Chúng ta

FPT Software ôm hận trong thế hơn người trước FPT Securities

Thứ hai, 2/7/2018 | 16:47 GMT+7

Thi đấu hơn người trong những phút cuối trận nhưng một sai lầm phòng ngự đã khiến FPT Software phải trả giá đắt khi đối mặt nhà Chứng khoán.

Ở loạt trận đấu thứ hai vòng bảng của Futsal FPT HCM, FPT Securities và FPT Software - hai đội bóng đã giành được chiến thắng trong loạt trận mở mản của bảng A chạm trán nhau. Sau chiến thắng đậm ngày ra quân, FPT Software nhập cuộc đầy khí thế với lối chơi mạch lạc ngay từ đầu trận. Trong khi đó, đội bóng nhà Chứng khoán có cách tiếp cận trận đấu đầy thận trọng và sẵn sàng chờ đợi cơ hội.

fsoft-2-JPG-7020-1530523369.jpg

FPT Software (áo vàng) đấu Chứng khoán FPT trong loạt trận thứ hai vòng bảng Futsal FPT HCM.

Các cầu thủ nhà Phần mềm chủ động tấn công nhanh bằng các pha ban bật, phối hợp nhỏ và cố gắng dồn đội bóng áo tím về phần sân nhà. Tuy nhiên, họ lại không thể tạo ra nguy hiểm ở những đường chuyền quyết định. Mặc dù đa dạng các pha dứt điểm từ một chạm, sút xa hay đá phạt nhưng sự hiệu quả và chính xác trong lối chơi vẫn là điều các cầu thủ áo vàng - xanh còn thiếu trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bên phía đội bóng áo tím nhà Chứng khoán, họ gần như không thể tiếp cận khung thành đối phương trong những tình huống lên bóng ít ỏi của mình. Kết thúc hiệp một, hai đội tạm rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, nhà Chứng khoán bất ngờ thi đấu khởi sắc hơn trong những phút đầu và tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại không thể tận dụng được. Những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu có phần chậm lại khi cả đội chủ động tranh chấp bóng ngay từ giữa sân và không cho đối thủ tiếp cận khung thành đội nhà. Vì vậy, trận đấu liên tục bị ngắt quãng bởi những pha phạm lỗi của hai bên. 

fostf-1-JPG-1392-1530523369.jpg

FPT Securities thi đấu chặt chẽ và giành chiến thắng sít sao trước FPT Software dù phải thi đấu thiếu người.

Càng về cuối trận, hai đội tỏ ra nôn nóng hơn khi liên tiếp tung ra các tình huống dứt điểm từ xa. Trong thế trận bế tắc, bất ngờ đã đến khi ở pha phạt góc tưởng chừng vô hại, FPT Securities đã có bàn mở tỷ số do công của cầu thủ Đinh Quang Triều. Lúc này, các cầu thủ nhà Chứng khoán thi đấu đầy hưng phấn nhưng sau đó họ lập tức triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn lợi thế mong manh. 

Trong những phút cuối, đội bóng nhà Phần mềm được thi đấu hơn người khi cầu thủ Phan Anh Vũ bên phía đội bóng áo tím nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Nhưng FPT Software vẫn không thể tận dụng được ưu thế để cân bằng cách biệt một bàn trước sự lăn xả của các cầu thủ nhà Chứng khoán. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về FPT Securities.

Giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh một suất đi tiếp, đội bóng nhà Chứng khoán giành trọn 6 điểm, tạm thời xếp đầu bảng A. Trong khi đó, FPT Software mới có 3 điểm và xếp thứ 2 sau hai lượt trận.

Tối nay (ngày 2/7), loạt trận thứ ba vòng bảng tiếp tục diễn ra tại sân Rạch Miễu, Phú Nhuận, gồm: Bảng A: FPT Securities - FPT Retail, FPT Software - FPT IS; và Bảng B: FPT Education - TP Bank FPT Online - PNC.

>> Cách xem World Cup cực chất của Giám đốc Công nghệ nhà F

Hoài Vũ

Ý kiến

()