Chúng ta

Ex FPT Cup: Lộ diện cặp đấu tranh đoạt ngôi vương

Thứ ba, 1/9/2015 | 09:27 GMT+7

Sau loạt đấu thứ hai, giải bóng đá Tứ hùng Ex FPT đã xác định được 2 ứng viên cạnh tranh trực tiếp chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng là Pitco và tuyển FPT HCM. 

Chiều ngày 30/8, loạt trận tiếp theo trong khuôn khổ giải Tứ hùng Ex FPT 2015 đã diễn ra trên sân Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP HCM, với hai cặp đấu: Pitco - Ex FPT và tuyển FPT HCM - ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM.

Ngay trong ngày khai mạc, Pitco đã cho thấy sức mạnh vượt trội khi đè bẹp ĐH Khoa học Tự nhiên HCM với 6 bàn cách biệt. Sức trẻ, chất lượng chuyên môn cao cùng lối đá nhuần nhuyễn đang giúp họ trở thành ứng viên nặng ký nhất của giải. Trong khi đó, việc thiếu vắng nhiều trụ cột như Siêu Việt, Phi Hùng, hay chấn thương của Đào Thu khiến Ex FPT không có được lực lượng tốt nhất và để thua tuyển FPT HCM với tỷ số tối thiểu. 

Pitco (áo xanh) tiếp tục chứng tỏ sự

Pitco (áo xanh) giành quyền kiểm soát thế trận và không ngừng vây hãm khung thành của Ex FPT.

Bước vào cuộc đọ sức, cả hai khởi động trận đấu khá chậm rãi và chắc chắn. Hơn 20 phút đầu tiên, hàng thủ của Ex FPT chơi đầy tập trung và khóa chặt những "ngòi nổ" nguy hiểm bên phía đội bạn. Tuy nhiên, thế trận này không giữ được lâu khi Pitco vẫn kiên trì tung ra những miếng đánh sắc bén ở hai biên nhờ kỹ thuật và tốc độ của bộ đôi Tuấn Anh - Nhật Nguyên. 

Phút 27, Thế Nhân phá bẫy việt vị thành công và vượt qua sự truy cản của thủ môn Văn Việt trước khi sút tung lưới Ex FPT, mở tỷ số trận đấu. 10 phút sau đó, trọng tài xác định hậu vệ Đức Việt phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Nhật Nguyên đã không mắc phải sai lầm nào, giúp Pitco nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, Pitco tiếp tục giành quyền kiểm soát thế trận và không ngừng vây hãm khung thành của Ex FPT. Họ có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Thế Nhân, Tuấn Anh, Từ Vinh.

Cũng giống như ngày ra quân, lối chơi của Ex FPT chưa có nhiều khởi sắc trong những pha dâng cao tấn công. Các tiền vệ vẫn chỉ có thể tung ra những đường chuyền dài để tiền đạo cắm Quốc Sơn đua tốc độ hoặc "nhồi" bóng vào vòng cấm từ hai bên cánh. Vì vậy, phần lớn thời gian của trận đấu, họ không tạo ra được tình huống nguy hiểm rõ rệt nào.

Lối ch

Cũng giống như ngày ra quân, lối chơi của Ex FPT chưa có nhiều khởi sắc trong những pha dâng cao tấn công.

Phải đợi đến phút 63, mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Ex FPT mới được cụ thể hóa. Từ tình huống sút bóng đập xà ngang của đồng đội, Đào Thu băng vào đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số trận đấu. Hai phút sau, Quốc Sơn có bàn thắng đầu tiên tại giải năm nay với pha đặt lòng chính xác trong vòng cấm. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 5-2 nghiêng về Pitco.

Nếu như thế hệ đàn anh tỏ ra khá ì ạch trong cuộc đua đến ngôi vương thì tuyển trẻ FPT HCM đang là đại diện sáng giá nhất có thể tạo nên sự khác biệt. Trong cuộc chạm trán với ĐH Khoa học Tự nhiên, họ đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với ngày ra quân để giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-4.

Tuyển trẻ FPT HCM (áo sọc đỏ trắng) đã chơi bùng nổ hơn so với ngày ra quân.

Tuyển trẻ FPT HCM (áo sọc đỏ trắng) đã chơi bùng nổ hơn so với ngày ra quân. Tuy nhiên, trong trận đấu được coi là chung kết của giải, họ sẽ phải làm nhiều hơn nữa trước một đối thủ sừng sỏ như Pitco, đặc biệt là củng cố hàng thủ.

Sức trẻ, kỹ thuật cùng sự liên kết tốt giữa các tuyến đã giúp tuyển trẻ FPT HCM kiểm soát tốt trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng tạo ra sóng gió lên khung thành đội bạn. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, tuyển FPT HCM có được 6 bàn thắng đến từ các pha lập công của Văn Việt, Hữu Tuyến, Đức Duy và đặc biệt là cú hattrick của tiền đạo Thanh Long.

Mặc dù vậy, việc sớm dẫn trước đối thủ với tỷ số an toàn cũng khiến hàng thủ của tuyển trẻ có phần chủ quan trong những tình huống cản phá. Điều này đã giúp ĐH Khoa học Tự nhiên 4 lần xuyên thủng lưới thủ môn Thanh Phúc. 

Như vậy, sau hai loạt đấu, tuyển FPT HCM và Pitco có cùng 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Đây cũng sẽ là cặp đấu góp mặt trong trận cầu quyết định chức vô địch diễn ra chiều ngày 6/9 tới. Trong khi đó, sau hai trận thua, cả Ex FPT và ĐH Khoa học Tự nhiên HCM sẽ gặp nhau ở trận "chung kết ngược" để phân định vị trí thứ 3.

Giải Tứ hùng Ex FPT 2015 quy tụ 4 đội bóng tham dự, gồm: Tuyển Ex FPT, tuyển FPT HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, và Pitco (thuộc Petrolimex). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Đội có số điểm cao nhất sẽ giành ngôi vô địch Tứ hùng Ex FPT 2015.

Cơ cấu giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 10 triệu đồng, 7 triệu đồng và 5 triệu đồng. Ngoài ra, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của mỗi trận sẽ nhận mức thưởng 500.000 đồng, Cầu thủ xuất sắc của giải là 1 triệu đồng.

Theo kế hoạch, giải diễn ra từ ngày 23/8 đến 6/9 trên sân vận động Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Thiên Bình

Ý kiến

()