Chúng ta

FPT Education dội 'mưa bàn thắng' ngày ra quân giải Futsal HCM

Thứ tư, 27/6/2018 | 12:57 GMT+7

Dù bị đối thủ FPT Online dẫn trước từ khá sớm nhưng FPT Education đã có cuộc lội ngược dòng thành công với chiến thắng gần bằng một set tennis.

FPT Education đối đầu FPT Online trong trận đấu cuối cùng của ngày khai mạc Futsal FPT HCM. Hai đội nhập cuộc rất nhanh với hy vọng tìm kiếm bàn thắng nhằm phủ đầu đối phương. Ngay phút thứ hai, chân sút Nguyễn Thành Nhạn đã có pha dứt điểm rất chính xác mở tỷ số cho nhà Trực tuyến. 

Các cầu thủ áo trắng khối Giáo dục nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ lập tức vấp phải “bức tường xanh” kiên cố của các cầu thủ FPT Online. Tuy nhiên, trong một pha phản công chớp nhoáng, chân sút Đặng Thanh Bình đã có pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn đối phương, qua đó cân bằng tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế tinh thần nhưng các cầu thủ khối Giáo dục lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi. Trong khi đó, FPT Online chủ động chơi chắc nhằm bảo toàn tỷ số để chờ tiếng còi kết thúc hiệp một của trọng tài. Trận đấu tạm thời khép lại với tỷ số hòa 1-1. 

MG-8775-2479-1530068191.jpg

FPT Education đối đầu FPT Online trong trận đấu cuối cùng của ngày khai mạc. Ảnh: Xuân Phương. 

Bước sang hiệp hai, FPT Education tiếp tục là những người thi đấu tốt hơn khi làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm. Thế trận một chiều được duy trì và điều gì đến cũng đã đến. Phút thứ 25, chân sút số 7 Lê Anh Tú đã cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng áo trắng.

Mặc dù bị dẫn bàn nhưng FPT Online tỏ ra bế tắc trong các tình huống lên bóng hiếm hoi của mình. Các chân sút áo xanh tỏ ra nôn nóng dứt điểm và thường xuyên mất bóng ở những đường chuyền quyết định. Ngược lại, FPT Education dù chủ động chơi chậm lại nhưng những tình huống tấn công của họ tỏ ra rất nguy hiểm dưới sự cầm trịch trận đấu của “nhạc trưởng” Đặng Thanh Bình. 

Phút thứ 32, trong một pha phản công chớp nhoáng, cầu thủ số 8 Võ Hoàng Trung đã dứt điểm khéo léo nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn cho khối Giáo dục. Choáng váng sau bàn thua, đội bóng áo trắng nhanh chóng sụp đổ trước sức tấn công như vũ bão của đối phương. Phút 36, cầu thủ Lê Anh Tú hoàn tất cú đúp trước khi chân sút số 10 Trần Duy Phong khép lại trận thắng đậm đà 5-1 cho đội bóng FPT Education bằng pha lập công chỉ một phút sau đó.

Đè bẹp FPT Online trong ngày ra quân của giải, FPT Education tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm, hơn hai đội xếp sau là FPT Telecom và PNC 2 điểm. 

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities. 

Các trận thi đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra vào tối 26/6. 

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc. 

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Huynh đệ tương tàn, FPT Telecom và PNC chia điểm kịch tính phút cuối

Hoài Vũ

Ý kiến

()