Chúng ta

FPT giành vé vào bán kết HCA Cup

Thứ hai, 19/6/2017 | 16:55 GMT+7

Nếu như những mùa giải trước, các đại diện của FPT đều lần lượt dừng chân ở vòng tứ kết hoặc 1/16 thì năm nay, tuyển FPT HCM đã xuất sắc lọt vào bán kết sau khi đá bại NASH TECH VN với 5 bàn cách biệt.

Tối ngày 18/6, các trận đấu thuộc vòng tứ kết giải bóng đá Hội Tin học TP HCM - HCA Futsal Open Cup 2017 đã diễn ra trên sân Trường Hải, quận Tân Bình, TP HCM. Ở trận chiến sinh tử này, tuyển FPT HCM phải tiếp đón đối thủ NASH TECH VN để phân định tấm vé bán kết đầu tiên của mùa giải.

Tính chất quyết định của vòng đấu này buộc FPT HCM phải tung ra đội hình mạnh nhất với những trụ cột như Hải Đăng, Thanh Lâm, Trung Thanh, Cảnh Tuân, Thanh Thế, Thế Phương, thủ môn Thanh Phúc... Sau chuỗi trận toàn thắng và lối chơi dần đi vào guồng, các tuyển thủ FPT HCM đang có được tâm lý khá tốt. 

Trong khi đó, dù là trận quan trọng nhưng NASH TECH VN lại không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng khi chỉ có vỏn vẹn 6 cầu thủ. Điều này giúp FPT HCM thêm tự tin triển khai thế trận tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự trở lại của Cảnh Tuân trên hàng công cũng mang đến những miếng đánh nguy hiểm hơn cho đại diện của FPT.

Vượt qua NASH TECH VN với tỷ số 6-2, tuyển FPT HCM (áo xanh) đã có được tấm vé vào bán kết HCA Cup năm nay.

Vượt qua NASH TECH VN với tỷ số 6-2, tuyển FPT HCM (áo xanh) đã có được tấm vé vào bán kết HCA Cup năm nay.

Không bắt khán giả chờ đợi lâu, lần lượt Trung Thanh và Cảnh Tuân - hai trung phong số 1 của FPT Telecom những mùa giải vừa qua, mang về hai bàn mở tỷ số cho tuyển FPT HCM. Nếu tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội, họ đã có thêm nhiều hơn 2 bàn thắng trước khi hiệp một khép lại.  

Sang hiệp hai, thế trận tấn công tiếp tục được FPT HCM tạo ra và không ngừng dồn ép đối phương để ghi thêm 4 bàn nữa đến từ các pha lập công của Hải Đăng, Trung Cẩn, Trung Thanh, Cảnh Tuân, Đình Huy. Những nỗ lực của NASH TECH VN cũng chỉ giúp họ có được 2 bàn gỡ. Trận tứ kết khép lại với tỷ số chung cuộc 6-2 nghiêng về FPT HCM.

Ở vòng bán kết diễn ra tối ngày 21/6, FPT HCM sẽ phải đối đầu Samsung và buộc phải thắng nếu muốn giành vé đi tiếp. Những đối thủ ở vòng cuối cùng này đều được đánh giá rất cao, vì vậy, ngoài sự tập trung cao độ và lực lượng mạnh nhất, tuyển FPT HCM cũng cần đến sự lầm lì và bản lĩnh mới mong hoàn thành tham vọng lên ngôi vương HCA Futsal Open Cup 2017.

>> Vượt ải MISA, FPT HCM thẳng tiến vào tứ kết HCA Cup

Thiên Bình

Ý kiến

()