Chúng ta

FPT IS ISC lần đầu lên ngôi vô địch FIS Close 2017

Chủ nhật, 26/3/2017 | 17:33 GMT+7

Năm thứ hai liên tiếp được lọt vào trận chung kết FIS Close nhưng FPT IS HO (FIS HO) vẫn ngậm ngùi nhìn cup Vô địch trao về tay các cầu thủ FPT IS ISC (FIS ISC).

Sau một tháng tranh tài, sáng 25/3 đã diễn ra vòng chung kết FIS Close trên sân bóng Thành Đồng, Hà Nội. Dù là vòng chung kết nhưng dường như sức nóng của sân cỏ FIS Close chưa đủ sức hấp dẫn với các cổ động viên. Lác đác một vài cổ động viên ra sân cổ vũ cho đội nhà. Sau ngày hửng nắng, vòng Chung kết diễn ra trong thời tiết vô cùng thuận lợi. Gió nhẹ, trời râm mát, các cầu thủ nhà Hệ thống thông tin có thể lực sung mãn nhất để phô diễn pha bóng kỹ thuật trong vòng đấu khép lại giải đấu FIS Close.

1-620-9722-1490458556.jpg

Trận đấu chung kết cup Bạc giữa FIS SSD (áo đỏ) và FIS ERP (áo xanh). 

9h sáng, trận chung kết cup Bạc là sự tranh tài giữa hai đội bóng: FPT IS SSD (Trung tâm Nghiên cứu và phát triển giải pháp thuộc Khối Công nghệ - FIS SSD) và FPT IS ERP (Khối ngành Dịch vụ ERP - FIS ERP). Hai cặp đấu của vòng chung kết cup Bạc ra sân với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao nhất.

FIS ERP có phần nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu và những phút đầu của trận đấu cũng đã phản ánh điều đó. Đội hình trẻ của FIS SSD liên tục đón nhận những pha hãm thành từ phía FIS ERP. Trong số các cơ hội đó chỉ có duy nhất một tình huống được tiền vệ bên phía FIS ERP chuyển thành bàn thắng.

Có được bàn thắng dẫn trước, FIS ERP chơi chậm lại nhường thế trận cho FIS SSD. Cuối hiệp một, Nhật Hoàng bên FIS SSD bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số. Hiệp một kết thúc, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-1.

Bước vào hiệp hai, FIS ERP có thay đổi về chiến thuật đã dần lấy lại được thế trận với những pha ban bật lên bóng bài bản. Với những nỗ lực lên bóng từ hai cánh, FIS ERP có các cơ hội rất tốt để nâng tỷ số. Đáng tiếc trong một ngày kém may mắn, các tiền đạo lại dứt điểm không trúng đích và đỉnh điểm có tình huống bóng bật cột dọc bay ra ngoài.

Trong trận đấu này, FIS ERP vắng khá nhiều gương mặt chủ chốt như Việt Tuấn, Sỹ Kỷ. Thay vào đó là các cá nhân phần vì trẻ chưa kinh nghiệm, cộng thêm thể lực không được tốt. Phía FIS SSD sở hữu dàn cầu thủ trẻ có thể lực tốt hơn, càng về sau chơi càng sung sức.

Sau khi hóa giải thành công các đường tấn công của FIS ERP, các cầu thủ FIS SSD đã có nhưng pha bóng phản công sắc nét. Trong một đường phản công nhanh, cầu thủ ERP buộc phạm lỗi để cản phá pha tấn công nguy hiểm. Ở tình huống đá phạt trực tiếp sau đó, thủ môn ERP đã có phần chủ quan khi chỉnh hàng rào không chính xác. Vì vậy, cầu thủ Quang Hòa bên phía SSD sút bóng, anh chỉ biết đứng nhìn. Sau pha đá phạt thành bàn, SSD tạm thời vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Những phút sau đó, FIS ERP dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Cuối trận, đội còn nhận thêm bàn thua thứ ba sau pha dứt điểm của Quang Hòa, chấm dứt mọi nỗ lực giành cup Bạc.

Sau 60 phút thi đấu, FIS SSD đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FIS ERP với tỷ số 3-1 và giành giải Nhất hệ thống cup Bạc giải FIS Close 2017.

Ở hệ thống giải Vàng, FPT IS ISC (Khối ngành Triển khai Dịch vụ Hạ tầng - FIS ISC) và FPT IS HO (FIS HO) so tài cao thấp trong trận chung kết của giải FIS Close 2017.

2-620-9145-1490458556.jpg

FPT IS SC (áo trắng) và FPT IS HO (áo tím) tranh tài trong trận chung kết cup Vàng

Trong lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng, FIS ISC với dàn cầu thủ trẻ đã thất thủ trước FIS HO với tỷ số 0-2. Bước vào trận chung kết, hai đội đều có những tính toán nhất định khi chỉ một ngày sau đó (26/3), hai đội sẽ đại diện cho FPT IS tham dự để giữ sức dự giải FPT Champions League.

Do bị thua ở lượt đối đầu, ISC nhập cuộc rất khiêm tốn. Họ chủ động chơi chắc phần sân nhà. Vì thiếu đội trưởng Nguyễn Thái nên hàng công của đội không có những pha bóng thật xuất sắc. Với tâm lý quyết giành ngôi vô địch khi lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết, HO vẫn nỗ lực tấn công và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của ISC. Một trong những soái ca của ISC - thủ môn Quang Huy - đã có môt ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công các pha bóng nguy hiểm. Hiệp một của trận chung kết cúp Vàng tạm khép lại với tỷ số 0-0.

3-620-4708-1490458556.jpg

Các nữ cổ động viên của FIS ISC cổ vũ cho đội nhà.

Với dàn cầu thủ cao to đẹp trai chuẩn soái ca, FIS ISC luôn là đội có được lực lượng cổ động viên đông đảo, nhất là dàn cổ động viên nữ xinh đẹp. Có mặt trên sân với gậy cổ vũ, các nữ cổ động viên của ISC và HO đã tạo ra một không khí sôi nổi trước khi hai đội bước vào hiệp hai.

Đội hình liên quân FIS HO có sự thay đổi rõ rệt ở hiệp hai. Lần lượt các “lão tướng” Minh Trung và Đức Trọng được đưa vào sân. Đội ISC có phần nôn nóng và dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau các pha lên bóng không thành công của ISC, liên quân HO liên tục phản công. “Lão tướng” Minh Trung nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương nhưng có lẽ sự chậm chạp do tuổi tác đã khiến anh bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hiệp hai kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Lần lượt sau 5 lượt đá, các cầu thủ của hai đội đều thực hiện thành công. Bất ngờ ở loạt sút thứ 6 khi cầu thủ Minh Trung của HO đã có pha dứt điểm quá hiền và bị cản phá bở thủ môn Quang Huy. Quả sút luân lưu thành công của cầu thủ ISC sau đó đã đưa đội lần đầu tiên giành chức vô địch sau chiến thắng 6-5 trên chấm penalty. Đây cũng là hai đại diện của nhà Hệ thống tranh tài ở giải FPT Champions League. 

Ở trận tranh Ba - Tư cup Vàng, do FPT IS Bank (Khối ngành Ngân hàng Tài chính - FIS Bank) đã bỏ giải nên FPT IS FPS (Khối ngành Tài chính công - FIS FPS) mặc định giành giải Ba.

Lễ bế mạc và trao giải FIS Close diễn ra khá nhanh gọn ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu cup Vàng vang lên. Anh Đào Gia Hạnh, GĐ Công nghệ FPT IS, chúc mừng các cầu thủ Hệ thống thông tin có mùa giải thành công, đá bóng với tinh thần fair play và kết quả phản ánh đúng cục diện thi đấu. Đại diện ban điều hành FPT IS hy vọng các cầu thủ luôn giữ tinh thần thể thao này và hẹn gặp lại trong mùa bóng sang năm. Những cá nhân và tập thể xuất sắc của giải FIS Close cũng đã được tôn vinh.

4-620-6037-1490458556.jpg

FIS ISC lần đầu vô địch FIS Close.

Kết thúc giải đấu, Phạm Xuân Khắc, cổ động viên trung thành của bóng đá FPT IS, chia sẻ: “Tôi thấy FIS ISC hoàn toàn xứng đáng giành ngôi vô địch FIS Close năm nay. Không khí thi đấu của vòng chung kết gay cấn nghẹt thở đến tận phút chót. Các cầu thủ Hệ thống thi đấu ngày càng tốt hơn, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại các giải đấu lớn của tập đoàn năm nay”.

>> Video loạt đá penalty

Kết quả chung cuộc

Cup Vàng:

Vô địch: FIS ISC

Giải Nhì: FIS HO

Giải Ba: FIS FPS

Cup Bạc:

Giải Nhất: FIS SSD

Giải Nhì: FIS ERP

Đồng giải Ba: FIS FTU và FIS SRV

Các giải phụ:

Giải Vua phá lưới: Văn Hoàng (FIS FPS)

Giải Thủ môn xuất sắc: Thế Hòa (FIS HO)

Giải Cổ động viên: FIS ISC

Giải Fair Play: FIS SRV

                                                                                                          Xuân Bách - Lưu Vân

Ảnh: Xuân Bách

Ý kiến

()