Chúng ta

FPT Japan Premier League 2018 nóng ngay từ vòng đầu

Thứ ba, 15/5/2018 | 10:51 GMT+7

"Chúng tôi sẽ thận trọng, không chủ quan khinh địch. Năm nay, chúng tôi sẽ không để lọt Cup vô địch", anh Lê Hữu Tuấn (FJP.ETG-D), thủ môn dự bị đội LSI, chia sẻ trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của giải FPT Japan Premier League 2018.

Sáng ngày 12/5, 24 đội bóng gồm 159 cầu thủ và người hâm mộ FPT Japan đã có mặt tại sân Futsal Point Salu Kawasaki, Nhật Bản, để tham dự lễ khai mạc giải bóng đá FPT Japan Premier League 2018 khu vực Kanto (bao gồm thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận). 

Trận khai mạc với sự góp mặt của 159 cầu thủ của 24 đội bóng.

Trận khai mạc với sự góp mặt của 159 cầu thủ của 24 đội bóng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Ngày đầu tiên khai mạc giải, khán giả đã chứng kiến 12 trận đấu hết sức gay gấn giữa 24 đội. Bàn thắng đầu tiên của giải được ghi nhận sau 5 phút kể từ tiếng còi khai cuộc bởi công của cầu thủ Nguyễn Sơn Tùng (FJP.AUT-D), cũng là Vua phá lưới của mùa giải 2017. Anh đã mang về bàn thắng đầu tiên, góp phần vào chiến thắng 3-1 của RedKame trước HMP.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, năm nay RedKame, Kawasaki và LSI vẫn giữ vững phong độ và đang dẫn đầu sau hai lượt đấu đầu tiên. JumInPeak và ISF, hai đội đã lặn ngụp trụ hạng mùa giải 2017 lại đang gây bất ngờ khi nằm ở giữa bảng xếp hạng. 

“Mặc dù mới ngày đầu tiên của giải, BTC đã ghi nhận được những pha bóng ‘thần sầu’, những bàn thắng đẹp mắt. Các cầu thủ đều ra sân với tinh thần giao lưu, vui vẻ là chính nhưng mà không thắng thì không vui”, anh Trần Văn Tiến, Trưởng ban điều hành giải, cho biết.

Các trận đấu diễn ra khá căng thẳng, kịch tính.

Các trận đấu diễn ra khá căng thẳng, kịch tính.  Ảnh: Hoàng Sơn.

Theo kết quả thống kê của BTC, có 3/12 đội toàn thắng, 3/12 đội toàn thua và RedKame là đội đang dẫn đầu bảng. Loạt trận thi đấu vòng 1 và vòng 2 đã kết thúc. Dự kiến, các trận đấu thuộc vòng 3 và 4 sẽ tiếp tục diễn ra vào Chủ nhật tuần sau (ngày 20/5).

FPT Japan Premier League 2018 áp dụng luật thi đấu sân 5 người. Mỗi đội có tối thiểu 10 người, trong đó được phép sử dụng 2 ngoại binh (không phải người FPT). Giải đấu trải qua 22 vòng tranh tài với 132 trận cả lượt đi và về.

Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Ở hạng mục cá nhân có hai giải là Cầu thủ xuất sắc và Vua phá lưới. Bên cạnh đó, giải bóng còn có thêm giải thưởng FLOT bốc thăm may mắn ngoài các đội đã có giải. 

FPT Japan Premier League là giải thể thao thường niên do Tổng hội FPT Japan (YUI) tổ chức từ năm 2008. Mùa giải 2018 là năm thứ 10 tổ chức liên tục. 8 mùa giải đầu tiên diễn ra trong vòng một ngày theo hình thức đấu bảng. Từ năm 2017, giải bóng đá chuyển sang hình thức FPT Japan League với cách tổ chức và thi đấu chuyên nghiệp, bài bản hơn. Giải đấu diễn ra vào các sáng thứ Bảy hoặc Chủ nhật hằng tuần trong vòng 2 tháng từ 12/5 đến 22/7.

Hoàng Sơn - Diệu Anh

Ý kiến

()