Chúng ta

FE HN Cup: Chủ nhà chính thức nói lời chia tay giải

Thứ hai, 31/7/2017 | 18:29 GMT+7

Dù đã chiến đấu hết mình nhưng hai đại diện của đội chủ nhà Khối Giáo dục FPT là Pro FC và ĐM FC cũng không thể tạo nên điều bất ngờ trước khách mời, qua đó chính thức nói lời chia tay giải. 

Chiều 30/7, hai trận đấu ở vòng bán kết Giải bóng đá FE HN Cup 2017 đã diễn ra trên sân bóng PVV Trần Thái Tông. Trong số bốn đội bóng góp mặt ở vòng Bán kết, FTEL Club được đánh giá cao hơn cả với 3 trận toàn thắng với cách biệt lớn ở vòng bảng, trong khi FIS (FPT IS), ĐM FC, Pro FC đều có 2 trận thắng và 1 trận thua nên chưa thể nói trước đội nào sẽ bước tiếp vào vòng trong. 

Ở trận bán kết 1, ĐM FC với tư cách là đội nhất bảng A gặp đội nhì bảng B là FIS Club. Với mong muốn để lại dấu ấn ở năm kỷ niệm tuổi lên 10 của mình, ĐM FC thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng từ những phút đầu nhập cuộc.

Do đã khá hiểu sức mạnh của đối thủ, ĐM đã chọn cách tiếp cận trận đấu khá thận trọng với lối đá phòng ngự phản công. Cách tiếp cận này đã đem lại "trái ngọt" cho ĐM với bàn thắng khá tinh tế của tiền đạo Đỗ Kinh Kha từ một tình huống phản công điển hình.

ĐM FC có khởi đầu khá tốt nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc dày dặn của mình, FIS FC đã không cho đối thủ cơ hội đi tiếp.

ĐM FC có khởi đầu khá tốt nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc dày dặn của mình, FIS FC đã không cho đối thủ cơ hội đi tiếp.

Hiểu rõ ý đồ của đối thủ, từ phía ngoài sân, cầu thủ kiêm HLV Lê Đức Trọng của FIS đã yêu cầu các cầu thủ đa dạng hóa các phương án tấn công và quyết thi đấu với thế cửa trên, sẵn sàng đua thể lực với ĐM. Sang hiệp hai, thời tiết nắng nóng cộng với ngánh nặng tuổi tác đã khiến đôi chân của các cầu thủ ĐM trở nên mệt mỏi, họ nhanh chóng để mất thế trận và liên tiếp nhận những bàn thua. Với chiến thắng chung cuộc 4 - 2, FIS Club đã ghi tên mình vào chung kết giải đấu.

Ở trận bán kết 2, niềm hy vọng của FPT Edu đặt cả lên đôi vai của các cầu thủ Pro FC trong cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá là mạnh nhất giải năm nay - FTEL Club (FPT Telecom). Quyết tâm của Pro đã được thể hiện rõ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, họ liên tiếp thi triển những miếng tấn công về phía FTEL và có được những tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. 

Tuy nhiên, FTEL không phải đội bóng dễ khuất phục, thế trận diễn ra vô cùng căng thẳng, hai đội liên tục tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm, chỉ tiếc là các tiền đạo đã không chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Hiệp một kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Dù có một trận đầu để đời trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng sự thiếu quyết đoán trên chấm Penalty khiến Pro FC phải ngậm ngùi rời khỏi giải.

Dù có một trận đầu để đời trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng sự thiếu quyết đoán trên chấm Penalty khiến Pro FC phải ngậm ngùi rời khỏi giải.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn tương tự như hiệp đấu trước, hai đội ăn miếng trả miếng liên tục. Phút thứ 35, trong một pha tranh bóng hỗn loạn trọng vòng cấm của Pro FC, tiền đạo của FTEL đã tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước, Pro FC càng thi đấu quyết tâm hơn, bóng bổng liên tục được đưa vào vòng cấm của FTEL, và nhờ một tình huống bóng bổng, đại diện của FPT Edu đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Hai đội bước vào loạt đấu Penalty đầy may rủi. Ở cuộc đấu cân não này, Pro FC đã có một tình huống đá bóng ra ngoài và một tình huống thất bại trước sự xuất sắc của thủ thành bên phía FTEL và chấp nhận thua cuộc 3 - 4 trên chấm penalty. 

Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà FPT Edu đã chính thức dừng bước tại vòng bán kết FE HN Cup 2017. Trận chung kết giữa hai đội cùng bảng FTEL và FIS sẽ diễn ra vào ngày 6/8, tới tại sân bóng PVV. Bên cạnh đó, Pro FC và ĐM FC cũng sẽ tái ngộ ở trận tranh giải Ba.

Quang Huy

Ý kiến

()