Chúng ta

FPT Securities lần đầu tiên vào tứ kết FPT Champions League

Thứ hai, 11/4/2016 | 09:12 GMT+7

Đánh bại đội bóng mạnh FTEL.HO (FPT Telecom) trong trận cầu nhiều bàn thắng, FPTS đã ghi tên mình vào vòng tứ kết ngay lần đầu tiên tham dự FPT Champions League.

FPTS-620.jpg

Tân binh FPTS lần đầu vào tứ kết FPT Champions League. Ảnh: Anh Tuấn.

Do đã nắm chắc vé vào vòng sau cũng như tâm lý “vừa đá vừa ngóng tin” người anh em FTEL.INF (FPT Telecom) ở bảng C, FTEL.HO đã không mang ra sân tiền vệ sáng tạo Trần Hồng Nghiêm cũng như cầu thủ chạy cánh Nguyễn Tiến Anh. Cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Văn Thông của FTEL.HO đeo băng đội trưởng ở trận này.

Bên kia chiến tuyến, giành 4 điểm sau hai loạt trận, tân binh FPTS nắm trong tay quyền tự quyết. Không bất ngờ khi những người khởi đầu trận tốt hơn là đội bóng có tâm lý “quyết tử” hơn.

Chơi phòng ngự và tấn công chắc chắn, đáng lẽ FPTS đã có bàn thắng sớm ngay những phút đầu trong tình huống ba đánh một. Nhưng sự thiếu dứt khoát của tiền vệ Tống Xuân Tường của tân binh FPTS đã khiến cơ hội trôi qua.

Tiếp theo đó, cơ hội ghi bàn liên tiếp dành cho tiền đạo Nguyễn Trung Kiên. Do sự thiếu chuẩn xác trong các pha dứt điểm, Kiên chưa thể mang lại niềm vui cho cổ động viên của FPTS.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, FPTS đã phải nếm trái đắng. Vũ khí chính của FTEL.HO là sự xuyên phá mạnh mẽ từ đội trưởng Nguyễn Văn Thông đã mang lại tác dụng. Thông bứt tốc mạnh mẽ bên cánh phải, loại bỏ một hậu vệ của FPTS tung đường chuyền ngang "dọn cỗ" cho Bùi Thăng Long. Tiền đạo này đã tận dụng cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 17 của hiệp một.

Tuy nhiên, các cổ động viên đội bóng FPTS cũng không phải chờ đợi lâu. Ngay sau đó, một pha treo bóng rất tốt từ quả đá biên cộng thêm sự lỡ trớn của thủ thành FTEL.HO, Nguyễn Trung Kiên khéo léo đánh đầu ghi bàn gỡ hoà cho đội bóng tân binh FPTS.

Sau bàn thắng gỡ hoà, trận đấu dường như nóng hơn với các pha ăn miếng trả miếng từ hai đội. Phần lớn điểm đến cuối cùng trong các pha bóng của FPTS được dồn cho tiền đạo Nguyễn Trung Kiên. Nhưng thủ thành FTEL.HO thi đấu tập trung, hóa giải hầu hết nguy cơ ghi bàn.

Khi cầu môn được bảo vệ khá chắc chắn thì các cầu thủ phòng ngự của đại diện Viễn thông lại chơi thiếu tập trung. Ở phút thứ 25, sau pha dứt điểm không thành của một cầu thủ FPTS bóng bị bật ra, trước sự có mặt của hai cầu thủ FTEL.HO, Lê Văn Ước vẫn có thể thoải mái đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho FPTS, khép lại hiệp một với các màn rượt đuổi tỷ số đầy sôi động.

Sang hiệp hai, FPTS vẫn cho thấy sự quyết tâm bằng những pha vào bóng chắc chắn và có phần hơi “rát”. Trọng tài phải rút ra hai thẻ vàng cho họ để làm giảm nhiệt trận đấu.

Với sự thay đổi nhân sự đầu hiệp hai, FTEL.HO dường như đã lấy lại thế trận với những pha ban bật rất đẹp mắt. Nhưng dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Nguyễn Trung Hiếu bên phía FPTS thì đội bóng tân binh vẫn kiên cường chống trả. Không những thế, họ còn có bàn thắng thứ 3 sau một pha phản công sắc bén. Lần này thì “vị thần đen đủi” đã không còn theo Nguyễn Trung Kiên nữa. Một pha dứt điểm quyết đoán của anh đã nâng tỷ số lên 3-1 cho FPTS ở phút thứ 35.

FTEL.HO cũng cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại, phút thứ 39 của trận đấu, FTEL.HO được hưởng một quả phạt ngay chính giữa khung thành của FPTS. Bằng một cú ra chân đẳng cấp, tiền vệ vào thay người Khổng Đức Dũng ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Ít phút còn lại của trận đấu không đủ cho FTEL.HO có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà trước sự xuất sắc của các cầu thủ FPTS. Thành công trong việc giữ được lợi thế đến hết trận đấu, FPTS bất ngờ kết thúc vòng bảng với tư cách dẫn đầu khi có 7 điểm trong tay. Còn với FTEL.HO, dù chỉ đứng Nhì bảng nhưng vẫn có thể ăn mừng khi tránh được cảnh “huynh đệ tương tàn” ở tứ kết.

Ở một diễn biến khác trong trận đấu cùng giờ bảng A, FE.STAFF xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng hạt giống FIS.FPS, qua đó nói lời chia tay đẹp với FPT Champions League 2016.

Sau lượt trận tuần này, các đội sẽ tạm nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 17/4). Các trận đấu vòng tứ kết FCL 2016 sẽ tiếp tục quay trở lại vào sáng Chủ nhật tuần tiếp theo (ngày 24/4). 

Kết quả lượt cuối vòng bảng FPT Champions League:

Ket-qua-V3-620ok-7529-1460338653.jpg
 

Ngọc Việt

Ý kiến

()