Chúng ta

FPT Software sở hữu tấm vé đầu tiên vào bán kết FPT Cup

Chủ nhật, 25/9/2016 | 22:53 GMT+7

Với hai trận toàn thắng, FPT Software là đội đầu tiên và duy nhất chắc suất đi tiếp vào bán kết FPT Cup 2016.

Sau cơn mưa rả rích ngày thứ Bảy, sáng 25/9, các lượt trận thứ hai vòng bảng FPT Cup 2016 đã diễn ra trong một ngày đẹp trời.

1-7029-1474803215.jpg

Đội bóng FPT Software có mặt sớm trên sân để khởi động.

Mở màn là trận đấu rất quan trọng giành chiếc vé bán kết đầu tiên giữa hai đại gia FPT Telecom (FTEL) và Khối Giáo dục FPT (FE) trong khuôn khổ bảng A. Chỉ cần thắng trong trận đấu này, đội bóng giành chiến thắng sẽ có suất vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác cùng bảng.

2-6122-1474803215.jpg

Lác đác cổ động viên ở lề sân cỏ cổ vũ cho FPT Cup.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội bóng đã nhập cuộc với tinh thần nghiêm túc và thận trọng. Với lực lượng đồng đều cùng vị thế của nhà đương kim vô địch, FTEL vẫn là đội nắm thế chủ động và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, phần do thiếu may mắn, phần nữa do hàng phòng ngự của FE với sự chỉ đạo của thủ lĩnh Vũ Chí Thành đã rất bình tĩnh, tự tin hóa giải các cơ hội mà FTEL tạo nên. 

5-1309-1474803215.jpg

FE (áo đỏ, quần đỏ) cầm hòa nhà “Cáo (áo vàng, quần vàng) với tỷ số 0-0.

Bên cạnh đó, với đôi cánh đầy sức mạnh, tốc độ của Trần Việt Thắng, Nguyễn Mạnh Tú (FE) cũng đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn FTEL Trần Bá Hùng. Chung cuộc, cả hai đội đành chấp nhận chia điểm khi không đội nào có thể ghi bàn. 

Mùa đầu tiên tham gia FPT Cup Nguyễn Duy Linh, cầu thủ của FE chia sẻ sau trận đấu gặp nhà “Cáo”: “FPT Telecom đá đều hai cánh, thể lực tốt, phối hợp vô cùng ăn ý. Đây là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FPT Cup năm nay”.

Ngay sau đó, lượt trận cuối cùng bảng A là cuộc đọ sức giữa đội bóng hệ thống FPT IS (FPT IS) và đội bóng FPT Trading (FTG). Chỉ phải gặp đội được đánh giá yếu nhất bảng A, FIS đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng “càng đậm càng tốt” khi dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

4-1259-1474803215.jpg

FPT IS (áo vàng) làm mưa bàn thắng trên sân FPT Trading (áo đỏ).

Không mất quá nhiều thời gian, đội Hệ thống thông tin đã cụ thể hóa tham vọng của mình bằng bàn thắng khai hỏa của cầu thủ Nguyễn Văn Giáp ở phút 13. Có được bàn dẫn trước, FIS chơi rất thoải mái và tha hồ thử nghiệm đội hình. Ở những phút còn lại, các bàn thắng lần lượt đến với FIS với sự lập công của các cầu thủ Nguyễn Văn Giáp (phút 26), Nguyễn Hải Thanh (2 bàn ở các phút 34 và 39), Phạm Hùng (phút 36), Chu Việt Tuấn (phút 45), Đinh Viết Phong (phút 63). 

Về phần mình, FTG cố gắng hết sức chống đỡ các pha lên bóng tấn công của FIS. Thủ môn kỳ cựu Nguyễn Minh Hiếu của đội Thương mại liên tiếp chống trả đòn tấn công như vũ bão từ phía khung thành đã gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, FTG vẫn gặp may khi có bàn thắng danh dự vào phút 60 do công của đội trưởng Trương Đăng Hải. Kết thúc trận, FIS giành chiến thắng thuyết phục bằng tỷ số rất đậm đà 7-1.

Với những kết quả tại bảng A, FTG chính thức trở thành đội bóng đầu tiên bị loại. Cơ hội tiếp vào bán kết vẫn dành cho cả ba ông lớn FTEL, FE và FPT IS. Tuy nhiên, nhà “Cáo” đang chiếm lợi thế khi trận sau chỉ phải gặp đội bóng “lót đường” FTG.

Tại bảng B, do TP Bank được nghỉ lượt trận 2 nên cuộc đối đầu giữa ứng cử viên ngôi vô địch FPT Software (FSOFT) và đội bóng FPT HO (FHO) được diễn ra vào khung giờ sớm 8h30. Bước vào trận đấu, FSOFT với lực lượng đồng đều, vượt trội không khó để chiếm lĩnh thế trận. Ở trận này, do tiền vệ cánh trái Võ Hoàng Việt không thể ra sân, cơ hội đã được trao cho cầu thủ Trần Ngọc Việt. 

IMG-0659-84-l-JPG-5543-1474803215.jpg

FPT Software đánh bại liên quân FPT HO với tỷ số 3-0.

Với sức trẻ và sự cơ động của các cầu thủ trên hàng tấn công, FSOFT liên tục tạo ra các pha hãm thành lên cầu môn của thủ môn Nguyễn Kế Thu (FHO). Xác định rõ sức mạnh của đối thủ, FHO đã chủ động đá phòng ngự chặt phản công nhanh để hạn chế khá tốt những tình huống tấn công của FSOFT. 

Tuy nhiên, FPT HO bị thủng lưới trước đội bóng mạnh nhất bảng B sau một tình huống kèm người lỗi trong khu vực 16m50 vào phút thứ 25 trận đấu. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, cầu thủ Nguyễn Mạnh Linh bên phía FSOFT đã rất khéo léo chạy chỗ và đánh đầu tung lưới thủ môn Nguyễn Kế Thu, mở tỷ số trận đấu 1-0 cho FSOFT.

Bước sang hiệp hai, hai đội đều thay người hàng loạt. Với vị thế là đội bóng ở “cửa trên”, FSOFT tiếp tục duy trì sức ép và lần lượt có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 50, 62 do công của cầu thủ Cao Minh Đức và Nguyễn Tiến Đức. FHO dù rất cố gắng nhưng với việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Phạm Văn Trung đã không thể chọc thủng lưới của FSOFT dù đã tạo ra được một số tình huống lên bóng khá có nét.

IMG-0684-77-l-JPG-6328-1474803215.jpg

FPT Software (áo xanh) là đội chắc suất đi tiếp vào bán kết.

Chung cuộc, FSOFT thắng 3-0, giành vị trí nhất bảng B với 2 trận toàn thắng, ghi được 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Suất còn lại vào bán kết tại bảng B sẽ là cuộc chiến hứa hẹn rất hấp dẫn, quyết liệt giữa đội bóng TP Bank và FHO.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng FPT Cup 2016 sẽ tiếp tục được diễn ra sáng ngày 2/10. Những suất còn lại vào bán kết sẽ chỉ được quyết định sau lượt trận cuối cùng vòng bảng. 

Kết quả lượt trận thứ hai vòng bảng FPT Cup 2016:

6-1337-1474803215.jpg
 

>> Video toàn cảnh lượt trận thứ hai FPT Cup 2016

Ngọc Nam

Ảnh: Liên Sơn - Tuấn Bùi

Ý kiến

()