Chúng ta

FIS Close 2015: Đội mạnh dắt nhau vào chung kết

Thứ năm, 6/8/2015 | 10:15 GMT+7

Vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là UN và SRV-FSC, hai đội được đánh giá cao của mùa giải là FTU và FPS sẽ cùng dắt tay nhau vào trận chung kết Cup vàng diễn ra vào ngày 8/8 tới.

Loạt trận bán kết FIS Close 2015 đã diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính trên sân Thành Phát vào đầu tuần qua. Ở bán kết Cup Vàng đã chứng kiến sự đụng độ của hai cặp đấu FTU- UN và FPS - SRV+ FSC.

Bước vào trận bán kết, FTU và UN đều có những toan tính của riêng mình. FTU được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ nên lựa chọn đấu pháp tấn công trong khi UN chọn giải pháp phòng ngự phản công. Dù cả hai đều có lối chơi chắc chắn, sắc sảo nhưng suốt hiệp một, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, ít tình huống nguy hiểm và không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, FTU thay đổi thủ môn, vẫn lối chơi chậm chắc nhưng đã để các cầu thủ tuyến dưới chạy tốc độ cao sút bóng. Nhờ sự thay đổi này mà FTU đã ba lần khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Kết quả chung cuộc 3-0 đã giúp đội này rộng cửa đi vào chung kết Cup vàng

Trong một diễn biến khác, trận đấu diễn ra giữa FPS gặp SRV-FSC cũng khá kịch tính vì cả hai đội được đánh giá cân tài sân sức. Giống như trận đấu giữa FTU và UN, suốt hiệp một, không có bàn thắng nào được ghi dù hai đội đều tạo được một vài tình huống tấn công nguy hiểm. Bước sang hiệp hai, nôn nóng muốn ghi bàn, FPS dồn lên tấn công liên tục. Trong một pha phản công, cầu thủ Phạm Hùng đội FPS bất ngờ tung cú sút bằng chân trái điệu nghệ vào góc phải cung thành, nâng tỷ số thành 1-0 cho FPS.

Trong thế phải gỡ, đội SRV-FSC dồn lên tấn công, nhưng khi vận may không đến thì tình huống tấn công bỗng bị PFS phản công nhanh chóng, nâng tỷ số 2-0, đưa đội này đi sâu vào chung kết Cup Vàng, chạm chán với FTU.

ERP-8741-1438771700.jpg

ERP đã có chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Bank.

Loạt trận Cup Bạc là cuộc thư hùng giữa ERP - BANK và SSD - IPS.

Diễn ra trên sân số 4, trận đấu của ERP và BANK nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ERP đã ép sân liên tục từ những cầu thủ có kỹ thuật tốt cùng khả năng chuyền ngắn xuyên qua hàng phòng ngự thiếu người cũng như sự gắn kết của BANK. Khi hàng thủ đang phải căng người ra phòng ngự trước các đợt tấn công như vũ bão bên ERP thì ở đầu kia chiến tuyến những đợt phản công nhỏ lẻ của BANK dễ dàng bị ERP chặn đứng.

Ở phút thứ 14 và 17, ERP đã tạo nên bất ngờ khi liên tục đá thủng lưới đối phương từ những tình huống phản công nhanh, bất ngờ. Chưa dừng lại, phút thứ 24, từ một pha lên bóng, đội này tiếp tục ghi bàn thắng thứ ba, ấn định tỷ số 3-0 trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, sau khi xốc lại tinh thần, lối chơi của BANK đã có phần chuyển biến, đặc biệt sau khi bổ sung cầu thủ cho hàng công. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn thì hy vọng của BANK về cánh cửa đi tiếp dường như càng mịt mờ. Nhất là khi ERP vẫn nắm vững thế trận và triển khai được nhiều đợt phản công sắc bén. Trước sự chống đỡ yếu ớt của BANK, hai bàn thắng tiếp theo đã được đội này ghi tiếp lần lượt ở phút thứ 38 và 52, khép lại kết quả chung cuộc 5-0 nghiêng về ERP. Như vậy, trong trận chung kết cúp Bạc tới, ERP sẽ gặp tân binh SSD.

IPS-3535-1438771700.jpg

SSD có chiến thắng sát nút trước IPS để đá tiếp trong trận chung kết cup Bạc.

Sảy chân tại bảng đấu tử thần, SSD ngậm ngùi tranh giải bạc cùng IPS. Hiệp một là cuộc giằng co gay cấn của hai đội. IPS đã có được không ít cơ hội tấn công khung thành SSD nhưng sự gan lì của hàng hậu vệ cùng với sự cản phá xuất sắc của thủ môn SSD đã đánh tan những sóng gió đó. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, dường như quyết tâm của IPS được đẩy lên đỉnh điểm khi ra sức triển khai lối đá nhanh, tấn công tập trung vào cánh trái hòng tạo các đường kiến tạo để dứt điểm trong khu vực trung tâm. Chiến thuật đó đã mang về bàn thắng mở màn cho IPS. Tuy nhiên, cũng chính chiến thuật đó đã tạo ra lỗ hổng của hàng phòng thủ và SSD nhanh chóng nắm được cơ hội phản công và cầu thủ Hoàng Đức Hiếu đã gỡ hòa cho SSD vào phút thứ 50. Trận đấu bỗng trở nên gay cấn và hấp dẫn vô cùng.

Tưởng như hai đội sẽ dắt nhau bước vào loạt đá penalty thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối cùng của hiệp đấu. Trong một tình huống phạt đền từ giữa sân, Hoàng Đức Hiếu đã một lần nữa đánh lừa cả dàn cầu thủ IPS, tung cú đá xoáy cắm thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai theo dõi trận bóng trên sân. Bóng ngay lập tức được đưa vào sân, nhưng thời gian còn lại quá ít ỏi để IPS tìm kiếm sự may mắn cho mình. SSD đã giành chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục.

Trận chung kết Cup Vàng và Cup Bạc sẽ diễn ra vào ngày 8/8 tới với sự chạm chán giữa FPS - FTU (tranh Vô địch cup Vàng); SRV+FSC - UN (tranh Ba - Tư cup Vàng); SSD - ERP (tranh Vô địch Cup Bạc ); IPS - BANK (tranh Ba - Tư cup Bạc).

Đồng Bằng

Ý kiến

()