Chúng ta

F-Ville Premier League 2017: BU68 xảy chân, GET áp sát vị trí đầu bảng

Thứ tư, 16/8/2017 | 17:24 GMT+7

Cuộc đua đến danh hiệu vô địch ngày càng hấp dẫn. Các đội dẫn đầu không còn giữ được ưu thế tuyệt đối trên bảng xếp hạng. Ở vòng 15, đương kim vô địch lượt đi BU68 bại trận lần thứ 2 ở lượt về trước Liên quân Inter.

Trận cầu tâm điểm của vòng 15 diễn ra ngày 8/7 là cuộc chạm trán nội bộ FSU17 đầy duyên nợ giữa M10 và BU2. Đội bóng M10 đón chào sự trở lại của lão tướng Hoàng Anh Tú khi họ đang có trong tay đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi đó, về phía BU2 lại không có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, ra sân với đội hình chắp vá khi thiếu đi hai cầu thủ chủ lực của đội là Nguyễn Trung Đức và Phạm Thành Trung. Ngay khi bước vào trận đấu, M10 tổ chức lối đá phòng thủ chờ đợi cơ hội phản công từ những đường phất bóng bổng từ tuyến dưới.

BU2-M10-xanh-dam-9646-1502871052.jpg

BU2 bại trận trước đội bóng M10(áo xanh đậm).

Từ một pha phát động tấn công của thủ môn Đinh Minh Lương bên phía M10, bóng đến đầu của Bùi Văn Chanh. Với một pha bóng chạm đầu đơn giản, bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn của BU2. Tỷ số 1-0 nghiêng về M10. Đội hình chắp vá nhưng với sự cơ động của Nguyễn Văn Việt, tuyển thủ BU2 cũng có rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Họ đã tận dụng tốt các pha phối hợp để chuyển hoá thành bàn thắng, cầu thủ Văn Việt đi bóng lắt léo rồi dứt điểm chéo góc lạnh lùng. Một bàn thắng đẳng cấp và đẹp mắt. Tỷ số trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Tưởng rằng sau khi có bàn gỡ hoà, BU2 sẽ có một thế trận dễ thở hơn nhưng chỉ một sai lầm của thủ môn, họ phải nhận ngay một bàn thua chóng vánh. Người ghi bàn là tiền đạo "gà son" Bùi Văn Chanh. Anh thi đấu không nổi bật nhưng luôn xuất hiện rất đúng thời điểm. Tỷ số 2-1 nghiêng về M10.

Sau bàn thua đáng tiếc, các cầu thủ BU2 nôn nóng dồn lên tấn công để gỡ hoà nhưng đó cũng chính là con dao hai lưỡi khi M10 lại bình tĩnh phản công. Họ tận dụng sơ hở của hàng hậu vệ để chọc thủng lưới BU2 đến tận 2 bàn thắng. Tiền đạo Nguyễn Văn Việt của BU2 là người đã lập công lớn cho BU2. Kết thúc trận đấu, thất bại 2-4 trước M10 khiến BU2 giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Một trận cầu không kém hấp dẫn khác là cuộc đọ súng giữa BU68 và Inter. BU68. Đội tuyển BU68 đang bay cao trên bảng xếp hạng với lối đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Inter đang thi đấu rất khởi sắc. Đội bóng có sự trở lại của Hoàng Văn Thanh, một tuyển thủ của Phần mềm FPT. Bước vào trận đấu, Inter thi đấu nhiệt, không ngại va chạm khiến cho các cầu thủ của BU68 chờn chân. Với phong cách thi đấu như vậy thì không khó hiểu khi Inter đang dẫn đầu trong danh sách thẻ phạt. Kết quả cuối cùng, BU68 bị Inter hạ gục với tỷ số 2-3.

BU68-Inter-ben-phai-1547-1502871052.jpg

BU68 bị Inter (bên phải) hạ gục.

Trong khi đó, người bạn GET lại sở hữu đội hình có chiều sâu và thi đấu tốt hơn G-EP. Sự thiếu vắng thủ lĩnh Đỗ Xuân Phong cũng không làm khó nhiều cho họ. Bị dẫn bàn sớm nhưng GET tỏ ra lỳ lợm và bản lĩnh. Đối ngược với phong cách của GET, G-EP tỏ ra khá non nớt và không chắc chắn. Có lợi thế dẫn bàn trước, đội hình trẻ trung giàu thể lực nhưng G-EP không thể chiến thắng. Kết quả, G-EP bị GET lội ngược dòng và hạ gục với tỷ số 4-3. 

Ở một diến biến khác, BJ88 có trận thắng tiếp theo ở lượt về trước F-1 với tỷ số đậm 5-3. Lão tướng tiền đạo chủ công Vũ Duy Anh tiếp tục thi đấu toả sáng và ghi bàn.

Trên bảng xếp hạng, BU68 vẫn dẫn đầu với 30 điểm, tuy nhiên đang bị bám đuổi sát sao bởi GET và M10. GET có 29 điểm đứng thứ hai, M10 có 28 điểm đứng thứ ba. BU2 vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư với 24 điểm. BJ88 đang lên rất nhanh và đứng thứ 5 với 22 điểm. Vị trí thứ 6, 7 và 8 lần lượt thuộc về F500++, Inter và G-EP với số điểm tương ứng 19, 18 và 11. Z79 và F-1 chia nhau hai vị trí cuối bảng với cùng 10 điểm nhưng Z79 xếp trên do hơn về hiệu số.

Các trận đấu tiếp theo của vòng 14 sẽ tiếp tục diễn ra sôi động trên sân bóng F-Ville vào các buổi tối trong tuần. Diễn biến của trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên group Facebook của giải và Workplace FPT Software.

Hồng Quang

Ý kiến

()