Chúng ta

FHS lần đầu Vô địch Thu Đông 2018

Thứ hai, 14/1/2019 | 14:45 GMT+7

Với chiến thắng 4-3 trong cuộc đối đầu với Aviation FC, đội bóng FHS đã đăng quang ngôi Vô địch giải bóng đá FSOFT Thu Đông. 

Chung kết FSOFT Thu Đông 2018 diễn ra sáng ngày 13/1 trên sân bóng Đông Đô 2, Cầu Giấy, Hà Nội. Cuộc chiến được mong chờ nhất diễn ra giữa Aviation FC (đương kim vô địch FSU1 Cup 2018) và Á quân FHS. 

Bước vào trận chung kết, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Sau chiến thắng 4-0 trước FHS tại giải bóng đá FSU1 2 tháng trước, Aviation FC có sự bổ sung chất lượng với Quốc Công từng có thời gian tập luyện tại Viettel. Với FHS, họ có khá nhiều sự thay đổi đặc biệt là sự góp mặt của một trong những thủ môn xuất sắc nhà Phần mềm là Hữu Biết cùng hai cầu thủ nhanh nhạy là Huy Hoàng và Hữu Vũ.

Trở lại với các diễn biến chính trong trận chung kết, Aviation FC đương nhiên vẫn là đội được đánh giá là “cửa trên” và ngay lập tức bày binh bố trận đẩy các cầu thủ FHS về phía phần sân nhà. Với sự cơ động của Quốc Công, Trung “Nani” và Tất Tuấn, các cầu thủ FHS phải căng hết sức mình chống đỡ.

Khi các cầu thủ FHS còn chưa kịp bắt nhịp, Aviation FC đã có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định. Cầu Thủ Nguyễn Văn Trung - “Trung Nani” căng ngang từ quả phạt góc và Trọng Tâm như từ dưới đất chui lên chạy cắt mặt sút tung nóc lưới thủ môn Hữu Biết. Bàn thắng thứ 8 của Tâm “Tít” tại giải năm nay và anh vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 8 bàn thắng. 1-0 cho đội bóng trắng xanh.

1a-8811-1547450539.jpg

FHS (quần đen) chơi bóng một cách kỹ thuật và chiến thuật. 

Có được bàn thắng dẫn trước 1-0, Aviation FC có cơ sở hơn để thiết lập thế trận. Trong khi đó, FHS có vẻ như gặp vấn đề về mặt tâm lý. Tuy nhiên, khi Aviation FC chưa thể nới rộng khoảng cách, họ bất ngờ bị gỡ hoà 1-1. Một pha tấn công tưởng như đơn giản bên hành lang cánh trái của FHS, Huy Hoàng chứng tỏ được giá trị của mình khi dứt điểm đầy sức mạnh hạ gục thủ thành Tiến Hạnh. Hai đội phải làm lại từ đầu. 

Sau khi gỡ hoà 1-1, lối chơi của FHS như được giải toả và không cho Aviation FC nhiều khoảng trống để triển khai cũng như dứt điểm. Và thật bất ngờ khi trong một tình huống tấn công bên phía hành lang cánh phải, trung vệ Đăng Chung đã tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Tiến Hạnh nâng tỷ số lên 2-1. Một cú sút xa đầy sức mạnh và hiểm hóc. Nhưng cũng chỉ không đầy 5 phút sau, tỷ số đã được san bằng 2-2. Một cầu thủ tên Trung khác là người ghi bàn, nhưng đó là đội trưởng Trung “Nani” của Aviation FC. Một cú sút như tên bắn, bóng lọt qua cả rừng người và khiến thủ môn Hữu Biết chôn chân, có vẻ như anh đã bị che khuất tầm nhìn. 2-2 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất dù cho cả hai đội đều có những cơ hội tương đối tốt ngay sau đó.

Bước sang hiệp 2, FHS bất ngờ thay đổi thế trận khi chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngay tức  họ lại một lần nữa là đội vươn lên dẫn trước. Cầu thủ vào sân thay người Hữu Vũ trong một pha xâm nhập vòng cấm đã nhanh chân đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Aviation FC và sự sung sướng vô bờ bến của các cổ động viên FHS. Lại một tình huống cố định, 3-2 cho FHS, Aviation FC còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đăng quang. Họ liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà với rất nhiều pha dứt điểm ở cả khoảng cách gần cũng như những cú sút xa nhưng không thể chiến thắng được thủ môn nhiều kinh nghiệm Hữu Biết.

Trong trận này, Hữu Biết đã có một ngày thi đấu xuất thần khi cản phá được rất nhiều tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng. FHS chủ động làm chậm nhịp trận đấu. Nhưng chỉ một giây sơ hở thôi cũng đủ để họ phải trả giá. Vẫn là một tình huống phạt góc, vẫn là căng ngang và vẫn là Tâm “Tít” băng vào. Bàn thắng thứ 9 tại giải năm nay cho cầu thủ mang áo số 14. 3-3 là tỷ số ở phút thứ 45 của trận chung kết.

1z-4527-1547450539.jpg

FHS đăng quang giải bóng FSOFT Thu Đông 2018. 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng ắt sẽ bị thủng lưới. Nguyên lý đó một lần nữa lại đúng trong trận chung kết. FHS có được bàn thắng thứ 4 sau một pha phản công. Đức Long là người châm ngòi cho pha phản công mẫu mực và dù cho Tiến Hạnh có xuất sắc cản phá trong tình huống đầu tiên thì bàn thắng vẫn đến. Việt Thắng nhận được bóng trong tình huống thuận lợi khi trước mặt chỉ là khung thành bỏ trống và nhiệm vụ của anh là dễ dàng hơn bao giờ hết. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 mang đến sự thăng hoa về cảm xúc cho tất cả các cổ động viên và cả các cầu thủ FHS. Những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng thời gian là không đủ và các cầu thủ Aviation FC đành chấp nhận thua trận với tỷ số 3-4.

Với chiến thắng 4-3, FHS đã lần đầu tiên đăng quang tại giải bóng đá FSOFT Thu Đông. 

Ngoài trận chung kết serie A, DTL Xuân đã giành chiến thắng ở chung kết serie B, giải 3 serie A thuộc về Đương kim vô địch FGA ÁI VI.

Kết quả FSOFT Thu Đông 2018:

- Đội Vô địch: FHS.

- Đội Á quân: Aviation FC.

- Đội giải Ba: ÁI VI.

- Đội giải Tư: GST.

- Giải Fairplay: FHS – chỉ bị duy nhất 1 thẻ vàng.

- Giải nhất serie B: DTL Xuân.

- Giải nhì serie B: Aviation U21.

- Đồng giải 3 serie B: Dragonista và P3.

- Thủ môn xuất sắc: Lê Thế Anh (DTL Xuân) - lọt lưới 4 bàn.

- Vua phá lưới: Trần Trọng Tâm (Aviation FC) - với 9 bàn thắng.

Bình Minh

Ý kiến

()