Chúng ta

FPT Play trực tiếp Vòng 14 Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 27/11/2015 | 09:49 GMT+7

Sau 13 vòng đấu, Man City đã đánh mất vị trí dẫn đầu, còn Man United vừa giành một chiến thắng quan trọng trước Watford để tạo tiền đề “đánh chiếm” vị trí số 1 ở vòng 14. Cả hai đội bóng đến từ Manchester đều có cơ hội bứt lên, nhưng họ sẽ phải chống chọi với những khó khăn vào ngày thứ Bảy tới.

Man City dưới thời HLV Manuel Pellegrini đã cống hiến cho khán giả hâm mộ một lối chơi tấn công quyến rũ, họ luôn khiến các đối thủ ở Ngoại hạng Anh phải dè chừng. Tuy nhiên, thời điểm này, The Citizens lại không có phong độ tốt. Thất bại 1-4 trước Liverpool chưa nguôi ngoai thì Man City tiếp tục hứng chịu thêm một trận thua nữa ở Champions League trước Juventus.

Manchester-City-v-Manchester-U-6124-7163

ManU (áo đỏ) và ManCity (áo xanh) sẽ phải chiến đấu với các đối thủ khó nhằn tại vòng 14. Ảnh: Mirror.

Ở Ngoại hạng Anh, từ vị trí dẫn đầu giải bây giờ họ đã tụt xuống hạng ba và kém đội đầu bảng Leicester City 2 điểm. Trận đấu với Southampton tại Etihad sắp tới vừa là cơ hội để Sergio Aguero và các đồng đội lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhưng nó cũng vừa là thách thức thật sự. Southampton hiện tại đứng thứ tám trên bảng xếp hạng, đội bóng này đã thắng 5 trận, hòa 5 trận và chỉ mới thua đúng 3 trận trong mùa giải này. Điều đáng nói, số trận thua của Southampton cũng bằng số trận thua của Man City.

“Người hàng xóm” của Man City là Man United dù thi đấu không thực sự thuyết phục trong thời gian qua nhưng họ vẫn có cơ sở để tin vào việc vươn lên dẫn đầu giải đấu sau vòng 14. Song, Leicester City không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, không những vậy họ còn có lợi thế sân nhà.

Thầy trò Claudio Ranieri trong tuần qua được giới truyền thông Anh ca ngợi rất nhiều. Chân sút Jamie Vardy của họ vừa nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Phong độ ghi bàn của anh ấn tượng đến nỗi người hâm mộ đã so sánh anh với nhiều cầu thủ lừng danh khác. Theo thống kê, Vardy đã san bằng kỷ lục của Ruud Van Nistelrooy, cựu cầu thủ của Man United từng ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Tính từ đầu mùa giải, Leicester City đã ghi tổng cộng 28 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Điểm mạnh của họ không phải là hàng thủ mà là lối chơi máu lửa, tinh thần đoàn kết và khả năng tạo đột biến từ các cầu thủ tấn công. Từ việc bị xem là đội bóng “lót đường”, giờ đây nếu tiếp tục vượt qua Man United ở vòng 14 thì đoàn quân của HLV Ranieri sẽ tạo ra cú sốc lớn nhất ở Ngoại hạng Anh trong vòng 10 năm trở lại đây. Nhưng “Quỷ đỏ” của Louis van Gaal có thể ngăn chặn mọi tham vọng của Leicester City ngay tại King Power.

Sở hữu bản quyền phát sóng Premier League trong mùa giải này, ứng dụng đa nền tảng (mobile, web, smartTV, Android TV) - FPT Play đang mang đến cho người dùng những trận cầu sôi động và kịch tính nhất mỗi tuần.

Độc giả có thể theo dõi Man City và Man United thi đấu vào tối thứ Bảy ở hai khung giờ (22h ngày 28/11 và 0h30 ngày 29/11 tại đây) và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play trên Facebook. Lịch phát sóng có thể thay đổi trước giờ bóng lăn.

>> Nhạc số làm phim sitcom lột trần góc khuất showbiz Việt

Tấn Huy

Ý kiến

()