Chúng ta

FIS Close 2016: Tứ đại gia lộ diện

Thứ bảy, 26/3/2016 | 21:11 GMT+7

Sáng nay (ngày 26/3), tại sân bóng Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội, đã diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng bảng giải bóng giải FIS Close 2016. 4 đội bóng xuất sắc nhất bước vào bán kết gồm: ERP, BANK, FTU và BAGENTIT.

Ở bảng A, cục diện đã an bài khi ERP và BANK sau hai thắng lợi liên tiếp chắc chắn có mặt tại vòng bán kết, do đó các trận đấu của bảng này chỉ mang tính thủ tục chọn ra đội đứng đầu bảng. Trong trận đấu giữa ERP và BANK, do đã lọt vào vòng bán kết nên cả hai đội đều ra sân với đội hình dự bị. Trận đấu diễn ra khá cởi mở và cân bằng, kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Như vậy, ERP và BANK cùng có 7 điểm nhưng ERP sẽ đứng đầu bảng A do hơn về hiệu số và sẽ tránh được đội đứng đầu bảng B. Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ IPS giành chiến thắng SSD thuyết phục với tỷ số 4-0 và cùng nhau xuống chơi ở hệ thống giải Bạc.

Anh2-1517-1458994434.jpg

BAGENTIT (áo xanh) đã biến FPS thành cựu vương sau trận cuối cùng của vòng loại.

Trái ngược với bảng A, bảng B lại gay cấn và đầy kịch tính khi cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trong trận đấu giữa FPS gặp BAGENTIT, FPS với đội hình đồng đều và có lợi hơn về mặt điểm số đã chủ động tấn công chậm và chắc hòng kiếm kết quả có lợi. Thế trận của hiệp một khá cân bằng khi chưa có bàn thắng nào được ghi. Về phía BAGENTIT, đây là đội bóng có khởi đầu không thuận lợi khi thua ở trận ra quân trước SRV, tuy nhiên các cầu thủ liên quân càng đá càng tiến bộ. Sau trận hòa với FTU, BAGENTIT bước vào trận cuối với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao nhất. Chủ động thủ chắc và chờ thời cơ, trong một tình huống phản công nhanh, liên quân BAGENTIT có được bàn thắng, các cầu thủ vỡ òa niềm vui và càng đá chắc hơn để bảo toàn tỷ số. Bị dẫn bàn, FPS tràn lên tấn công, nhưng không phá được hàng thủ kiên cường của BAGENTIT. Phút cuối cùng của trận đấu, BAGENTIT có thêm bàn thắng thứ hai, nhấn chìm mọi cố gắng của FPS và biến FPS chính thức trở thành cựu vương của giải. Còn BAGENTIT phải chờ đợi kết quả của trận FTU và SRV để xác định quyền đi tiếp.

Anh3-7878-1458994435.jpg

SRV (áo hồng) đang bị FTU ép sân.

Trận đấu giữa FTU và SRV diễn ra với thế trận một chiều. Sau trận hòa “có mùi” với BAGENTIT, được sự chỉ đạo trực tiếp trên sân của Tổng Giám đốc Lê Vũ Long là phải thắng, các cầu thủ FTU bước vào trận với quyết tâm cao độ. Ở trận này, FTU ra quân với đội hình trẻ nên các cầu thủ đều khát khao cống hiến nhằm ghi điểm trong mắt HLV. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, trung vệ Nguyễn Công Học đã sửa sai sau bàn phản lưới nhà ở trận trước bằng một pha treo bóng tinh tế khiến thủ môn của SRV luống cuống mở tỷ số cho FTU. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ trẻ của FTU hoàn toàn thoải mái tâm lý để thi triển lối chơi.

Anh4-2476-1458994435.jpg

Niềm vui của các cầu thủ FTU khi lọt vào bán kết cup Vàng.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ SRV nôn nóng dồn lên tấn công. Tuy nhiên, tất cả tình huống nguy hiểm đều được FTU hóa giải. Trong một ngày vắng các lão tướng, các cầu thủ trẻ FTU chơi như lên đồng, liên tiếp có những pha hãm thành SRV nhưng đáng tiếc là bóng chỉ tìm đến xà ngang và cột dọc. Ép sân liên tục, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, lần lượt Nguyễn Văn Cao và Nguyễn Đức Phương lần lượt ghi tên mình lên bảng tỷ số. 3-0 cho FTU. Nắm chắc suất đá bán kết với vị trí đầu bảng, FTU chủ động chơi chắc và giữ sức cho FPT Champions League sẽ diễn ra ngay ngày hôm sau (27/3), do đó lần lượt các vị trí chủ chốt được đưa ra nghỉ ngơi.

Kết thúc trận đấu, FTU cùng BAGENTIT sẽ đi tiếp vào bán kết cùng với ERP và BANK; FPS và SRV sẽ gặp IPS và SSD ở bán kết của hệ thống giải Bạc. Các trận đấu của vòng bán kết dự kiến diễn ra ngày 2/4 trên sân Thành Phát, Hà Nội.

FIS Close là giải bóng đá thường niên của FPT IS, được tổ chức từ năm 2003. Năm nay, giải quy tụ 8 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên thuộc FPT IS gồm: BANK, FTU, ERP, FPS, SRV, UN, SSD và IPS.

Các đội được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Từ số điểm đạt được, BTC sẽ chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết giải Vàng. Hai đội xếp thứ Ba, Tư sẽ đá bán kết giải Bạc.

Ở hệ thống giải Vàng, đội vô địch sẽ giành được cờ, cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì, Ba và Tư lần lượt nhận được tiền thưởng là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm.

Hệ thống giải Bạc cũng có các giải Nhất, Nhì, Ba nhưng giá trị giải thưởng ít hơn, gồm cờ và tiền trưởng lần lượt là 2 triệu, 1 triệu và 500.000 đồng.

Ngoài các giải chính, BTC còn trao giải phụ gồm: Giải Phong cách, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc. Cá nhân dự đoán tỷ số trận đấu đúng nhất trên Facebook, mỗi giải sẽ nhận được 500.000 đồng.

Năm ngoái, sau loạt đá penalty cân não, FPS đã vượt qua FTU để giành ngôi vô địch.

Bài, ảnh: Xuân Phạm

Ý kiến

()