng giống như trận đấu phân nhất - nhì bảng với FPT IS đã diễn ra suôn sẻ với TPBank. Chiến thắng 3-1 trước FPT IS giúp TPBank có được vị trí dẫn đầu bảng A (trận còn lại với FPT HO, TPBank dễ dàng thắng 5-0). Phải đối đầu với đương kim vô địch FPT Software ở bán kết sẽ là thách thức thực sự với đội bóng ngân hàng vào lúc này. Cách đây tròn một năm, chính FPT Software cũng đã vượt qua TPBank 2-0 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2016 và đăng quang ngôi vô địch.

bong-da-fsoft-6006-1507803621.jpg

Năm 2016, bằng bản lĩnh và kỹ thuật tốt, đội bóng FPT Software đã hạ gục TPBank với tỷ số 2-0, nâng cao chiếc Cup vô địch.

Trở lại với trận bán kết, TPBank là một trong những đội bóng được đánh giá là mạnh tại FPT trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Lực lượng của đội bóng ngân hàng khá ổn định so với năm ngoái. Không những vậy, việc đã dễ dàng lọt vào bán kết cũng là một yếu tố thuận lợi với TPBank. Những cầu thủ trụ cột của đội bóng này như Trịnh Hồng Nam, Đào Đức Cường, Nguyễn Văn Bộ chắc chắn đã không phải làm việc hết sức trong trận đấu với FPT HO tuần qua.

Trong khi đó, hầu như tất cả cầu thủ của FPT Software đã phải “gồng mình” lên chiến đấu trong trận chiến “sinh - tử” với FPT Telecom. Xét về đẳng cấp, FPT Software nhỉnh hơn một chút so với TPBank. Tuy nhiên, lợi thế của đội Ngân hàng chính là việc họ bước vào trận đấu với tâm thế “cửa dưới” và lối chơi phòng ngự, phản công của họ rất có thể gây nhiều khó khăn cho đội bóng Phần mềm.

Đội trưởng FPT Software Nguyễn Thành Luân đánh giá, đây là một trận đấu khó khăn cho cả hai đội. “Cả hai đội bóng đều là “dân văn phòng” cùng với việc đây là một trận đấu loại trực tiếp nên cơ hội là 50/50. Đội bóng nào mắc ít sai lầm hơn sẽ là đội có cơ hội chiến thắng cao hơn”, Thành Luân nói.

Trận bán kết giữa FPT Software và TPBank sẽ diễn ra lúc 8h30 sáng Chủ nhật tuần này (ngày 15/10). Ngay sau đó sẽ là cặp bán kết 2 giữa FPT IS và FPT Education.

Thành Đô

Ý kiến

()