Chúng ta

FPT Champions League 2017: FE bại trận, FTEL thẳng tiến tứ kết

Chủ nhật, 9/4/2017 | 22:29 GMT+7

Bị thua ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, hai đội bóng của Tổ chức Giáo dục FPT (FE.POLY và FE.DM) ngậm ngùi dừng chân tại FPT Champions League (FCL). Trong khi đó, ba đội nhà Viễn thông là Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (FTEl.INF), Viễn thông Quốc tế (FTEl.FTI), Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEl.HN) đều giành vé vào tứ kết.

Sáng nay (ngày 9/4), loạt trận cuối vòng bảng FPT Champions League 2017 (FCL) đồng loạt được diễn ra. Dù đây là loạt trận quyết định số phận các đội bóng vào tứ kết nhưng trên sân cỏ vẫn vắng bóng các cổ động viên. 

Tại bảng A, cuộc "tử chiến" giữa hai đội FPT Software FSU1.BU9 (FSOFT.FSU1.BU9) và Chứng khoán FPT (FPTS) diễn ra đầy kịch tính. Ở vòng loại, FPTS đã để thua Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEL.HN) 4 bàn không gỡ ở trận ra quân, rồi tiếp tục thất bại thảm hại 1-9 trước Khối ngành Triển khai Dịch vụ hạ tầng FPT IS (FIS.ISC). Do đó, họ cần phải tạo ra sự đột phá trong lối chơi của mình trước đàn anh FSU1.BU9.

le-dat-1-1149-1491748471.jpg

FSOFT.FSU1.BU9 (áo tập vàng) không quá khó để đánh bại FPTS. Ảnh: Lê Đạt.

Trong suốt 60 phút của trận đấu, FPTS đã cho người hâm mộ thấy được tinh thần không chịu khuất phục khi bản thân đang bị dồn vào ngõ hẻm với 0 điểm sau 2 trận vòng loại. Họ nhập cuộc rất nhanh với những pha ăn miếng trả miếng quyết liệt. Trong khi đó, với một đội hình có chiều sâu, thi đấu gắn kết, FSOFT.FSU1.BU9 không quá khó để có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 8 do cầu thủ Đinh Việt Anh (số 16) lập công. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Phần mềm FPT không giấu được sự vui mừng, phấn khích sau bàn thắng mở màn này, hò reo ăn mừng. Tiếp đà hưng phấn, FSOFT.FSU1.BU9 có thêm 3 bàn thắng nữa ở hiệp một do công của Đinh Việt Anh (số 16 - 2 bàn) và Đặng Trung Kiên (số 15). 

Sang hiệp hai, với quyết tâm thay đổi tình thế, phút thứ 35, cầu thủ Nguyễn Đức Cường (số 8) bất ngờ tăng tốc và nhanh chóng có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Phần mềm FPT đã ghi thêm 4 bàn thắng do công của Phùng Mạnh Hưng, Phạm Văn Sang (2 bàn) và Nguyễn Văn Chiến. Còn Nguyễn Việt Hùng (số 2) là cầu thủ cuối cùng ghi bàn rút ngắn tỷ số cho FPTS. Với chiến thắng cách biệt 8-2, FSOFT.FSU1.BU9 đã có tấm vé vào vòng tứ kết FCL 2017.

dat-11111-8431-1491748471.jpg

Tuy là trận cuối vòng bảng nhưng trên sân cỏ đều không có cổ động viên đến cổ vũ. 

Một trận đấu khác tại bảng A là cuộc chiến giành chiếc vé tứ kết còn lại giữa đương kim vô địch FIS Close 2017 FPT IS ISC (Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và công nghệ mới) và Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEL.HN). Sau chiến thắng 9-1 trước FPTS ở vòng 2, FIS.ISC đang "ngàn cân treo sợi tóc" với 3 điểm ít ỏi ở bảng A nên họ cần một chiến thắng đậm trước nhà "Cáo" để có thể đi tiếp. 

Dù có nhiều thuận lợi hơn trước đối thủ, nhưng FTEL.HN đã không chủ quan trong lối chơi của mình. Đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, FTEL.HN nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân FIS.ISC. Co cụm chống cự nhưng chất lượng đội hình thấp, đội đương kim vô địch FIS Close 2017 lập tức bộc lộ nhiều điểm yếu. Không để khán giả có mặt trên sân chờ đợi lâu, FTEL.HN vượt lên dẫn trước 1-0 do công của Nguyễn Văn Linh (số 17).

dat-222-9382-1491748471.jpg

FTEL.HN đã đi thẳng vào vòng tứ kết. Còn với FIS.ISC (áo trắng), chấp nhận dừng chân tại vòng bảng. Ảnh: Lê Đạt.

Trong suốt 60 phút của trận đấu, thế trận không có nhiều thay đổi. Bị dẫn trước, FIS.ISC rất muốn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng đành bất lực trước sức mạnh của đối thủ. FTEL.HN vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Khi Nguyễn Tiến Anh (số 2), Khổng Đức Dũng (số 6), Trần Ngọc Tân (số 7 - 3 bàn) ghi thêm 5 bàn thắng. Dù thua đậm nhưng FIS.ISC cũng cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. Những phút cuối trận đấu, đội có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-6 do công của Hồ Văn Phong.

Như vậy, sau 3 lượt trận vòng bảng, FTEL.HN thẳng tiến vào tứ kết. Còn FIS.ISC đã không thể làm gì trong bảng đấu có sự chênh lệch và chấp nhận dừng chân tại vòng bảng.

Tại bảng B, đội bóng Á quân FIS Close 2017 FPT IS HO (FIS.HO) ra sân với tâm lý thoải mái khi dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 lượt trận vòng loại. Ở vị trí Nhì bảng, đương kim vô địch FSOFT.Dragonista (FPT Software) có cửa vào tứ kết rộng mở hơn so với FE.DM (Tổ chức Giáo dục FPT) và FTG (FPT Trading). Vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai FIS.HO và FSOFT.Dragonista chỉ có tính chất phân chia vị trí Nhất, Nhì. Trong suốt cả hai hiệp của trận đấu, hai đội chơi giữ sức và không có quá nhiều pha tấn công đặc sắc trên sân. Tỷ số hòa 0-0 là một kết quả hài lòng với cả hai đội.

787878789999999999-7343-1491748471.jpg

FPT IS HO (áo tím) hòa 0-0 trước FSOFT.Dragonista (áo xanh).

Trận đấu còn lại ở bảng này có tính chất quyết liệt hơn nhiều giữa FE.DM và FTG. Sở hữu đội quân kỹ thuật mạnh, nhiều ngôi sao, FE.DM đã tạo ra nhiều tính huống ép thành hấp dẫn. Các pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân khiến thế trận căng như dây đàn. Trong khi đó, FTG nhập cuộc  nhanh, dâng cao đội hình ngay từ hiệp một để tìm kiếm bàn thắng. Tuy đá ép sân và tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng đội đã không thể cụ thể hoá thành bàn thắng. Trong suốt hiệp một, thế trận diễn ra đơn điệu, bế tắc và không có nhiều cơ hội ghi bàn từ cả hai bên.

Sang hiệp hai, bắt bài được lối chơi của FE.DM, đội bóng FTG đã quay 360 độ chiến thuật khiến đối thủ choáng váng. Phút thứ 40 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Quốc Đông (số 9) tận dụng thời cơ tốt hơn, giúp thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Nhận bóng từ đồng đội, bằng một động tác đỡ bóng đơn giản, anh đã đưa bóng đi thẳng khung thành mở tỷ số trận đấu cho FTG. Sau bàn thua, FE.DM tăng cường tấn công mạnh hơn nhằm chớp thời cơ ghi bàn. Phút 55 của trận đấu, từ một đường phát bóng lên, cầu thủ trụ cột có sức càn lướt tốt nhất của đội - Đỗ Kinh Kha đã thoát xuống ghi bàn gỡ hòa cho FE.DM. 

Những phút cuối của trận đấu, hai đội cùng tăng tốc ép thành nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các cơ hội đều không hiện thực hóa thành bàn và đành chấp nhận hòa 1-1 trên sân cỏ. Phải nói rằng, năm nay, các đại diện FE thi đấu không thực sự thuyết phục khi cả hai đại diện FE.DM và FE.POLY dừng chân ngay từ vòng loại.

Ở hai bảng C và D, trận đối đầu trực tiếp tại lượt trận cuối cùng vòng bảng giữa FPT HO (FHO) và Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng FPT Telecom (FTEl.INF). Đây là trận mang tính chất xã giao khi họ đều có mặt tại tứ kết. FTEl.INF tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp FHO với tỷ số 4-0, hứa hẹn là đối thủ nặng ký nhất cho chức vô địch của mùa giải năm nay. Các ngôi sao quen thuộc của đội tiếp tục thi đấu tỏa sáng mang lại chiến thắng đậm đà cho FTEl.INF gồm: Nguyễn Tiến Khôi (số 9), Nguyễn Thanh Bình (số 8), Nguyễn Văn Hưởng (số 5), Hoàng Hữu Sinh (số 11). 

787878dat-dat-1399-1491748471.jpg

 FTEl.INF (áo xanh-đỏ) tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp FHO (áo trắng) với tỷ số 4-0. Ảnh: Lê Đạt.

Giống người anh em FTEl.INF, lượt trận cuối cùng của vòng bảng với Viễn thông Quốc tế FPT Telecom (FTEl.FTI) và TP Bank (bảng C) cũng mang tính phân định ngôi vị Nhất, Nhì bảng đấu. Với chiến thắng 6-1 trước Ngân hàng, sau 3 lượt trận vòng bảng, FTEl.FTI ghi tên mình tại vòng tứ kết với vị trí nhất bảng C. TP Bank đứng thứ hai. 

Ở bên kia sân cỏ, tuy FRT (FPT Retail) và FPT Software BSI.BS1 đã bị loại nhưng họ vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp, quyết tâm ra sân thi đấu. Với lực lượng mỏng, BSI.BS1 đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội Bán lẻ và thất bại với tỷ số 4-0. Các cầu thủ ghi bàn cho FRT gồm: Phan Bảo Trung (số 23), Đào Trung Hiếu (số 17), Khổng Văn Ba (số 33) và Phạm Việt Dũng (số 9).

Trận đấu còn lại giữa FPT Online và Cao đẳng thực hành FPT Hà Nội. Sau 2 lượt vòng loại, cả hai đã thi đấu thiếu thuyết phục, qua đó không tạo được bất ngờ trong giải FCL năm nay. Thắng 8-0 tại trận cuối của vòng loại cũng không thể giúp một đại diện nữa của Tổ chức Giáo dục FPT đi tiếp vào tứ kết.

Kết thúc 3 lượt trận vòng bảng, 8 đội xuất sắc giành vé vào tứ kết gồm: Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng FPT Telecom (FTEl.INF), Viễn thông Quốc tế FPT Telecom (FTEl.FTI), Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEl.HN), FPT HO, TP Bank, FPT IS HO, FPT Software FSU1.BU9, FPT Software.Dragonista. Nhà "Cáo" đã thắng lớn tại FCL 2017 khi cả ba đội đều được đi tiếp.

Lượt trận tứ kết FCL 2017 sẽ tiếp tục được diễn ra ngày 16/4 trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Vũ Phạm Hàm, Hà Nội. 

Kết quả vòng 3 FCL:

- FE.POLY-FO: 8-0

- FTEL.FTI-TP Bank: 6-1

- FRT-FSOFT.BSI.BS1: 4-0

- FTEL.INF-FHO: 4-0

- FE.DM-FTG: 1-1

- FSOFT.FSU1.BU9-FPTS: 8-2

- FIS.ISC-FTEL.HN: 2-6

- FPT IS HO-FSOFT.Dragonista: 0-0

8 đội bóng vào tứ kết FCL 2017:

- FTEl.INF

- FTEl.FTI

- FTEl.HN

- FPT HO

- TP Bank

- FPT IS HO

- FPT Software FSU1.BU9

- FPT Software.Dragonista

Thanh Tùng

Ý kiến

()