Chúng ta

FHO và FE.POLY: 'Không có chỗ cho sự khoan nhượng'

Thứ tư, 5/4/2017 | 15:12 GMT+7

Sáng chủ nhật vừa qua (2/4), các lượt trận vòng 2 giải Vô địch FPT Champions League 2017 (FLC) đã diễn ra hấp dẫn và chất lượng. Những gương mặt sáng giá cho tấm vé Tứ kết đã được lộ diện, trong đó, cuộc đối đầu giữa đội bóng Cao đẳng Thực hành FPT (FE.POLY) và FPT HO (FHO) xứng đáng là trận cầu được chờ đợi trong buổi sáng đẹp trời.

Sau trận ra quân không được như ý khi bị thất bại trước đại diện Viễn thông FTEL.INF với tỷ số 1 -2, FE.POLY hướng đến chiến thắng đầu tiên khi tiếp đón FHO. Để cụ thể hóa quyết tâm của mình, FE.POLY đã đem theo đội hình tốt nhất đang có với đầu tàu là tiền đạo chủ lực Vũ Chí Thành, hộ công là những tiền vệ rất kỹ thuật Nguyễn Việt Anh, Lưu Mạnh Tuấn. Về phía FHO, với chiến thắng đầu tay trước “người anh em” FPT Online (FO), họ cũng rất thận trọng  trước cuộc chiến sinh tử với FE.POLY - đối thủ được đánh giá cao hơn, chất lượng hơn mình. Chỉ cần không thua trước FE.POLY, cơ hội giành vé tứ kết của FHO sẽ rộng mở; chính vì vậy ngay sau tiếng còi của trọng tài cất lên, trận đấu đã được diễn ra với tốc độ khá cao.

MG-5611-1124-1491377447.jpg

FHO áp dụng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh trước đối thủ.

Với hàng tiền vệ trẻ khỏe, kỹ thuật, FE.POLY là đội chiếm lĩnh thế trận, tạo ra nhiều pha lên bóng ở 2 biên với 1 số tình huống bóng khá nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng chạm xà ngang của hậu vệ Nguyễn Nam Anh khi lên tham gia tấn công và tình huống sút bóng chạm cột dọc của tiền đạo FE.POLY. Sau hai tình huống thoát chết, FHO nhanh chóng xốc lại tinh thần và sự tập trung, tự tin áp dụng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Những tình huống áp sát đối phương, đánh chặn ngay khi đội bạn có bóng đã được hàng thủ FHO thể hiện rất tốt. Sau nhiều đợt hóa giải thành công, FHO cũng dần cầm được bóng và triển khai tấn công. Hiệp một có lẽ đã kết thúc với tỷ số 0-0 nhưng rất bất ngờ, trong một tình huống bị FHO vây bóng, thủ môn Triệu Xuân Đắc đã để mất bóng vào chân tiền đạo FHO, với “đôi chân pha lê” của mình, cầu thủ Nguyễn Thanh Hoàng đã xử lý rất nhanh và chuyền bóng để tiền vệ Nguyễn Anh Sơn đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho FHO. Hiệp một tạm kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về FHO.

MG-5605-1953-1491377448.jpg

Ở mùa giải năm nay, FHO đã giành 2 chiến thắng liên tiếp, qua đó tự tin góp mặt tại vòng tứ kết.

Ngay sau giờ nghỉ, hai đội đều tiến hành thay đổi người. Không bất ngờ khi FE.POLY chơi canh bạc tất tay, tăng cường thêm nhân tố trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Về phía FHO, sự thay đổi người nhằm giữ sức cho một số trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời đội hình cũng lùi sâu đá phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Do bị áp lực phải thắng, FE.POLY càng đá càng nóng vội, các pha xử lý bóng của họ, phần thì dứt diểm không chính xác, phần thì bị hậu vệ FHO cản phá quyết liệt, không cho các tiền vệ kỹ thuật của FE.POLY có khoảng trống để xoay sở.

Và khi FE.POLY còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ hòa, hàng thủ của họ lại tiếp tục mắc sai lầm trong tình huống phản công của FHO. Phút 35, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ FE.POLY, tiền đạo Trần Nguyễn Tuấn Anh của FHO đã có cú ra chân không mạnh nhưng vừa đủ khó và bất ngờ để nâng tỷ số lên 2-0 cho FHO. Cả sân bóng như vỡ òa với “món quà bất ngờ” đến từ FHO. Bị dội một gáo nước lạnh, FE.POLY như bừng tỉnh, họ điên cuồng lao lên dồn ép đối thủ.

MG-5593-6961-1491377448.jpg

FE.POLY rất vất vả cản phá các pha tấn công chớp nhoáng của FHO.

Dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ FHO có vẻ chủ quan, không theo kèm sát xao tiền vệ cánh của FE.POLY. Và sự chủ quan của họ đã phải trả giá vào phút 41, từ một tình huống thoát xuống bên cánh trái, tiền vệ của FE.POLY đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hàng thủ FHO rồi chuyền bóng ngược lên cho đồng đội băng vào dứt điểm lạnh lùng, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Có bàn thắng, FE.POLY như được bơm thêm “liều dopping” tự tin, họ triển khai bóng khẩn trương hơn, tiếp tục khoét sâu vào vị trí hai cánh của FHO.

Nhận thấy tình hình không được ổn, FHO đã nhanh chóng thay đổi người, đồng thời đội trưởng Đào Duy Hùng cũng hô hào đội tập trung thi đấu, chắt chiu cơ hội hơn. Một lần nữa, sự thay đổi người của FHO lại phát huy đúng lúc, đúng chỗ. Phút 50, từ một tình huống được hưởng đá phạt, tiền vệ Vương Tuấn Anh đã quan sát rất nhanh, chuyền bóng đúng vào vị trí thuận lợi để hậu vệ Phạm Xuân Khắc bình tĩnh nhận bóng và đưa ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 cho FHO. Chưa dừng lại ở đó, vào những phút cuối trận, cầu thủ Nguyễn Anh Dức của FHO đã dập tắt hoàn toàn hi vọng có điểm của FE.POLY khi ghi bàn thắng quyết định của trận đấu, nhấn chìm FE.POLY với tỷ số 4-1.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cả đội hình FHO vỡ òa sung sướng với chiến thắng này. Bao năm qua, FHO chưa bao giờ được đánh giá là đội bóng chất lượng chứ đừng nói là mạnh khi tham gia sân chơi FPT Champions League (tên cũ là Cup C1 FPT). Thế nhưng, ở mùa giải năm nay, với từng ấy con người, thâm trí đội hình còn bị sứt mẻ mất một số nhân tố, FHO đã giành 2 chiến thắng liên tiếp, qua đó tự tin góp mặt tại vòng tứ kết chứ không phải “chật vật” lách qua khe cửa hẹp như năm vừa qua. Đây chính là thành quả của sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sự nhiệt huyết của các thành viên trong đội.

12-2336-1491402194.png

Kết quả vòng 2 FCL.

Ở các trận đấu khác, danh tính các đội bóng góp mặt tại vòng Tứ kết cũng đã dần được lộ diện đầy đủ. Lượt trận cuối cùng vòng bảng vào sáng Chủ nhật tuần này (9/4) sẽ xác định cụ thể ngôi vị Nhất, nhì các bảng đấu, qua đó cũng cụ thể hóa được các cặp đấu Tứ kết. 

13-9830-1491402195.png

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Ngọc Nam

Ý kiến

()