Chúng ta

FGA.LGE và Neuro vào chung kết Cup Bạc FSOFT Thu Đông

Thứ tư, 11/1/2017 | 17:59 GMT+7

Các trận đấu tại bán kết Cúp Bạc đều diễn ra nảy lửa và phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 6m. Hai cái tên đi tiếp là FGA.LGE và Neuro FC.

Tối ngày 10/1, trận bán kết Cup Bạc (serie B) giữa Neuro FC và FSU1.BU2 đã diễn ra trên sân Nhân Mỹ, Mỹ Đình Làng, Hà Nội. Trước đó FGA.LGE vượt qua FGA.BU2 với tỷ số 4-3 sau loạt luân lưu 6 m (hai đội hòa 1-1 sau hai hiệp chính).

Trở lại với diễn biến của trận đấu, FSU1.BU2 có đầy đủ hảo thủ còn Neuro thiếu vắng chân sút hàng đầu Nguyễn Hải Bình. Chính vì thế FSU1.BU2 có nhiều ưu thế hơn với sự cơ động của "nhạc trưởng" Phan Văn Hiệp. Một trận đấu hay, đáng xem khi hai đội liên tục tạo được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương. 

Ngay những phút đầu tiên, đội trưởng Ngô Mạnh Tùng bên phía Neuro đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút căng của anh chưa thể thắng được thủ môn bên phía BU2. BU2 ngay lập tức đáp trả bằng những pha dứt điểm của Hiệp và tiền đạo Dương Việt Trung. Cú sút của Hiệp là có lực nhưng thủ môn Lương Tuấn Tú bên phía Neuro vẫn đổ người kịp để cản phá. Trong khi đó, tiền đạo Việt Trung cũng bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm lên trời khi đối mặt với thủ môn bên phía Neuro.

Lợi dụng sai lầm của hàng phòng ngự bên phía BU2, Vũ Nhật Linh cướp được bóng và tung ra pha dứt điểm ở khoảng cách 8 m nhưng thủ môn Trần Mạnh Thắng bên phía BU2 vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Đó cũng là những tình huống tốt nhất của Neuro ở hiệp một, trong khi BU2 vẫn là đội tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Một trong số đó là bàn thắng mở tỷ số của Phan Văn Hiệp. Sau pha trả bóng chính xác của Việt Trung, bằng một pha qua người nhẹ nhàng, Văn Hiệp đã tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành bên phía Neuro và đưa BU2 vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Việt Trung có tương đối nhiều cơ hội nhưng anh vẫn thiếu độ nhạy cảm cần thiết để có được bàn thắng cho riêng mình. 

Thắng FSU1.BU2 ở trận bán kết muộn, Neuro sẽ gặp FGA.LGE tại chung kết Cúp Bạc.

Thắng FSU1.BU2 ở trận bán kết muộn, Neuro sẽ gặp FGA.LGE tại chung kết Cup Bạc.

Sang hiệp hai, Neuro buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ nhưng BU2 vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Bế tắc trong lối chơi, Neuro sử dụng nhiều pha bóng bổng nhưng không thực sự mang lại hiệu quả. Bên phía BU2, tiền đạo Việt Trung vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực với khung thành đối phương. Sau khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi sút trượt ở ngay trong vòng cấm địa Neuro, Việt Trung đã có bàn thắng của riêng mình. Văn Hiệp vượt qua được hàng thủ của Neuro tung một cú sút đầy uy lực, bóng bật ra đến chân của Việt Trung và 2-0 cho BU2.

Với 2 bàn cách biệt, tưởng như BU2 đã nắm chắc phần thắng trong tay thì bước ngoặt trận đấu đã đến khi hậu vệ BU2 để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một quả penalty cho Neuro và Ngô Mạnh Tùng đủ tỉnh táo để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Neuro đá thanh thoát hơn còn BU2 có vẻ như đang có vấn đề về mặt tâm lý. Nhưng phần lớn các pha tấn công của Neuro đều bị chặn lại bởi hàng thủ được tổ chức tương đối tốt của BU2 với sự chỉ đạo của lão tướng Nguyễn Quang Hưng.

Vẫn bế tắc trong những pha dứt điểm nhưng Neuro là đội đã gặp may. Họ có bàn thắng thứ 2 trong trận của Hoàng Quốc Khánh ở những phút cuối trận. Một pha sút xa tưởng chừng như vô thưởng vô phạt ở khu vực giữa sân của cầu thủ bên phía Neuro, bóng đi căng như kẻ chỉ và dù không thắng được xà ngang khung thành BU2 nhưng Hoàng Quốc Khánh đã nhanh chân hơn thủ môn Mạnh Thắng và giúp Neuro gỡ hòa đầy kịch tính.

Hòa 2-2 sau 50 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào loạt luân lưu 6 m định mệnh. Với tâm lý tốt hơn và bản lĩnh hơn, Neuro đã vươt qua BU2 với tỷ số 4-2 và có mặt tại chung kết Cup Bạc.

Đối thủ của Neuro ở trận chung kết Cup Bạc là FGA.LGE, đội cũng vượt qua FGA.BU2 ở trận bán kết Cup Bạc còn lại sau loạt luân lưu 6 m.

Bình Minh

Ý kiến

()