Chúng ta

FPT Play trực tiếp vòng loại World Cup 2018: Việt Nam - Iraq

Thứ ba, 6/10/2015 | 17:18 GMT+7

Trong một thập kỷ gần đây, bóng đá Việt Nam luôn muốn vươn tầm châu lục và thế giới. Đội tuyển Việt Nam tham dự khá nhiều giải đấu châu lục nhưng vẫn chưa gặt hái được thành tích nào đáng kể.

Đến với vòng loại World Cup 2018, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019, thầy trò HLV Toshiya Miura quyết tâm đánh bại các đối thủ mạnh như Iraq và Thái Lan để trở thành đội duy nhất của bảng F giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, sau hai lượt trận, Việt Nam mới chỉ có 3 điểm và đứng thứ 3 sau Iraq và Thái Lan.

1-141123-094637-275-1650-1444121437.jpg

FPT Play trực tiếp 2 trận của tuyển Việt Nam.

Phía trước đội tuyển Việt Nam (ĐTVN)  là cơ hội để thay đổi cục diện bảng F khi chúng ta có 2 trận đấu liên tiếp được chơi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 8/10 và 13/10. Để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq, HLV Miura đã triệu tập toàn bộ những hảo thủ mà ông có như Công Vinh, Công Phượng, Trọng Hoàng…

Lực lượng của ĐTVN không có nhiều thay đổi so với trận thắng 2-1 trước Đài Loan hồi đầu tháng 9. Vấn đề người hâm mộ quan tâm chính là đấu pháp mà HLV Miura sẽ áp dụng. Còn nhớ, ở trận gặp Thái Lan cuối tháng 5, chiến lược gia người Nhật chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công và mọi thứ sụp đổ khi Minh Châu bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 73. Người Thái tận dụng triệt để lợi thế hơn người để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu thứ hai trên sân của Đài Loan, ĐTVN vươn lên dẫn trước nhờ công của trung vệ Đinh Tiến Thành nhưng sau đó đội chủ nhà vùng lên và có bàn gỡ ở phút thứ 82. May mắn thay, ở phút bù giờ thứ 2, Công Vinh có pha thoát xuống và chuyền bóng khôn ngoan để Trần Phi Sơn ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Thắng chật vật Đài Loan, HLV Miura nhận khá nhiều chỉ trích từ phía dư luận. Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ cho rằng triết lý người đàn ông 52 tuổi không phù hợp với bóng đá Việt Nam. Thay vì chọn lối chơi ban bật và tận dụng kỹ thuật của các cầu thủ thì HLV Miura lại chọn cách tiếp cận trận đấu thực dụng, dựa vào thể lực để tranh chấp với đối phương.

Áp lực đối với HLV Miura không hề nhỏ, chắc chắn chiếc ghế của ông sẽ bị lung lay nếu ĐTVN không có màn trình diễn tốt trước Iraq và Thái Lan. Vé của trận đấu đã được VFF phát hành từ ngày 5/10 với các mệnh giá 100.000 - 200.000 - 300.000 - 400.000 đồng.

Điềm may đã đến với ĐTVN trước thềm cuộc đối đầu với Iraq khi trọng tài bắt chính trận đấu là ông Beath Christopher (Australia). Vị trọng tài này từng cầm còi 2 trận đấu có sự góp mặt của đội U23 Việt Nam và CLB Ninh Bình, kết quả phần thằng đều thuộc về các đại diện của Việt Nam.

Về phía đội tuyển Iraq, họ sẽ mang sang Hà Nội đội hình mạnh nhất. Trong đó, cầu thủ đáng chú ý nhất là hậu vệ trái Ali Adnan, người đang khoác áo CLB Udinese ở Serie A. HLV Alwan của Iraq rất xem trọng Adnan, nhưng ông còn có trong tay hàng loạt những hảo thủ khác như Younis Mahmoud, Dhurgham Ismail, Justin Meram, Arjan Mustafa… Đặc biệt, Younis Mahmoud không hề xa lạ với khán giả Việt Nam khi anh từng ghi cú đúp bàn thắng vào lưới ĐTVN ở Asian Cup 2007.

ĐTVN quyết trả món nợ thua Thái Lan ở lượt đi vào ngày 13/10, nhưng trước tiên, thầy trò HLV Miura phải dốc toàn lực chống lại Iraq hùng mạnh. Người hâm mộ nước nhà luôn dõi theo và chờ tin chiến thắng của đội tuyển.

Sở hữu bản quyền phát sóng Premier League trong mùa giải này, ứng dụng đa nền tảng (mobile, web, smartTV, Android TV) - FPT Play đang mang đến cho người dùng những trận cầu sôi động và kịch tính nhất mỗi tuần.

Độc giả có thể theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq lúc 19h ngày 8/10 tại đây và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play trên Facebook.

>> Facebook sắp phóng vệ tinh phát Internet

Nguyễn Tấn Huy

Ý kiến

()