Chúng ta

FPT Securities nối dài mạch thắng với 8 bàn vào lưới FPT Retail

Thứ ba, 3/7/2018 | 16:55 GMT+7

Sau hai trận toàn thắng, FPT Securities bất ngờ trở thành ẩn số thú vị của giải Futsal HCM 2018 khi củng cố ngôi đầu bảng A sau trận chạm trán FPT Retail tối ngày 2/7.

Chưa giành được điểm ở vòng đấu đầu tiên, FPT Retail tỏ ra rất quyết tâm trong cuộc đối đầu với FPT Securities trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Tuy nhiên bản lĩnh của đội bóng đã toàn thắng 2 trận kể từ đầu giải giúp đội bóng Chứng khoán lấn lướt hơn sau tiếng còi khai cuộc.

frt-1-5206-1530609829.jpg

FPT Securities trong trang phục tím chạm trán FPT Retail với màu áo đỏ.

Thi đấu áp đảo với nhiều tình huống phối hợp nhỏ ở cả hai cánh, các cầu thủ áo tím tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại khá vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng. Phút 12, tỷ số suýt nữa đã được mở cho FPT Securities, tiếc rằng cú sút của cầu thủ áo tím lại bị cản phá ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, nhà Chứng khoán không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng khi chỉ 2 phút sau, cầu thủ Đinh Quang Triều đã có pha dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp đánh bại thủ môn nhà Bán lẻ, khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Bị chọc thủng lưới trước, các cầu thủ áo đỏ lập tức tràn lên tấn công. Họ sử dụng nhiều đường chuyền dài để nhanh chóng đưa bóng lên phía trên. Đến phút 17, tỷ số bất ngờ được cân bằng khi cầu thủ Bùi Đức Nhuận dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội thi đấu chắc chắn. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, nhà Bán lẻ thi đấu đầy hưng phấn và nhanh chóng có bàn vươn lên dẫn trước với pha lập công của Bùi Quốc Nam ở phút 21. Nhưng cũng chỉ một phút sau, tỷ số lại được đưa về vạch xuất phát khi nhà Chứng khoán có pha phản công chớp nhoáng và cầu thủ Đinh Quang Triều tiếp tục là người dứt điểm chính xác.

frt-2-1626-1530609829.jpg

Đội bóng nhà Chứng khoán giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp để củng cố ngôi đầu bảng A.

Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu “ăn miếng, trả miếng” với nhiều tình huống lên bóng về phía khung thành của nhau. Trận đấu cũng bắt đầu nóng lên với những pha phạm lỗi quyết liệt. Và trong một pha sút phạt ở bên ngoài vòng cấm bên phía đội bóng áo đỏ, nhà Chứng khoán đã có bàn thắng vươn lên 3-2 của chân sút Đinh Quang Triều ở phút 32.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi chỉ 3 phút sau, nhà Bán lẻ đã có bàn cân bằng tỷ số do pha phản lưới nhà của cầu thủ Đỗ Hoàng Quân. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng áo đỏ làm được ở trận đấu này, bởi ít giây sau bàn gỡ hòa 3-3, nhà Chứng khoán đã nâng tỷ số lên 4-3 sau tình huống tấn công nhanh cũng lại đến từ Đinh Quang Triều - ngôi sao đã tỏa sáng với một cú poker.

Đội bóng Bán lẻ nhanh chóng sụp đổ và thủng lưới thêm bàn thắng thứ 5 ở phút 40 do công của Trần Phú Hoàng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-3 dành cho các cầu thủ áo tím.

Trải qua 3 trận đấu toàn thắng, FPT Securities đã củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng A với 9 điểm. Trong khi đó, FPT Retail vẫn chưa có được điểm nào sau hai trận toàn thua và chấp nhận xếp cuối bảng.

>> Vùi dập FPT Online, FPT Telecom có chiến thắng đầu tay ấn tượng

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

Hoài Vũ

Ý kiến

()