Chúng ta

FPT Software bại trận ngay lượt đấu mở màn FPT Cup 2017

Chủ nhật, 24/9/2017 | 23:37 GMT+7

Đội hình ra sân thiếu vắng nhiều quân bài chủ chốt, đương kim vô địch FPT Cup 2016 như "cá đuối nước" khi chạm trán với đội bóng FPT Education. Để thua 1-4 trước đối thủ, FPT Software cần "lột xác" mạnh mẽ trong những trận đấu tiếp theo. 

Giải bóng đá lớn nhất FPT đã chính thức lăn bóng với 2 trận đấu rất hấp dẫn và quyết liệt vào sáng nay (ngày 24/9) trên sân bóng ACB, Mỹ Đình, Hà Nội. Thời tiết không quá nắng nóng nên rất thuận lợi cho thi đấu thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, FPT Cup năm nay còn buồn tẻ hơn năm trước khi lễ khai mạc vắng bóng lãnh đạo và đội ngũ cổ động viên. Một không khí trầm lắng bao trùm khắp buổi sáng khai mạc giải đấu lớn nhất tập đoàn. Ở khu vực mái che sân bóng, chỉ xuất hiện lác đác một vài cổ động viên nữ của FPT Software, TP Bank và FPT IS có mặt để cổ vũ đội nhà. 

vang-sep-6670-1506268250.jpg

Ngoài Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc, lễ khai mạc FPT Cup không có bóng dáng lãnh đạo nào ra sân.

Sau lễ khai mạc, trên sân số 1, trận cầu được chờ đợi nhất vòng bảng đã diễn ra giữa FPT SoftwareFPT Education

Đương kim vô địch FPT Cup 2016 - FPT Software (FSOFT) vẫn là đội nổi bật nhất tại bảng B. Trong khi đó, hai đối thủ khác là FPT Telecom và FPT Education được đánh giá là ở "ngang cơ". Dù thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Văn Trung và cầu thủ Việt Anh nhưng FPT Software vẫn còn đó những cầu thủ lão làng chơi cho tuyển FPT như: Phạm Văn Sang, Hữu Biết, HLV Trần Thăng Long,... Chia sẻ với Chúng ta về chiến thuật trước trận đấu, Phần mềm FPT tiết lộ đội sẽ chơi pressing trên toàn mặt sân, hạn chế đối thủ kiểm soát bóng, tận dụng từng sai lầm dù là nhỏ nhất của Tổ chức Giáo dục FPT.

Nằm cùng bảng đấu, FPT Education (FE) được bổ sung các nhân tố trẻ, tốt, đầy tiềm năng. Trên hàng ghế dự bị của họ còn có nhiều cầu thủ ngoại sẵn sàng vào sân đại chiến. Đối với sân 11, FE "trên cơ" các đơn vị khác về bài toán thể lực. 

Đúng với tính chất của trận quyết chiến, hai đội rất nhanh chóng nhập cuộc ngay sau tiếng còi của trọng tài. Những phút đầu của trận đấu, FSOFT đã khiến cho FE không dễ dàng triển khai được lối chơi tấn công như thường thấy, bóng chủ yếu chỉ được lăn ở khu vực giữa. Bàn thắng đến với FSOFT từ một pha phối hợp gần cửa thành ở phút thứ 3 của trận đấu. Cầu thủ Phạm Văn Sang (áo số 14) đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn tượng sau khi nhận đường chuyền đẹp mắt của Hữu Biết và đồng đội. Có bàn thắng mở tỷ số, FPT Software thoải mái hơn về mặt tâm lý và họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trên sân.

6bong-5366-1506268250.jpg

FPT Education đánh bại FPT Software (áo tím) với tỷ số 4-1.

Tuy nhiên, với bản lĩnh dày dạn cùng lứa cầu thủ trẻ đang ở độ chín, FE đã nhanh chóng "giải mã" thành công lối chơi của FSOFT. Trên sân, họ đưa bóng nhồi sang hai biên để cho hàng tiền vệ cánh đua tốc độ "làm khổ" hàng phòng ngự FSOFT. Phút thứ 6 của hiệp một, sau tình huống tranh bóng quyết liệt ở khu vực trung tâm, cầu thủ Nguyễn Tất Tuấn với đôi chân "pha lê" khôn khéo dẫn bóng đi qua mặt hàng hậu vệ FSOFT, anh nhanh chóng tung cú dứt điểm cân bằng tỷ số cho đội bóng FE. 

Không mất quá nhiều thời gian, đội FE tiếp tục cụ thể hóa tham vọng chiến thắng của mình bằng bàn thắng thứ 2 của cầu thủ ngoại King Louis Uche ở nửa đầu hiệp một. Trên đà chiến thắng, FE liều mình thử nghiệm đội hình và thay đổi chiến thuật. Ở những phút còn lại hiệp một, họ liên tục dồn ép bóng về phía khung thành FSOFT nhưng chưa chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số 2-1 nghiêng về FE.

Sang hiệp 2, FSOFT một mặt chống đỡ các pha lên bóng tấn công của FE, mặt khác tìm kiếm cơ hội gỡ bàn. Thế nhưng, việc thiếu ngôi sao Trung "Nani" hay Việt Anh khiến cho hàng công của đội này lỏng lẻo và có lối đá chưa rõ nét. Đương kim vô địch liên tiếp tạo ra những cơ hội mười mươi trước khung thành của FE, nhưng sự thiếu chính xác trong các pha bóng cuối cùng đã không mang lại bàn thắng quyết định trận đấu cho họ. Càng về cuối trận, các cầu thủ FSOFT thể hiện rõ sự "đuối nước" khi thi đấu ở sân 11. Trong khi, FE  liên tục thay thế cầu thủ to như đô vật vào sân. Một cầu thủ của họ ăn đứt 3 hậu vệ của FSOFT.

Ở phía ngoài sân bóng, nét mặt của HLV, cổ động viên FSOFT hiện lên đầy căng thẳng. Người thì "cầu nguyện" tỷ số 2-1 sẽ được giữ đến khi hết trận đấu. Số khác hy vọng đội sẽ bất ngờ lấy lại cục diện trận đấu. Thế nhưng, FE đã "tiêm" thêm sự u buồn cho các cổ động viên FSOFT khi họ tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng quan trọng. Cầu thủ Nguyễn Tất Tuấn lập cú đúp và Đỗ Kinh Kha với một pha sút cận thành đã chấm dứt hy vọng của FSOFT. 

Ở lượt đấu thứ hai, TP Bank so tài nảy lửa với FPT IS. Ngân hàng là đội bóng thể hiện được sự chủ động trong lối chơi. Cộng thêm, họ có chỗ dựa vững chắc là dàn cổ động viên hùng hậu. Trong khi FPT IS thể hiện một lối chơi bền bỉ đầy quyết tâm và không ngại va chạm giống như các trận đấu của mùa giải trước.

Ngân hàng có sự nhập cuộc lấn lướt hơn so với đối thủ. Bàn thắng mở tỷ số đến với họ ở phút thứ 20 của trận đấu do công của Tống Viết Đôn. Có được bàn dẫn trước một cách may mắn, TP Bank chủ động trong lối chơi, họ cầm nhiều bóng hơn và liên tiếp tổ chức những pha tấn công về phía khung thành FPT IS. 

TP-bank-6048-1506268250.jpg

TP Bank (áo tím) chơi thăng hoa hơn FPT IS. 

Ở một thế trận như vậy buộc FPT IS phải chơi lăn xả và tìm nước cờ ghi bàn thắng, từ khoảnh khắc xuất thần của tiền đạo Phan Văn Hoàng ở phút thứ 32, họ đã có bàn gỡ hòa tỷ số. Nhưng TP Bank lại mang đến giải đấu năm nay một vũ khí cực kỳ lợi hại - đó là sự hiệu quả trong những pha phối hợp tự tin ở cự ly trung bình và ngắn. Họ đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng hai bàn thắng vào lưới của FPT IS do công của Tống Viết Đôn và Nguyễn Hữu Huy. 

Chung cuộc, FPT IS thất thủ với tỷ số 1-3 trước TP Bank. Đối với các cầu thủ FPT IS, có lẽ họ sẽ không phải buồn nhiều khi trình diễn một lối chơi rực lửa, bền bỉ đầy quyết tâm đến những phút cuối cùng trước đối thủ.

Lượt trận thứ hai vòng bảng FPT Cup 2017 sẽ tiếp tục được diễn ra vào 8h30 ngày 1/10 tại sân bóng ACB, Mỹ Đình, Hà Nội. Đội bóng Liên quân FH2O gặp FPT IS và FPT Education chạm trán FPT Telecom.

Thanh Tùng

Ý kiến

()