Chúng ta

FPT Play trực tiếp vòng loại World Cup 2018: Việt Nam - Thái Lan

Thứ hai, 12/10/2015 | 18:32 GMT+7

Vòng loại World Cup 2018 vẫn đang tiếp diễn ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau trận hòa đầy đáng tiếc trước Iraq hôm 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với thử thách mang tên Thái Lan vào tối 13/10. Đây được xem là trận đấu sống còn quyết định đến vị trí nhì bảng F.

Việc phải cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh là Iraq và Thái Lan khiến Việt Nam rất khó giành được vị trí đầu bảng, tuy nhiên, vị trí thứ hai là điều mà thầy trò HLV Toshiya Miura có thể đạt được nhằm lọt vào top 4 đội nhì bảng có điểm số cao nhất, qua đó giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 tổ chức tại UAE.

Lúc này, đội tuyển Việt Nam đã có 4 điểm sau 3 trận đấu. Họ tạm xếp thứ 3 ở bảng F, kém Iraq 1 điểm và kém Thái Lan 3 điểm. Ở lượt đấu sắp tới, Iraq nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước Đài Loan, vì vậy Việt Nam buộc phải đánh bại Thái Lan để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua Iraq trên bảng xếp hạng.

1-1444470034-cong-vinh-thai-la-1644-5003

Ứng dụng FPT Play của FPT Telecom sẽ trực tiếp trận Việt Nam - Thái Lan tối 13/10.

Hôm qua, toàn bộ thành phần của đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội. HLV trưởng Kiatisak Senamuang tỏ ra rất quyết tâm khi đặt mục tiêu quật ngã đội chủ nhà. Kiatisak cho biết ở trận đấu vừa qua giữa Việt Nam và Iraq, ông và toàn bộ đội tuyển Thái Lan đã cổ vũ Việt Nam nhưng thật tiếc khi đội bóng áo đỏ để Younis Mahmoud gỡ hòa trên chấm 11m ở phút bù giờ.

Với lực lượng được đánh gia cao hơn Việt Nam, Thái Lan rõ ràng không hề e ngại đối thủ dù phải thi đấu ở “chảo lửa” Mỹ Đình. HLV Kiatisak tiết lộ rằng ông sẽ có nhiều sự thay đổi nhân sự so với trận lượt đi giữa hai đội ở Rajamangala hồi tháng 5. Đó là trận đấu mà Việt Nam mất người từ phút 73 do Minh Châu bị đuổi khỏi sân và thất thủ với tỷ số sát nút 1-0.

HLV Miura đã giải tỏa được rất nhiều áp lực sau khi suýt thắng Iraq, nhưng ông phải chứng minh năng lực của mình một lần nữa trước Thái Lan. Lợi thế lớn của ông thầy người Nhật lúc này là sân nhà cộng với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả ở Mỹ Đình. Tin vui cũng đến với ông khi Việt Nam đang có trong tay một đội hình khỏe mạnh nhất. Các cầu thủ chấn thương như Thành Lương, Văn Thắng, Ngọc Thắng và Hồng Quân đã hoàn toàn hồi phục.

Việc ông Miura sẽ bố trí ai đá chính vẫn là một dấu hỏi, nhưng về cơ bản bộ khung chắc chắn không có nhiều thay đổi. Thủ thành Nguyên Mạnh đang bắt rất chắc tay, trong khi trước mặt anh bộ đôi trung vệ Tiến Thành và Tiến Duy phòng ngự chặt chẽ. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Duy Mạnh đang ngày một ăn ý với nhau và phía trên họ Công Vinh đang cho thấy vai trò đội trưởng của anh quan trọng như thế nào.

Người hâm mộ đã được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam trước Iraq và giờ đây họ rất muốn đội nhà đánh bại Thái Lan. Dẫu biết rằng Thái Lan luôn là đối thủ khó bị đánh bại nhưng khi bóng lăn mọi thứ đều có thể xảy ra.

Độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Iraq lúc 19h ngày 13/10 tại đây và theo dõi những cập nhật của FPT Play về trận đấu này trên Fanpage.

>> Vượt Youtube, FPT Play xếp hạng 1 dành cho Android

Tấn Huy

Ý kiến

()